One Piece Film Red: Ê-kíp kể chuyện thực hiện phim anime ăn khách nhất Nhật Bản năm 2022

Với One Piece Film Red, lần đầu tiên trong loạt phim và truyện này, nhà sáng tạo Oda xây dựng câu chuyện xung quanh một nhân vật trung tâm là nữ.

Ra mắt tại Nhật Bản vào hồi tháng 8 và tại Việt Nam vào tháng 11, One Piece Film Red tạo nên một cơn sốt phòng vé ở bất cứ thị trường nào tựa phim này khởi chiếu. Là phim điện ảnh kỷ niệm 25 năm manga bán chạy nhất lịch sử, One Piece Film Red rất được các fan cứng của thương hiệu One Piece mong chờ. Trong quá trình thực hiện phần phim đặc biệt này, đội ngũ sản xuất bộ phim cũng đặt vào đó rất nhiều tâm huyết và các ý tưởng táo bạo.  

“Chúng tôi đang làm phim mới! RED”  

Khi những thông tin đầu tiên về One Piece Film Red được tiết lộ, tác giả bộ truyện gốc - nhà sáng tạo Eiichiro Oda đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Chúng tôi đang làm phim điện ảnh mới! RED. Tôi đã quá chán việc vẽ các ông già huyền thoại rồi. Lần này hãy cho tôi vẽ một cô gái đi. “Đây chính là nhân vật chúng ta muốn tạo ra.” Mọi thứ bắt đầu như thế đó. Bạn có biết đạo diễn vĩ đại Goro Taniguchi, người đang ấp ủ những điều cực kỳ khác biệt cho phần phim này, thực ra chính là người đầu tiên trên thế giới đưa Luffy vào anime không? Bây giờ, chúng tôi đang có rất nhiều bất ngờ cho bạn đó! Chính là phim điện ảnh mới “RED”. Hãy cứ để trí tưởng tượng bay cao khi bạn chờ đợi bộ phim này nhé!”  

One Piece Film Red: Ê-kíp kể chuyện thực hiện phim anime ăn khách nhất Nhật Bản năm 2022

Loạt truyện tranh và phim One Piece - được biết đến là thương hiệu dành cho các thiếu niên, bởi vậy những nhân vật trung tâm thường là các nhân vật nam. Với One Piece Film Red, lần đầu tiên trong loạt phim và truyện này, nhà sáng tạo Oda xây dựng câu chuyện xung quanh một nhân vật trung tâm là nữ. Người được ông “chọn mặt gửi vàng” thực hiện ý tưởng táo bạo này là đạo diễn Goro Taniguchi, người từng làm đạo diễn cho One Piece: Defeat the Pirate Ganzack vào năm 1998.

Đạo diễn Taniguchi chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên khi nhận được lời đề nghị làm đạo diễn cho phim điện ảnh One Piece. Đã hơn 20 năm kể từ khi tôi làm đạo diễn cho một phim hoạt hình One Piece. Tôi không biết việc này liệu có ổn không nữa. Vậy nên, tôi đã nhờ nhà sản xuất xác nhận ý định của nhà sáng tạo Oda. Ông nói với tôi: “Đúng vậy, hãy làm cùng nhau nào!” Ai mà lại không muốn tham gia khi một người “đồng đội” cũ nói rằng: “Hãy làm cùng nhau nào!” chứ. Đương nhiên là tôi tham gia ê-kíp, và đó chính là cách chúng tôi bắt đầu. Đã hơn 20 năm rồi tôi mới lại làm đạo diễn cho một phim One Piece. Tôi nhìn lại và suy ngẫm, liệu One Piece đối với tôi có ý nghĩa như thế nào. Phim điện ảnh One Piece Film Red chính là câu trả lời cho quá trình đó. Vậy nên, mục tiêu của tôi là tạo ra một bộ phim mà khán giả có thể hoàn toàn hiểu và thoải mái thưởng thức dù đây là bộ phim One Piece duy nhất mà họ từng xem. Bộ phim là lịch sử của ngài Oda, người đã đứng trên đỉnh ngành công nghiệp manga suốt 20 năm, và cũng là lịch sử của tôi, người đã góp mặt trong nhiều tác phẩm anime. Tôi hy vọng các bạn cũng sẽ là nhân chứng cho lịch sử của chúng tôi.”

One Piece Film Red: Ê-kíp kể chuyện thực hiện phim anime ăn khách nhất Nhật Bản năm 2022

Là một đạo diễn manga với gia tài tác phẩm vô cùng đồ sộ, đạo diễn Taniguchi sở hữu phong cách riêng khiến ông giữ vững chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp không ngừng phát triển này. Mỗi tác phẩm của đạo diễn Taniguchi đều ẩn chứa những thông điệp xã hội sâu sắc. 

Nói về tư tưởng mình đặt vào One Piece Film Red, vị đạo diễn cho biết: “Thực ra mà nói, là một nhà sáng tạo, tôi nghĩ rằng đó là điều mình không nên làm. Bởi vì nếu mọi chuyện không suôn sẻ, rất có thể tư tưởng của tôi sẽ can thiệp và làm chệch hướng thế giới One Piece. Với tất cả các tác phẩm mình thực hiện, tôi luôn giữ vững lập trường như vậy. Tôi cho rằng chỉ cần mình đối mặt với chủ đề một cách nghiêm túc nhất có thể, thì thành quả ở khoảnh khắc đó cũng sẽ thể hiện rõ tư tưởng của tôi. Với tôi, đó là cách lý tưởng nhất để truyền tải một thông điệp.”  

One Piece Film Red: Ê-kíp kể chuyện thực hiện phim anime ăn khách nhất Nhật Bản năm 2022

Đối với đạo diễn Taniguchi, điều cuốn hút ông nhất ở One Piece chính là sự khắc nghiệt của Thế giới Hải tặc. “Một thế giới không yên ả. Trong thế giới One Piece, có những khi dù Luffy cố gắng thế nào, mọi chuyện cũng không suôn sẻ. Đó là lý do mỗi nhân vật đều phải gắng sức để tìm ra cách vượt qua tình huống khó khăn đó. Mọi người đều phải nỗ lực để tồn tại với số phận như vậy. Thế giới không phải sẽ luôn vận hành theo cách bạn mong muốn. Cuộc sống không phải luôn như ý nguyện, nhưng mỗi chúng ta đều khao khát biến ước mơ trở thành hiện thực và giữ vững niềm tin của mình, dù chỉ là một chút. Đó chính là One Piece trong tâm trí tôi. Đương nhiên trong phần phim này, Uta cũng phải chấp nhận số phận đó.” 

“Chúng tôi muốn tạo ra một phim One Piece thỏa mãn tất cả đối tượng khán giả”  

Với nhân vật trung tâm là cô nàng diva Uta - con gái của Shanks tóc đỏ, One Piece Film Red đã chọn hướng tiếp cận hoàn toàn khác so với những phim điện ảnh One Piece trước đây. Vẫn còn đó những màn combat rực lửa, những món hài đặc trưng, nhưng One Piece Film Red đi theo một chủ đề khác: âm nhạc.  

One Piece Film Red: Ê-kíp kể chuyện thực hiện phim anime ăn khách nhất Nhật Bản năm 2022

Biên kịch Tsutomu Kuroiwa của bộ phim chia sẻ: “Đối với những người từng biết đến và yêu mến One Piece, có lẽ âm nhạc là sự kết hợp chưa từng có tiền lệ, chưa từng xuất hiện trong loạt phim trước đây. Chúng tôi, tất nhiên, mong muốn có thật nhiều khán giả theo dõi One Piece. Với những fan của One Piece, có nhiều yếu tố để họ cảm thấy thú vị khi xem phim. Khi chúng tôi nghĩ về việc làm thế nào để những người chưa từng xem One Piece cũng cảm thấy bộ phim thú vị, chúng tôi quyết định thử thách bằng cách sử dụng “các bài hát” làm chủ đề, đi theo công thức “One Piece + âm nhạc”. Âm nhạc luôn là một yếu tố quen thuộc trong điện ảnh giúp khán giả toàn cầu giải trí, nhưng các phim One Piece thì chưa từng sử dụng yếu tố này. Và đương nhiên, chúng tôi đã có thể tạo ra một bộ phim cho cả những khán giả chưa từng biết đến One Piece trước đây. Tôi hy vọng điều này sẽ giúp cho những khán giả vốn không phải fan của One Piece sẽ cảm thấy tò mò và tự hỏi thế giới của One Piece là như thế nào.” 

Lần đầu tiên, các fan của One Piece được thưởng thức một tựa phim điện ảnh trong loạt phim với nhiều âm nhạc đến vậy. Tổng cộng 7 bài hát được đan xen trong suốt bộ phim, mang đến một bữa tiệc âm nhạc thực sự tại rạp chiếu, đúng với concept một buổi biểu diễn âm nhạc hoành tráng. Đặc biệt, các bài hát trong One Piece Film Red được thể hiện bởi giọng ca Ado (lồng tiếng hát cho nhân vật Uta) đều có chất lượng xuất sắc. Loạt nhạc phim đã đánh chiếm hàng loạt bảng xếp hạng tại Nhật Bản ngay khi ra mắt. Trong tổng kết cuối năm của nền tảng Spotify, album nhạc phim One Piece Film Red cũng lọt top các album được nghe nhiều nhất năm.  

One Piece Film Red: Ê-kíp kể chuyện thực hiện phim anime ăn khách nhất Nhật Bản năm 2022

Cách tiếp cận mới mẻ của One Piece Film Red có thể mang lại một số nhận xét trái chiều đến từ fan cứng của loạt phim, vậy nhưng không thể phủ nhận, bộ phim cực kỳ thành công trên phương diện doanh thu. Vượt mặt các bom tấn Hollywood, phim trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm tại thị trường Nhật Bản. Hiện tại, One Piece Film Red đang đứng thứ 9 trong danh sách các phim điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử tại Nhật Bản. Đây là thành tích chưa có một phim điện ảnh thuộc loạt One Piece nào làm được. Sức mạnh đó đến từ việc bộ phim gây ấn tượng rất mạnh với khán giả đại chúng tại xứ sở hoa anh đào, chứ không chỉ riêng fan của loạt phim. 

Biên kịch Kuroiwa cho biết: “Ngay từ đầu, tôi và đạo diễn đã trao đổi về tiền đề cơ bản để làm cho bộ phim trở nên thú vị đối với tất cả mọi người, kể cả những người mới xem One Piece. Vì vậy, những người chưa biết về One Piece vẫn có thể thưởng thức bộ phim này. Dù sao thì, vì chủ đề chính là âm nhạc, mọi người sẽ có thể liên tưởng đến nó và thấy nó thú vị ngay cả khi họ không biết gì về One Piece. Và nếu bạn có biết trước về câu chuyện của One Piece, hoặc là Luffy, thì sẽ còn thú vị hơn nữa. Tất nhiên, nếu bạn đã xem One Piece từ đầu đến cuối, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ ngày càng thích bộ phim hơn. Ngay từ đầu, tôi đã muốn tạo ra một câu chuyện có những yếu tố có thể làm hài lòng mọi tầng lớp khán giả.” 

Tại Việt Nam, One Piece Film Red cũng nhận nhiều lời khen cho phần âm nhạc, cũng như tạo ra cơn sốt phòng vé rất ấn tượng. Là phần phim One Piece đầu tiên được chiếu ở các định dạng đặc biệt như IMAX và 4DX bên cạnh định dạng 2D truyền thống, phim mang đến trải nghiệm điện ảnh vô cùng ấn tượng tại rạp chiếu.

ONE PIECE FILM RED - đang chiếu tại rạp với các định dạng 2D, IMAX2D và 4DX. 

PV

Bàn thắng thứ 789 của Lionel Messi trong trận Argentina vs Australia 'chẳng là gì' so với người vợ tuyệt đẹp của anh

Bàn thắng thứ 789 của Lionel Messi trong trận Argentina vs Australia 'chẳng là gì' so với người vợ tuyệt đẹp của anh

"Phép thuật" của Messi được hỗ trợ cả trong và ngoài sân cỏ vào rạng sáng 4/12 giúp Argentina tiến sâu tại World Cup 2022.