NSND Việt Anh: Tuổi U70 sống một mình trong căn nhà thuê ở TP. HCM, nhiều năm không gia đình, không gặp con gái

Ở tuổi U70, NSND Việt Anh vẫn sống một mình trong nhà thuê ở TP. HCM trong khi nhiều đồng nghiệp cùng thời có gia đình đề huề, nhà lầu xe hơi.

Nghệ sĩ gạo cội ghi dấu với hình ảnh ông già Nam Bộ

NSND Việt Anh sinh năm 1958, là nghệ sĩ gạo cội của làng giải trí phía Nam. Tên tuổi ông ghi dấu trong lòng khán giả qua hàng trăm vai diễn khác nhau từ hài, kịch, phim truyền hình, điện ảnh... Nam nghệ sĩ có lối diễn xuất phóng khoáng, tự nhiên, và gắn liền với hình ảnh ông già Nam Bộ có tính cách tưng tửng nhưng giàu lòng nhân ái trên màn ảnh.

NSND Việt Anh
NSND Việt Anh

Trong chương trình Du hành ký ức, nghệ sĩ Việt Anh chia sẻ ông sinh ra trên mảnh đất Sài Gòn nên sớm cảm nhận hơi thở văn hoá nghệ thuật miền Nam từ khi còn rất nhỏ. Từ năm 5, 6 tuổi đến năm mười mấy tuổi, ông đã được tiếp xúc với sân khấu qua những tấm vé xem cải lương mà ba cho.

Học xong cấp ba, NSND Việt Anh tham gia thanh niên xung phong trong 4 năm rồi về học ở trường Văn hoá - Nghệ thuật TP. HCM 3 năm. Lúc này, vì đam mê kịch nên ông thi vào đội kịch nghiệp dư của Nhà Văn hóa Thanh niên và bén duyên với nghiệp diễn từ đó.

Ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, nghệ sĩ Việt Anh đắt show đến mức những ngày Tết ông diễn tới 11 suất mỗi ngày, từ 10 giờ sáng đến 12h đêm. Trong suốt hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, ông cũng gặt hái được nhiều thành tựu lớn. Năm 1995, với vai diễn ông Năm trong vở kịch Dạ cổ hoài lang, NSND Việt Anh đã giành được giải Mai Vàng.

Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, nghệ sĩ Việt Anh còn là đạo diễn và người thầy tận tâm của nhiều thế hệ diễn viên trẻ
Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, nghệ sĩ Việt Anh còn là đạo diễn và người thầy tận tâm của nhiều thế hệ diễn viên trẻ

Năm 1996, sau thành công của những vở kịch, nam nghệ sĩ chuyển mình sang diễn xuất. Ông góp mặt trong bộ phim như Cổ tích Việt Nam, Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn , Áo lụa Hà Đông…

Năm 2006, sau sự thành công của phim Mùi ngò gai, nghệ sĩ Việt Anh nhận được đề cử giải HTV Awards 2007 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tiếp đến, tên tuổi ông phủ sóng khắp cả nước qua các bộ phim ăn khách như Hoa thiên điểu, Gia đình phép thuật , Dù gió có thổi, Mệnh lệnh hoa hồngGia đình là số 1Nhà bà Nữ...

Bên cạnh vai trò diễn xuất, NSND Việt Anh còn là đạo diễn và tác giả của nhiều vở chính kịch, hài kịch, đồng thời là người thầy đào tạo nên các thế hệ diễn viên trẻ. Với những cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vào năm 2019.

Cuộc sống cô đơn trong căn nhà thuê ở tuổi xế chiều

Tuy có sự nghiệp thành công, nhưng cuộc sống riêng của NSND Việt Anh lại không mấy suôn sẻ. Ông từng trải qua một cuộc hôn nhân với cựu diễn viên Phương Linh. 

Tuy nhiên, cả hai chia tay sau khi có chung một cô con gái. Theo nghệ sĩ Việt Anh, dù chưa một lần to tiếng cãi vã, nhưng họ vẫn "lẳng lặng rời xa nhau" do những khác biệt lớn trong tính cách.

Sau đổ vỡ, NSND Việt Anh gặp và yêu một người phụ nữ kém ông nhiều tuổi. Song mối tình này cũng kết thúc sau 8 năm. 

Ở tuổi U70, NSND Việt Anh sống một mình trong nhà thuê
Ở tuổi U70, NSND Việt Anh sống một mình trong nhà thuê

Trải qua nhiều thăng trầm, giờ đây, nghệ sĩ Việt Anh không còn nghĩ đến chuyện tình cảm vì cảm thấy bản thân không đủ điều kiện để đến với ai. Niềm an ủi của ông ở tuổi xế chiều là cô con gái năm nay đã ngoài 20 tuổi. Cô bé hiện là du học sinh tại Úc và đã sống cùng mẹ ruột từ năm lớp 4. 

Nhắc đến con, nam nghệ sĩ không giấu được niềm tự hào. Ông chia sẻ cô bé rất đẹp, chăm học và chân thành. Tuy vậy, hơn ba năm qua, cha con nghệ sĩ Việt Anh không gặp nhau, chỉ thỉnh thoảng tâm sự qua điện thoại. Con gái cũng không thể về thăm ông trong các kỳ nghỉ dài hoặc dịp lễ Tết vì bận đi làm. 

Ở tuổi U70, trong khi đồng nghiệp cùng thời có gia đình đề huề, xây nhà lầu, tậu xe hơi thì NSND Việt Anh vẫn sống một mình trong căn nhà thuê ở TP. HCM, ăn cơm hàng cháo chợ. Nhưng nam nghệ sĩ không buồn lòng vì chuyện này. 

NSND Việt Anh: Tuổi U70 sống một mình trong căn nhà thuê ở TP. HCM, nhiều năm không gia đình, không gặp con gái
Những hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Việt Anh
Những hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Việt Anh

Ông chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu"Đời cho tôi nhiều. Được rất nhiều người biết tới và yêu mến qua các vai diễn. Thế là đủ rồi. Còn nhiều người, cuộc sống chưa được thuận lợi như mình nữa. Mình vẫn có quần áo mặc, cơm ăn, có nơi để về ngủ nghỉ, dù nó không phải nhà mình nhưng vẫn ấm cúng hơn nhiều người chứ. Đủ rồi. Biết nghĩ đủ là đủ. Và tôi thấy đủ".

Khi đã đi qua quá nửa đời người, NSND Việt Anh tận hưởng cuộc sống tuổi già theo cách riêng. Ông tìm niềm vui bên bạn bè và những học trò. Nam nghệ sĩ cũng tích cực chơi thể thao, sinh hoạt khoa học để giữ gìn sức khoẻ. Những ngày không đi làm, ông gặp gỡ bạn bè để hàn huyên, uống cà phê...

Tuệ Anh

Cuộc sống đời thường bình yên, mộc mạc của 'họa mi làng nhạc Việt' Khánh Linh bên ông xã doanh nhân

Cuộc sống đời thường bình yên, mộc mạc của "họa mi làng nhạc Việt" Khánh Linh bên ông xã doanh nhân

Ở ngoài đời, Khánh Linh mộc mạc, giản đơn. Cô không trang điểm, không tô vẽ nhiều khi xuất hiện trước đám đông như nhiều nghệ sĩ khác.