Những lần “cơm không lành, canh không ngọt” giữa fan và nghệ sỹ trong showbiz Việt

Sự thiếu chuyên nghiệp trong cách ứng xử với khán giả từng khiến Đông Nhi, Phạm Hương, Hòa Minzy bị người hâm mộ quay lưng.

Đông Nhi

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao về việc một fan tố cáo thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của ekip Đông Nhi khi đã lấy lại quyền truy cập kênh Youtube FC Đông Nhi do bạn fan này thành lập mà không đưa ra được lời giải thích thoả đáng.

 Đông Nhi luôn gắn liền với hình tượng một ca sĩ lao động chuyên nghiệp và nghiêm túc, giữ hình ảnh sạch, nói không với scandal. Nhưng vụ lùm xùm với fan gần đây đã khiến nữ ca sỹ mất một lượng lớn người hâm mộ. Ảnh:vietgiaitri.com
 Đông Nhi luôn gắn liền với hình tượng một ca sĩ lao động chuyên nghiệp và nghiêm túc, giữ hình ảnh sạch, nói không với scandal. Nhưng vụ lùm xùm với fan gần đây đã khiến nữ ca sỹ mất một lượng lớn người hâm mộ. Ảnh:vietgiaitri.com

Tối 12/5, Đông Nhi đã chính thức lên tiếng, nhưng nữ nghệ sỹ lại dùng lời lẽ, thái độ đầy căng thẳng với fan nhằm bênh vực ekip của mình. Ngay lập tức, bài chia sẻ của Đông Nhi vấp phải phản ứng của người hâm mộ. Thậm chí kể cả những người đã gắn bó với Đông Nhi từ khi cô còn là ca sĩ teen cũng đồng loạt quay lưng khi họ dành tình cảm quá nhiều cho Nhi nhưng cuối cùng chỉ nhận lại được những lời nói đầy vô tâm của thần tượng.

Rạng sáng 14/5, Đông Nhi và Ông Cao Thắng cùng lên tiếng xin lỗi cộng đồng fan hâm mộ.

"Với tư cách là người đứng đầu của 6SE, Thắng thật sự là người phải chịu trách nhiệm vì đã để mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát, mọi lỗi lầm là do Thắng. Thắng xin lỗi tất cả mọi người vì đã để câu chuyện đi quá xa và đáng buồn như thế này". – Ông Cao Thắng chia sẻ.

Về phía Đông Nhi, nữ ca sỹ cũng nhận sai đồng thời gửi lời xin lỗi đến Tomorrow Pink Ruby (tên FC của Đông Nhi) và Huy (chủ tài khoản N.M.H, người sáng lập kênh FC Đông Nhi).

"Nhi khẳng định là Nhi chưa bao giờ và cũng không bao giờ quay lưng với fan của mình. Nhận được sự yêu thương của khán giả là một hạnh phúc lớn của người nghệ sĩ. Và Nhi là người may mắn có được điều đó với một FC yêu mình vô điều kiện, đồng hành cùng Nhi từ những ngày Nhi chỉ là một ca sĩ tuổi teen. Không bao giờ Nhi quên và Nhi mãi biết ơn về điều đó", Đông Nhi viết.

Mặc dù Đông Nhi đã thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe song vẫn có những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng.

“Cho đến lúc này, mình không thể đứng ra bênh vực cho Nhi được. Bởi lẽ, nếu đặt vai trò vào các bạn fan chân chính đã bỏ công bỏ sức ra bên cạnh Nhi từng ngày từng giờ, thì bỗng dưng một ngày nào đó, nhận được những lời như vậy từ chính một người mình từng ủng hộ, thì thật sự rất chua chát. Cái cảm xúc của họ mình rất tôn trọng, và mình nghĩ cả Nhi cũng sẽ như thế. Mình rất vui khi Nhi đã lên tiếng nói lời xin lỗi, có thể đối với mọi người xung quanh lúc này là không đủ để bù đắp, nhưng mình nghĩ đó vẫn là điều tốt đẹp nhất cho khoảnh khắc không vui này", một khán giả chia sẻ cảm nhận.

Hòa Minzy

Hòa Minzy cũng từng vướng phải lùm xùm khi có thái độ gay gắt với khán giả. Trong một lần đăng bản demo cho sản phẩm âm nhạc lên mạng xã hội, nữ ca sĩ được khán giả góp ý tế nhị, mong muốn cô đừng thay đổi beat nhạc của ca khúc mới. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã tỏ ngay thái độ, thậm chí trả lời tay đôi bằng những dòng bình luận khó chịu trên Instagram. Theo đó, Hòa Minzy bày tỏ: “Lần thứ 2 chị muốn nói với em đừng dạy bảo chị phải làm gì”.

Những lần “cơm không lành, canh không ngọt” giữa fan và nghệ sỹ trong showbiz Việt

Dù đã nhanh chóng xóa đi dòng bình luận nhưng câu chuyện này nhanh chóng được truyền ra ngoài, trên các diễn đàn showbiz lại một lần nữa bàn tán về nữ ca sĩ. Nhiều fan tỏ ra thất vọng trước thái độ của nữ ca sĩ.

Sau đó, để xoa dịu fan, giọng ca “Rời bỏ” nhắn nhủ trong fanclub riêng của mình: “Có chuyện gì xảy ra thì cứ ở đây và tin tưởng tôi...". Dù sự việc đến hiện tại đã nguội đi, nhưng cô cũng nạp không ít anti-fan về phát ngôn này.

Phạm Hương

Phạm Hương cũng từng gây ồn ào trong “cuộc chiến” giám khảo tại một số cuộc thi, nhưng Phạm Hương vẫn được nhiều khán giả ủng hộ khi nàng hậu hoạt động ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trong một lần khi được fan hâm mộ hỏi “làm sao em có thể đẹp được như chị vậy? Chị đẹp quá”. Phạm Hương đã đáp lại “Đầu thai kiếp sau nha em”. Phát ngôn này của nàng hậu bị cộng đồng mạng lẫn fan hâm mộ chê “vô duyên ”.

Những lần “cơm không lành, canh không ngọt” giữa fan và nghệ sỹ trong showbiz Việt

Mặc dù đã lên tiếng đính chính, thậm chí công khai xin lỗi để xoa dịu dư luận nhưng cách ứng xử không đúng của cô đã khiến hình ảnh đẹp giảm sút ít nhiều. Hiện Phạm Hương đang là hoa hậu có nhiều anti-fan bậc nhất showbiz sau loạt lỗi thái độ.

Có thể nói, những sự việc này đã để lại cho các nghệ sĩ một bài học giá trị về tính chuyên nghiệp trong xử lý khủng hoảng truyền thông cũng như hành xử với fan-vốn là đối tượng vô cùng nhạy cảm. Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ chỉ nên tập trung vào sáng tạo và lao động nghệ thuật, còn việc phát ngôn, xây dựng hình ảnh, giải quyết khủng hoảng nên để cho chuyên gia, công ty hoặc ekip xử lý. 

Diệu Thuần (t/h)

Chi Pu, Đông Nhi, Trấn Thành góp mặt top 100 ngôi sao mạng xã hội của Forbes Asia

Chi Pu, Đông Nhi, Trấn Thành góp mặt top 100 ngôi sao mạng xã hội của Forbes Asia

Chi Pu, Trấn Thành và Đông Nhi có mặt trong danh sách top 100 ngôi sao mạng xã hội châu Á - Thái Bình Dương cùng BTS, Blackpink, EXO, Lee Min Ho,...