Phim Việt đồng loạt hoãn vì dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Trước mắt, 3 bộ phim Bố Già, Lật Mặt: 48H và Trạng Tí vẫn chưa có lịch chiếu mới - đều phụ thuộc lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, đã có yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí - trong đó có rạp chiếu phim, áp dụng kể từ 12h trưa ngày 9/2, tức chỉ ít ngày trước thời điểm Tết Âm lịch.

Trước đó có 4 bộ phim lớn, được đầu tư đều lựa chọn ra rạp vào ngày mùng 1 Tết đó là Gái Già Lắm Chiêu V, Bố Già, Lật Mặt: 48H và Trạng Tí. Tuy nhiên, phim Gái Già Lắm Chiêu đã rút lui khỏi đường đua cách đây không lâu. Còn 3 bộ phim Bố Già, Lật Mặt: 48H và Trạng Tí vẫn chưa đưa ra thông báo về lịch chiếu mới, tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh của đất nước.

Hai bộ phim “Lật mặt: 48H” và “Trạng Tí” đã từng hoãn lịch chiếu vì dịch bùng phát trong năm 2020. 
Hai bộ phim “Lật mặt: 48H” và “Trạng Tí” đã từng hoãn lịch chiếu vì dịch bùng phát trong năm 2020. 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Lý Hải - đạo diễn Lật mặt: 48h cho biết sau 2 lần hoãn chiếu (30/4 năm ngoái và dịp tết này), phim đã mất hơn 10 tỉ đồng chi phí truyền thông, không thể tái sử dụng. 

Anh nói: "Mỗi đợt hoãn chiếu, phim mất từ 5-7 tỉ đồng. Những chi phí in ấn tài liệu truyền thông đều đổ sông đổ bể vì không thể sử dụng lại những thông tin truyền thông đã cũ. Hiện nay ở Việt Nam có hàng trăm cụm rạp nên số lượng cần in ấn là rất nhiều".

"Cả 3 phim Việt dịp tết này (Lật mặt, Trạng Tí phiêu lưu ký, Bố già) đều đến từ những êkip thân thiết với nhau. Do đó, tôi chưa bao giờ đặt vấn đề cạnh tranh với các phim Việt khác. Từ đầu đến giờ, tôi luôn nói rằng chúng ta đều phải chiến đấu với COVID-19".

Lý Hải tiết lộ Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất của Trạng Tí phiêu lưu ký cũng đã quyết định dời ngày ra mắt khi nhận được thông báo về việc rạp phim tại TP.HCM đóng cửa do dịch.

Cả ba bộ phim đều có mức đầu tư kinh phí khủng và cũng là những sản phẩm được mong đợi trong thời gian tới. Trạng Tí có mức chi phí sản xuất 43 tỉ, trong khi đó Lật mặt: 48H và Bố già cũng có mức chi phí không dưới 50 tỉ. Riêng Trạng Tí trong thời gian vừa qua vướng vào một số ồn ào về vấn đề bản quyền hiện đang gây ra nhiều tranh cãi. Với tình hình phải hoãn chiếu như hiện tại thì có vẻ như bộ phim khá lận đận trước khi đến được với công chúng như kỳ vọng của nhà sản xuất.

Thanh Mai

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM, Hà Nội có thể giãn cách xã hội

Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM, Hà Nội có thể giãn cách xã hội

Thủ tướng: TP.HCM, Hà Nội có thể giãn cách xã hội một số nơi; tăng cường xét nghiệm hơn nữa.