Những người mẹ tốt đều sở hữu 3 đặc điểm này!

Bạn có đủ 3 đặc điểm dưới đây không?

1. Người mẹ có yêu cầu cao đối với bản thân

Cha mẹ là người thầy tốt nhất của con cái, và con cái cũng là hình ảnh thu nhỏ của cha mẹ. Lời nói, hành động, nét mặt, hay thái độ của mẹ sẽ thường được trẻ bắt chước và tiếp thu. Vì vậy, một người mẹ tuyệt vời có thể nuôi dạy những đứa con xuất sắc. Nếu người mẹ ngày nào cũng phàn nàn về cuộc sống và chồng thì tương lai đứa trẻ cũng không khá hơn là bao.

Vậy người mẹ có yêu cầu cao đối với bản thân là như thế nào? Điều đó có nghĩa là, không phải chỉ vì có con mà mẹ quên đi bản thân. Mẹ vẫn có thể giữ được tính tự giác, vẫn là một cô gái theo đuổi ước mơ và sống một cuộc sống tốt đẹp trong khi nuôi dạy con. Không phải vì có con mà mẹ cả ngày chỉ quanh quẩn trong bếp. Thay vào đó, mẹ vẫn dành thời gian cho bản thân, đọc sách, vẽ tranh, tham gia các lớp học nấu ăn, lớp học Yoga,... để trau dồi tinh thần, nâng cao giá trị bản thân. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Người mẹ lạc quan, hạnh phúc

Đôi khi, quá nghiêm khắc và theo đuổi sự hoàn hảo sẽ không có lợi cho sự trưởng thành của con cái. Chẳng phải cha mẹ luôn nói rằng họ muốn con mình lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc sao? Muốn con hạnh phúc, trước hết cha mẹ phải hạnh phúc!

Đừng vội lo lắng chỉ vì con đang tập đi, tập nói, hoặc vì con đã tăng cân hoặc giảm cân. Dù con còn nhỏ nhưng vẫn có thể cảm nhận được thái độ và tâm trạng của mẹ và có thể bị ảnh hưởng tinh thần theo. Mẹ cần phải nghĩ thoáng hơn, sống lạc quan hơn, bớt âu lo và tận hưởng những giây phút hạnh phúc trong cuộc sống.

3. Người mẹ có cuộc sống hôn nhân hòa hợp

Việc vợ chồng có yêu thương, hòa hợp hay không cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của con cái. Những năm gần đây, tỷ lệ ly hôn của các cặp vợ chồng ngày càng gia tăng, nhiều cặp vợ chồng chọn cách ly hôn khi con cái còn rất nhỏ. Chuyện này ảnh hưởng ít nhiều đến con cái. 

Muốn con cảm thấy an toàn và không dễ bị lừa gạt tình cảm thì trước hết, cha mẹ phải tạo cho con môi trường gia đình tràn ngập tình yêu thương. Đây chính là nền móng để con trưởng thành một cách tự tin, nhìn nhận các giá trị yêu thương một cách đúng đắn.

Nếu người mẹ suốt ngày càu nhàu, hở ra là chì chiết chồng thì con cũng sẽ bị ảnh hưởng tinh thần. Ngược lại, nếu bố mẹ yêu thương, tôn trọng lẫn nhau thì con cũng sẽ học được sự tôn trọng, hợp tác, các kỹ năng xã hội và trí tuệ cảm xúc được cải thiện. 

Và sau này khi con lập gia đình, vì ảnh hưởng của bố mẹ, con cũng sẽ có trách nhiệm với người bạn đời của mình. Đây chính là cái gọi là "hòa hợp mang lại thịnh vượng".

Thanh Hương