Phim về những đứa trẻ bị bạo hành gia đình thắng giải Cánh diều vàng

Tác phẩm của đạo diễn Aaron Toronto vượt qua nhiều phim như Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác, Bẫy ngọt ngào, Bình minh đỏ...

Phim Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Mỹ làm về nạn bạo hành gia đình ở Việt Nam - đoạt giải Cánh Diều Vàng, tối 13/9. Phát biểu tại lễ trao giải, đạo diễn Aaron Toronto đã gửi lời cảm ơn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vì hỗ trợ thực hiện phim, giúp quảng bá thông điệp bảo vệ trẻ nhỏ trước nạn bạo hành gia đình.

Nhã Uyên - vợ đạo diễn, nữ chính kiêm biên kịch phim cũng thắng giải Nữ diễn viên chính điện ảnh xuất sắc cho vai Xuân Thanh - người con bị trầm cảm, và giải Biên kịch điện ảnhĐêm tối rực rỡ cũng giành chiến thắng ở hạng mục Quay phim điện ảnh và Nam diễn viên phụ điện ảnh.

Cô cho biết nhiều lần cô và êkip muốn bỏ cuộc vì vất vả. Đoàn làm phim kiên trì quay vì nghĩ đến những đứa trẻ không được an toàn trong chính nhà mình.

  Vợ chồng đạo diễn Aaron Toronto (phải) - diễn viên Nhã Uyên nhận giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh

Vợ chồng đạo diễn Aaron Toronto (phải) - diễn viên Nhã Uyên nhận giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh "Đêm tối rực rỡ". Ảnh: Toàn Bùi

Phim xoay quanh một đêm tang gia của gia đình ông Toàn (Kiến An). Ông có ba con: Kim Hoàng (Vũ Xuân Trang), Xuân Thanh (Nhã Uyên) và Kim Bảo (Kim B). Ba người trở về nhà làm đám tang ông nội sau nhiều năm không gặp. Mỗi người một hoàn cảnh: Bị trầm cảm, ly dị chồng đại gia và giành quyền nuôi con gái, từng bỏ nhà, nghiện ngập... Giữa đám tang, ông Toàn thú nhận nợ nhiều tiền và cần trả trước 6h sáng hôm sau để không bị xã hội đen giết. Các con đùn đẩy nhau vì mỗi người đều có uẩn khúc. Buổi tối trở thành quả bom nổ chậm với gia đình ông Toàn.

Giải Nam diễn viên chính điện ảnh xuất sắc thuộc về diễn viên nhí Lại Trường Phú - vai Hùng, cậu bé mồ côi mẹ trong tác phẩm giả tưởng Maika Cô bé đến từ hành tinh khác. Khi nhận cúp, Trường Phú khóc, cho biết xúc động vì đoạt giải với vai điện ảnh đầu tay.

Giải Đạo diễn điện ảnh thuộc về Trần Chí Thành và Nguyễn Thanh Vân với Bình minh đỏ - phim về đề tài chiến tranh.

Ở hạng mục Nam - nữ chính phim truyền hình, Thanh Sơn và Khả Ngân - hai diễn viên 11 tháng 5 ngày - cùng đoạt giải. Tác phẩm này cũng đồng giải Cánh diều vàng cho phim truyền hình với Thương ngày nắng về phần 1.

Thanh Mai

Chứng khoán đồng loạt 'lao dốc' sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới công bố lạm phát

Chứng khoán đồng loạt 'lao dốc' sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới công bố lạm phát

Hợp đồng tương lai trên Phố Wall đã tăng lên một chút trong giao dịch qua đêm hôm thứ Ba (13/9) sau khi số liệu về lạm phát nóng đã đưa các mức trung bình chính giảm xuống, đây là ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 6/2020 và điều này đã làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về Cục Dự trữ Liên bang (Fed).