Nhóm cổ phiếu FLC và bất động sản nóng đã tăng trần hàng loạt trở lại

Nhà đầu tư dường như đã "quên" những phiên giảm sàn mất thanh khoản khiến hàng loạt tài khoản bốc hơi.

Sáng 21/1, nhóm cổ phiếu FLC giảm sàn với khối lượng lớn nhưng lực cầu lớn nhanh chóng hút sạch 23,2 triệu cổ phiếu giá sàn. Tổng khối lượng khớp riêng phiên sáng đã lên đến 55,3 triệu đơn vị.

Tương tự, ROS cũng hút hết giá sàn 7.870 đồng để tăng thẳng lên giá trần 9.050 đồng sau chừng nửa giờ giao dịch. Phần lớn được khớp ở giá sàn với 27,7 triệu cổ phiếu và giá trần với 7,6 triệu cổ phiếu. Tổng khối lượng khớp buổi sáng đạt 76,5 triệu đơn vị và là mã khớp nhiều nhất sáng nay.

Các mã liên quan khác như KLF HAI, AMD và ART cũng có thanh khoản rất tốt và tăng gần hết biên độ trong phiên sáng. 

Nhóm cổ phiếu FLC và bất động sản nóng đã tăng trần hàng loạt trở lại

Theo các chuyên gia chứng khoán, khi thị trường tăng mạnh thì lại quên hết những gì đã diễn ra trước đó, đây không phải là điều tốt trong đầu tư chứng khoán. 

Cổ phiếu CII chính thức ngắt chuỗi 7 phiên giảm liên tiếp (6 phiên sàn) để lên mức giá trần 36.600 đồng. QCG cũng chấm dứt chuỗi giảm sàn để tăng trần lên 15.000 đồng.

Hàng loạt cổ phiếu bất động sản khác cũng tăng trần ngay từ đầu phiên đáng chú ý như DIG, CEO, IDJ, PTL, BII, L14, HQC, SAM... Các cổ phiếu ngành xây dựng liên quan cũng bứt phá.

Cổ phiếu đầu cơ tiếp tục có giai đoạn bùng nổ khi hàng loạt mã tăng trần trong phiên sáng đáng kể như nhóm Licogi, Apec, Louis hay một số mã riêng lẻ như TNI, VHG, HKB...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng trở lại mạnh mẽ để dẫn dắt chỉ số chung. MBB có thời điểm tăng trần để đóng góp tích cực nhất vào chỉ số. Nhiều mã khác như OCB, CTG, HDB, TPB, SHB, TCB... tăng giá 2-4%.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 3,2 điểm (0,22%) lên 1.468,5 điểm. Trong khi đó HNX-Index tăng 2,13% lên 420,57 điểm và UPCoM-Index tăng 0,45% đạt 110,16 điểm.

Toàn thị trường ghi nhận 563 mã tăng giá so với 461 mã giảm giá và 168 mã đứng ở tham chiếu. Cổ phiếu đầu cơ vẫn tăng tốt khi có đến 69 mã tăng trần và hàng loạt mã khác cũng áp sát giá trần.

Thanh Mai