Nữ diễn viên gây tranh cãi khi nhận đề cử Oscar 2023

Dù gặp phải phản ứng từ công chúng nhưng Viện hàn lâm vẫn quyết định giữ nguyên đề cử dành cho Andrea Riseborough

Trong danh sách đề cử giải Oscar năm nay, nữ diễn viên người Anh Andrea Riseborough được đề cử tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nhiều khán cho rằng màn trình diễn của Andrea Riseborough không quá ấn tượng, chưa xứng tầm. Trong khi đó, nhiều cái tên thực lực khác như Viola Davis (The women king), Margot Robbie (Babylon) hay Danielle Deadwyler (Till ) lại bị ngó lơ.

  Andrea Riseborough vào vai người mẹ đơn thân nghiện ngập trong phim To Leslie

Andrea Riseborough vào vai người mẹ đơn thân nghiện ngập trong phim To Leslie

Dù bị khán giả phản đôi nhưng sau cuộc họp bàn ngày 31/1 vừa qua, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ thông báo diễn viên Andrea Riseborough vẫn sẽ nằm trong danh sách đề cử Nữ chính xuất sắc, cho vai diễn trong phim độc lập To Leslie. Đồng thời khẳng định sẽ không hủy kết quả như yêu cầu của số đông.

Hiện tại, danh sách đề cử Nữ chính xuất sắc nhất vẫn bao gồm 5 cái tên: Cate Blanchett (phim Tár), Ana de Armas (Blonde), Michelle Williams (The Fabelmans), Dương Tử Quỳnh (Everything everywhere all at once) và Andrea Riseborough (To Leslie).

Ngay chính bản thân Andrea Riseborough cũng ngỡ ngàng khi hay tin mình được đề cử Nữ chính xuất sắc nhất tại Oscar 2023. Nữ diễn viên chia sẻ với Deadline: "Tôi hoàn toàn kinh ngạc. Quả thật là một tia sáng bất ngờ rọi xuống sự nghiệp của tôi. Thật khó tin khi điều này có thể xảy ra. Dẫu biết rằng bộ phim của chúng tôi có sự ủng hộ của một bộ phận khán giả nhất định nhưng ước mơ này vẫn là điều gì đó rất xa xôi".

Andrea Riseborough sinh năm 1981, là một diễn viên người Anh, đã có 20 năm trong nghề. Nữ diễn viên tốt nghiệp Học viện kịch nghệ Hoàng gia vào năm 2005, từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Never let me go, Birdman, Battle of sexes... Năm ngoái, bên cạnh phim độc lập To Leslie, Andrea Riseborough cũng góp mặt trong hai tác phẩm điện ảnh lớn là Amsterdam và Matilda the musical.

Trong phim To Leslie, Andrea Riseborough vào vai người mẹ đơn thân, nghiện rượu. Cô trúng số nhưng đã tiêu sạch tiền. To Leslie được công chiếu vào tháng 3.2022 và chỉ thu về 27.000 USD trong thời gian ngắn trụ rạp. Tuy nhiên, hàng loạt ngôi sao đình đám như Edward Norton, Gwyneth Paltrow và Charlize Theron đều khen ngợi bộ phim. 

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ được tổ chức vào ngày 12.3 và phát sóng trực tiếp trên kênh ABC tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới từ Nhà hát Dolby ở Hollywood, Mỹ.

 

Thanh Mai

Bị chèn ép chiết khấu, gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu 'kêu cứu'

Bị chèn ép chiết khấu, gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu 'kêu cứu'

Mới đây, đại diện gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở các địa phương vừa có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi các bộ, ngành liên quan đến chiết khấu bán lẻ xăng dầu.