Những bà mẹ đơn thân ngọt ngào nhưng không kém phần mạnh mẽ ấn tượng của nền phim ảnh những năm qua

Flora và Con Trai chắc chắn là trải nghiệm điện ảnh "chữa lành tâm hồn" cho khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc, đầy sâu lắng.

Thế giới điện ảnh có vô vàn hình tượng người mẹ khác nhau đã được khai thác rất nhiều trên màn ảnh rộng. Trong số đó, những bộ phim mang đề tài mẹ đơn thân vẫn luôn chinh phục khán giả với những câu chuyện cảm động, ý nghĩa xoay quanh các bà mẹ mạnh mẽ, sẵn sàng làm tất cả để mang lại cho con cuộc sống tuyệt vời nhất. Hãy cùng điểm qua những bà mẹ đơn thân nổi bật được yêu mến trên màn ảnh. 

Oh Yoon Hee - Cuộc Chiến Thượng Lưu 

Là một trong những nhân vật chính của bộ phim truyền hình đình đám Penthouse, thần tượng đời đầu Eugene đã có màn quay trở lại thành công trên màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng. Với kinh nghiệm của một bà mẹ hai con, Eugene vào vai Oh Yoon Hee - một bà mẹ đơn thân với thân phận nghèo khó, quyết tâm bước chân vào giới thượng lưu để mong tương lai của con mình sẽ trở nên tốt hơn. 

Những bà mẹ đơn thân ngọt ngào nhưng không kém phần mạnh mẽ ấn tượng của nền phim ảnh những năm qua

Sau khi thành công bước chân vào khu biệt thử đẳng cấp Hera Palace, Yoon Hee đụng độ những ông bố bà mẹ máu mặt của nơi đây và cô phải làm mọi thứ - kể cả việc trở thành “ác nữ” để bảo vệ bản thân và con gái Bae Ro Na. Khác với hình ảnh ngọc nữ trong sáng ngoài đời, Oh Yoon Hee của Eugene là người mẹ đơn thân cá tính, sẵn sàng bảo vệ con trước sự độc ác của đám quý tộc. Cho dù cách bảo vệ con có phần hơi thái quá, thậm chí bị nhiều khán giả nhận xét là “ngu ngốc”, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận sự yêu thương vô bờ bến của Oh Yoon Hee dành cho con gái Bae Ro Na. 

Georgia - Ginny & Georgia 

Bộ phim xoay quanh gia đình 3 người gồm người mẹ đơn thân Georgia, cô con gái đang ở độ tuổi trưởng thành Ginny và cậu con trai Austin 9 tuổi. Cả nhà cùng nhau rời Texas để chuyển đến sống tại một thị trấn ở New England và Georgia quyết định sẽ cố gắng để tạo môi trường sống tốt nhất cho các con. 

Dù đã 30 tuổi nhưng Georgia sống rất phóng khoảng và hành xử bản năng, thậm chí còn thiếu chín chắn hơn cô con gái Ginny. Có con rất sớm từ khi 15 tuổi, Georgia hàng ngày vẫn đang học cách làm mẹ của 2 đứa con, cùng lúc đó Ginny lại đang bước vào tuổi dậy thì với nhiều biến động về tính cách và nhận thức. Sự khác nhau ở cách suy nghĩ của cả 2 khiến họ hiếm khi nào hòa hợp được với nhau. Tuy có phần "trẻ trâu" nhưng Georgia luôn vì các con mà cố gắng, làm mọi cách để gồng gánh tài chính cho cả gia đình. Mô típ phim không quá mới mẻ nhưng cách xây dựng hình ảnh nhân vật Georgia lại vô cùng mạnh mẽ và độc đáo, nhờ đó phim đã mang những vấn đề về xã hội, đặc biệt là tình cảm mẹ con lồng ghép một cách tự nhiên nhất. 

Rosie - Love, Rosie 

Love, Rosie không đơn thuần là câu chuyện về những bồng bột tuổi mới lớn, những nuối tiếc khi lỡ mất tình yêu mà bộ phim còn nói về sự can đảm đón nhận trách nhiện của bản thân. Vào 10 năm trước, Rosie là một cô gái luôn tràn đầy năng lượng với mơ ước là được đến Mỹ để học về ngành quản lý khách sạn. Ở giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời Rosie lại phát hiện mình có thai với cậu bạn cùng trường. Tất cả mọi kế hoạch bỗng tan biến, cuộc sống của cô rẽ sang một lối mới và trở thành mẹ đơn thân. 

Những bà mẹ đơn thân ngọt ngào nhưng không kém phần mạnh mẽ ấn tượng của nền phim ảnh những năm qua

Thậm chí tới lúc đứa con đầu lòng của mình ra đời, Rosie vẫn không cảm nhận được tình mẫu tử nào và suýt đem đứa con cho nhận nuôi. Vào giây phút cô ôm đứa con nhỏ vào lòng, tình mẫu tử liêng thiêng đã đánh thức bản năng làm mẹ trong cô. Rosie đã can đảm chấp nhận và có trách nhiệm với những gì mình đã làm ra, dĩ nhiên điều đó không hề dễ dàng nhưng cô đã làm được. Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống khi một mình nuôi con, Rosie vẫn luôn tràn đầy năng lượng và yêu thương con, là chỗ dựa vững chắc cho con gái của mình.

Flora - Flora Và Con Trai 

Bộ phim theo chân người mẹ đơn thân Flora cùng đứa con trai tuổi teen Max. Phải làm mẹ từ năm 17 tuổi, bản thân Flora nhiều năm qua vốn đã phải loay hoay và chật vật với cuộc sống thường nay còn phải đối mặt với đứa con không định hướng, không đam mê, lại thường xuyên vướng vào rắc rối đến mức suýt phải vào trại cải tạo. Tình cờ Flora tìm thấy một cây đàn guitar bị bỏ đi, cô quyết định tự học cách chơi guitar, từng bước dùng âm nhạc để chữa lành tâm hồn của Max và của chính mình. Người mẹ này muốn chứng minh rằng cho dù bị tất cả mọi người quay lưng hay bỏ rơi, chỉ cần tìm thấy đam mê, bản thân vẫn có thể tỏa sáng. 

Những bà mẹ đơn thân ngọt ngào nhưng không kém phần mạnh mẽ ấn tượng của nền phim ảnh những năm qua

Được tạo nên từ nhà làm phim của các bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, xoay quanh âm nhạc đã làm say lòng biết bao bao khán giả như Begin Again, Once, Sing Street,... Flora và Con Trai chắc chắn là trải nghiệm điện ảnh "chữa lành tâm hồn" cho khán giả với nhiều cung bậc cảm xúc, đầy sâu lắng. Phim đang nhận được đánh giá cực tích cực trên mạng xã hội nước ngoài với 90% cà chua tươi của trang Rotten Tomatoes, 7.3/10 trên IMDB và 75/100 đánh giá trên Metacritic. Khởi chiếu tại Việt Nam dịp Tết Trung thu 29.9 vừa qua, phim cũng nhận nhiều lời khen từ khán giả, trở thành tựa phim đáng xem tại rạp cho cả gia đình. 

PV

Tính năng 'thần kỳ' trên iOS 17 có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

Tính năng "thần kỳ" trên iOS 17 có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh hơn

iOS 17 mang đến một tính năng ẩn có thể giúp iPhone của bạn "nhanh hơn" nhưng không nhiều người biết.