Nhiều hoạt động thú vị được tổ chức tại "Happy Tết 2024"

Chương trình “Happy Tết 2024” diễn ra từ ngày 24-28/1 tại Hoàng Thành Thăng Long.

Đây là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp, đồng chủ trì tổ chức.

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm quảng bá giá trị Tết truyền thống, những giá trị văn hóa bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương gắn với ngày Tết; quảng bá lễ hội truyền thống, điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách trong và ngoài nước.

Nhiều hoạt động thú vị được tổ chức tại

Happy Tết 2024 được thực hiện trong không gian 2.500-3.000m2, Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long (số 09 Đường Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội). Thiết kế, trang trí thể hiện hình ảnh các vùng miền, giới thiệu ngày Tết truyền thống, điểm đến du lịch....

Thời gian khai mạc chương trình dự kiến vào lúc 18h30-20h30 ngày 24/1 với các chương trình trải nghiệm phong tục ngày Tết (Nghi lễ Chính Đán, Nghi lễ Ngự lịch, Nghi lễ thả cá chép, Nghi lễ dựng cây Nêu…); trải nghiệm không gian Tết truyền thống, Ẩm thực ngày Tết.

Bên cạnh đó, Happy Tết 2024 còn tổ chức các hoạt động không gian Tết Việt gồm:

Không gian chợ Tết truyền thống: Tổ chức không gian, gian hàng giới thiệu về sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề truyền thống gắn với ngày Tết; chợ hoa Tết,…

Không gian trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa ngày Tết: Ông đồ, thư pháp; trình diễn, trải nghiệm làm bánh chưng, các loại kẹo, nặn tò he, hoa thủy tiên…; Giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống; Giới thiệu các phong tục truyền thống trong dịp Tết cổ truyền; Trình diễn trang phục truyền thống ngày Tết; Giới thiệu và mời du khách thưởng thức các món ăn truyền thống trong dịp Tết của các vùng, miền; Giới thiệu các Lễ hội truyền thống của các quận, huyện…

Không gian giới thiệu, trải nghiệm về nghề thủ công truyền thống: Quảng bá, giới thiệu các làng nghề truyền thống; người dân, du khách trải nghiệm làm thử sản phẩm... Không gian quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố.

Để tạo cảm giác ấm áp, gợi cảm xúc thân thương khi Tết đến xuân về, Logo Happy Tết sử dụng thiên về tông màu ấm, lấy cảm hứng chủ đạo từ hình tượng ngày Tết truyền thống như cờ hội, cây nêu và nét chữ thư pháp; Thủ đô ngàn năm Thăng Long uy nghi được thể hiện trong biểu tượng đầu rồng thời Lý, với hướng bay lên thể hiện một hi vọng cho một năm mới 2024, hướng tới một Thủ Đô trái tim của cả nước lan tỏa, kết nối và phát triển.

Happy Tết 2024 hứa hẹn mang đến cho người dân thủ đô những trải nghiệm tuyệt vời của không khí lễ hội, đem đến niềm vui và ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Happy Tết 2024  mở cửa tự do cho khách tham dự tại Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

P.V

Có gì ở Lễ hội Tết Việt năm 2024?

Có gì ở Lễ hội Tết Việt năm 2024?

Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa công bố thông tin lễ hội Tết Việt năm 2024 với chủ đề "Tết Việt xưa và nay".