Nhạc sĩ Lam Phương qua đời

Nhạc sĩ Lam Phương là chủ nhận của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Khúc Ca Ngày Mùa, Bài Tango Cho Em, Mùa Thu Yêu Đương, Tình Vẫn Chưa Yên...

Sáng 23/12 giờ Việt Nam, thông tin nhạc sĩ Lam Phương đã qua đời tại Mỹ sau thời gian tích cực điều trị bệnh tim và tai biến mạch máu não khiến khán giả vô cùng bàng hoàng. Được biết, nhạc sĩ Lam Phương nhập viện cấp cứu ở Fountain Valley, California vào trung tuần tháng 12 khi chứng bệnh tim và tai biến mạch máu não trở nặng.

Ông đã ttrút hơi thở cuối cùng vào lúc 18h07 phút ngày 22/12 (giờ Mỹ) tại thành phố Fountain Valley, California. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Nhạc sĩ Lam Phương.
Nhạc sĩ Lam Phương.

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937 ở Rạch Giá, Kiên Giang. Lúc sinh thời ông đã có nhưng đóng góp đặc biệt cho nền âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ sang Mỹ thập niên 1970 và ghi dấu ấn ở thị trường ca nhạc hải ngoại với hàng loạt sáng tác, bao gồm Thành phố buồn, Cỏ úa, Bài tango cho em, Kiếp nghèo, Tình bơ vơ, Duyên kiếp, Biển tình... Ông là một trong những người tiên phong của tân nhạc miền Nam với gia tài sáng tác gồm hơn 200 tác phẩm trải rộng trong nhiều đề tài như ca ngợi quê hương, tình mẫu tử,... Từ năm 1996 đến 1998, ông cộng tác với các trung tâm âm nhạc người Việt tại Mỹ, Pháp và lưu diễn ở nhiều nước châu Âu. Năm 2016, ông cùng đoàn nghệ sĩ hải ngoại thực hiện chương trình Tình ca Lam Phương tại Singapore.

Năm tháng cuối đời, ông sống với gia đình Mỹ nhưng luôn đau đáu nhớ về, mong mỏi được một lần về lại quê hương nhưng tuổi già sức yếu và bệnh tật khiến ông không thể thực hiện ước mơ ấy.

Thanh Mai

Nhạc sĩ Văn Ký: Dành tình yêu cho âm nhạc cho đến những ngày cuối đời

Nhạc sĩ Văn Ký: Dành tình yêu cho âm nhạc cho đến những ngày cuối đời

Nhạc sĩ Văn Ký để lại nhiều tác phẩm kinh điển cho nền âm nhạc Việt Nam và cũng đa dạng nhiều thể loại.