Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu": Thú nhận rất thích trẻ con, lên tiếng về tin đồn đào hoa trên mạng xã hội

Anh Tú một lần nữa khẳng định những tin đồn tiêu cực về anh trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Đóng vai nam chính trong phim điện ảnh chiếu Tết - Gặp lại chị bầu, Anh Tú khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi vì quá đẹp trai. 

Khi Gặp lại chị bầu mới công bố thông tin về dự án, khán giả cứ nghĩ Anh Tú - Diệu Nhi sẽ vào vai người yêu hoặc vợ chồng. Tuy nhiên, đến khi phim ra rạp, khán giả mới bất ngờ vì Anh Tú - Diệu Nhi bẻ lái mối quan hệ theo kiểu không ai ngờ.

Trong cuộc trò chuyện đầu năm mới, Anh Tú có những chia sẻ thú vị về công việc và cuộc sống.

Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu

Tôi thích trẻ con

Vai diễn trong “Gặp lại chị bầu” đã đến với vợ chồng Anh Tú - Diệu Nhi như thế nào?

Tôi là người về nhà rủ rê bé Nhi (Diệu Nhi) cùng tham gia dự án này. Ban đầu, anh Nhất Trung mời tôi tham gia dự án và bỏ ngỏ vị trí nữ chính. Anh Trung cho tôi xem kịch bản rồi bảo rằng bây giờ chưa tìm được nữ chính thích hợp, Anh Tú có muốn đề nghị làm việc cùng ai không. 

Như mọi người đều biết, từ trước đến nay thì Anh Tú - Diệu Nhi chỉ muốn khán giả công nhận mình bằng công việc chứ không muốn mang đời tư ra đánh bóng tên tuổi. Vậy nên, khi tôi nói ra cái tên Diệu Nhi, anh Nhất Trung bất ngờ vô cùng. Anh Trung hỏi lại: Em có chắc không? Tôi nói rằng Diệu Nhi sẽ hợp với vai Ngọc Huyền và sẽ thử thuyết phục.

Anh Trung biết rõ lực diễn của Diệu Nhi và khá tin tưởng cô ấy. Thường thì các anh em trong nghề sẽ quan sát và tìm hiểu về năng lực diễn xuất của nhau, anh Trung cũng rất mong bé Nhi tham gia dự án, chỉ là cứ băn khoăn rằng không biết có thuyết phục được không.

Và Diệu Nhi phản ứng thế nào khi Tú mang kịch bản “Gặp lại chị bầu” về nhà?

Bé Nhi thích vai diễn Ngọc Huyền. Đúng như tôi nghĩ, bé Nhi đã nhận lời tham gia dự án. Cô ấy nói rằng đây là vai diễn hay và bản thân đã chờ đợi từ rất lâu. 

Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu
Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu

Gần đây khán giả nhắc nhiều đến chuyện Anh Tú “mê vợ”, “không muốn chơi với ai khác ngoài vợ”. Có phải vì “thích vợ quá” nên Anh Tú mới muốn đóng chung phim với vợ luôn không?

Diệu Nhi thực sự hợp với vai diễn lần này, cả anh Nhất Trung cũng thấy thế chứ không phải riêng mình tôi (Cười). Còn về chuyện mê vợ thì đúng, tôi là người không thích giao du. Dù hoạt động trong showbiz nhưng tôi lại không thường xuyên đi ra ngoài tụ tập đâu. Tôi nghĩ tính cách mình hơi dở hơi.

Thực tế thì khi làm nghệ thuật, nghệ sĩ phải đi quay nhiều, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác nhiều. Như vậy thì mới có nhiều dự án, đối tác mới biết đến mình mà mời tham gia cái này cái kia, tuy nhiên tôi thì không như vậy. Tôi thấy thoải mái khi ở nhà.

Mê vợ thì chỉ ở nhà thôi, còn trên phim trường chúng tôi hoàn toàn là đồng nghiệp, làm việc rất nghiêm túc và chăm chỉ. Chúng tôi hiểu nơi nào thể hiện tình cảm được và nơi nào thì không cho phép. Nếu như mình ở nước ngoài thì không sao cả, nhưng hiện tại đang ở Việt Nam, nhất là tại nơi làm việc nữa, chúng tôi cần cư xử tiết chế và chừng mực hơn.

Trong khoảng thời gian đi làm, chúng tôi đối xử với nhau như đồng nghiệp. Tất nhiên, sẽ có 1 chút chăm sóc và để ý kỹ hơn. 

Bộ phim “Gặp lại chi bầu” nói đến lựa chọn của người phụ nữ giữa sự sống và việc làm mẹ. Khi đóng những cảnh liên quan đến chuyện mang bầu, sinh con, Anh Tú - Diệu Nhi đã cảm thấy như thế nào? Các bạn có muốn sinh con chưa?

Khi đọc kịch bản và làm việc trên phim trường, tôi vốn dĩ đã xúc động rồi. Đến khi xem lại phim, tôi xúc động nhưng không khóc nữa. Nói về tình mẫu tử bằng những cảnh mang bầu, sinh con trong phim, thú thật là lúc quay tôi đã hình dung ra chuyện nó sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả thế nào rồi. Có thể không phải khóc bù lu bù loa đâu nhưng ít ra sẽ chạm đến phần cảm xúc nào đó, làm cho mọi người tĩnh lại một chút.

Khi thực hiện cảnh lựa chọn của mẹ về sự sống và con cái, tôi cũng xúc động lắm. Cứ nhìn là khóc, cứ nghe là khóc, phải mất 1 - 2 lần quay để tôi kiểm soát lại chính mình, không cho bản thân rơi nước mắt nhiều nữa, có khóc thì phải khóc đúng chỗ.

Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu

Tôi là người cực kỳ yêu mẹ và rất tôn trọng mẹ. Tôi nghĩ phụ nữ thiệt thòi hơn đàn ông rất nhiều, phụ nữ xứng đáng được tuyên dương, trân trọng và yêu thương hết mực. Chính vì yêu mẹ nên khi đóng cảnh đó, tôi khóc nhiều. Chỉ cần ngước mắt lên thấy bé Nhi thôi là nước mắt chảy thành dòng.

Còn chuyện sinh còn thì nên hỏi phụ nữ, dù sinh thế nào hay muốn sinh bao nhiêu đứa thì nên để phụ nữ quyết định, đàn ông không quyết định được đâu.

Anh Tú có thích trẻ con không?

Tôi có chứ, bất cứ người đàn ông nào cũng thích trẻ con chứ không riêng gì Anh Tú. Tuy nhiên, tôi nghĩ đàn ông không chủ động sinh nở được, tất cả nên để phụ nữ quyết định. Đàn ông không thể hiểu được cảm giác của phụ nữ khi sinh con là như thế nào. Theo tôi thì đàn ông không có tiếng nói trong chuyện này. 

Tôi cho rằng bây giờ hỏi sinh con thì nên hỏi bé Nhi thay vì Anh Tú. Tôi thương vợ mình trước đó nhiều rồi. Phải thương thì mới kết hôn chứ. 

Lên tiếng về lời đồn thổi đào hoa trên mạng xã hội

Năm nay ngoài “Gặp lại chị bầu” thì đường đua phim Tết còn có sự xuất hiện của “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn. Đối đầu với dự án được xem như “bom tấn phòng vé”, Anh Tú có lo lắng sẽ bị đè bẹp hay không?

Việc mùa Tết có nhiều phim ra rạp thì đó là tín hiệu tốt mà. Tôi không phải nhà sản xuất, tôi chỉ là diễn viên, việc quyết định thời điểm ra mắt hay các suất chiếu như thế nào thì tôi không rõ. Thêm nữa, tôi là đàn em của anh Trấn Thành, cái chuyện phim Gặp lại chị bầu đụng độ với Mai của anh Trấn Thành, tôi nghĩ cũng bình thường thôi. Không phải tôi thì sẽ là người khác. Diễn viên thì có rất nhiều người mà. 

Giống như anh Thành từng nói thị trường phim Việt nên có nhiều phim tốt để phục vụ khán giả. Mai là phim tốt, Gặp lại chị bầu cũng là phim tốt, vậy thì chẳng có gì phải lo. Tôi nghĩ khi có nhiều lựa chọn thì khán giả sẽ cùng kéo nhau ra rạp, lúc đó doanh thu bùng nổ, phòng vé sẽ càng thêm xôm tụ.

Về phần anh Thành, ngay từ khi bộ phim Mai mới chiếu cho báo chí và nghệ sĩ xem, mọi người đã khen rất nhiều rồi. Anh Thành tiến bộ, phát triển theo từng ngày, đó là tấm gương để mình học tập và noi theo. 

Năm rồi, Anh Tú có phim “Siêu lừa gặp siêu lầy" thu về hơn 122 tỷ đồng, lọt vào Top 10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất Việt Nam. Bây giờ, khi đóng phim mới, Anh Tú có chịu áp lực nào không?

Tôi không áp lực về con số doanh thu lắm, điều tôi áp lực là sự chỉn chu, kỹ lưỡng khi làm việc. Với doanh thu, nếu con số cao thì rất tốt nhưng nếu nó thua Siêu lừa gặp siêu lầy, thì cũng chẳng sao cả. 

Phim có doanh thu thấp 1 chút không làm danh tiếng hay nghề nghiệp của mình bị thui chột mà sản phẩm không chỉn chu, chất lượng mới làm mọi thứ của mình bị chững lại.

Với vai diễn trong Gặp lại chị bầu, tôi thích lắm chứ. Tuy nhiên, nếu bảo là có hài lòng tuyệt đối không thì không. Giống như rất nhiều anh chị diễn viên mà tôi từng biết, nếu có cơ hội làm lại, ai cũng mong mình làm tốt hơn. Tôi nghĩ đó là bản năng của người nghệ sĩ rồi, luôn muốn sản phẩm mình làm ra được tốt nhất có thể.

Kiểu như khi xem phim, mình sẽ thấy có lỗi này, lỗi kia, cần thay đổi, khắc phục để tốt hơn. Không có bản phim nào hoàn hảo hay kịch bản nào hoàn hảo cả.

Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu
Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu

Tôi có biết chuyện nhiều khán giả khen Anh Tú quá đẹp trai trong phim mới, sự đẹp trai này thậm chí còn thu hút khán giả hơn là diễn xuất và những thứ khác. Anh Tú nói gì về điều này?

Vẫn đẹp trai sao? Tôi cắt gần như trọc rồi mà? (Cười). Bây giờ khán giả nói đẹp trai quá thì tôi chỉ biết nói lời cảm ơn thôi, vì họ đã chú ý đến mình.

Tuy nhiên tôi nghĩ vẫn có không ít khán giả xem phim vì diễn xuất của Anh Tú. Ví dụ như trong Gia đình là số 1 bản truyền hình cũng thế, mới đầu khán giả khen ngợi Anh Tú vì nhan sắc, sau đó họ quan tâm đến diễn xuất nhiều hơn. Tôi nghĩ mình cần cố gắng để năng cao khả năng diễn xuất qua từng ngày, có như vậy thì khán giả mới công nhận.

Tuy nhiên, không phải tôi quên hẳn chuyện nhan sắc đâu, tại vì nó là 1 phần của tôi mà. Nhưng thực sự không biết nói thế nào về chuyện này nữa luôn đó. 

Nhắc đến Anh Tú, một số khán giả sẽ nhắc đến từ “đẹp trai” đầu tiên, sau đó mới là “diễn xuất”. Anh Tú có muốn thay đổi điều này không?

Thật ra thì tôi không ghét điều đó. Chưa bao giờ tôi ghét cái chuyện khán giả xem mình vì nhan sắc đầu tiên. Vì dù thế nào đi chăng nữa thì khán giả vẫn theo dõi và yêu thương mình, mình không thể đòi hỏi hơn ở người ta được.

Chuyện khán giả xem Anh Tú vì nhan sắc, đó cũng là 1 phần hình ảnh mà tôi đang tạo dựng. Ở nước ngoài, cũng có rất nhiều diễn viên được khán giả xem vì nhan sắc mà. Tuy nhiên, điều đọng lại lớn nhất vẫn là diễn xuất. Thực tế thì có không ít người thấy họ đẹp quá đó, nhưng xem họ đóng phim 1 hồi lại chẳng thấy họ đẹp nữa. 

Tôi may mắn là mình ngoài vẻ ngoài thì vẫn còn diễn xuất phía sau. Khán giả xem Anh Tú không phải trải qua cảm giác là cái ông này chỉ đẹp thôi, xem 1 hồi thấy chán vì diễn dở quá.

Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu
Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu

Anh Tú có thể chia sẻ nhiều hơn về chuyện cạo đầu đóng phim không?

Tôi tự cạo đầu. Mọi người xem phim có thể thấy cảnh Anh Tú cầm tông đơ tự cạo hết tóc mình. Đó là làm thật đấy, lúc quay thì cạo một số nhát thôi, đến khi cắt máy, tôi vẫn tự tay cạo nốt phần còn lại. Tôi không tỉa hay nhờ thợ cắt tóc sửa lại, bản thân mình cạo như thế nào thì khi lên phim mọi người thấy như thế đấy.

Tôi nghĩ đơn giản thế này, nếu để tóc dài hay tạo kiểu thì khán giả sẽ càng chú ý đến vẻ ngoài của mình. Vậy nên cứ cắt hết tóc thử xem sao. Nhưng tôi thấy đâu có đẹp trai gì lắm với cái đầu trọc lóc vậy đâu nhỉ? Vẫn đẹp à! Ôi vậy thì không biết làm sao nữa hết (Cười).

Có phải Anh Tú để tóc như thế nào là do Diệu Nhi quyết định hay không?

Tóc đàn ông mọc rất nhanh và không rắc rối như phụ nữ. Ví dụ như hôm đó bé Nhi xem phim thấy để kiểu này đẹp và bảo: Chồng ơi anh để kiểu này thử đi. Vậy là tôi để tóc đó theo yêu cầu của vợ. 

Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm là trong giai đoạn cắt tóc như thế thì tôi chưa quay phim mới. Tôi rảnh ở nhà đâu có làm gì thì cứ cắt thôi. Mình chẳng mất gì mà còn làm vợ vui. Cứ cắt cho vợ vừa lòng, khi nào tóc mới mọc ra thì tính tiếp.

Tôi tôn trọng và làm cho vợ vui chứ không hẳn là nghe lời vợ đâu. Trong gia đình, chúng tôi bình đẳng. 

Trước đây, trên mạng xã hội có rất nhiều tin đồn tiêu cực về Anh Tú. Các bài đăng này cho rằng Anh Tú đào hoa, Anh Tú nói gì về điều này?

Thật ra thì lời đồn lan truyền trên mạng xã hội làm tôi bất ngờ lắm. Bản thân tôi còn chẳng biết tin đồn đó xuất phát từ đâu. Khi cùng bé Nhi và tất cả mọi người ăn cơm thì lời đồn xuất hiện.

Tôi chẳng muốn nhắc lại tin đồn tiêu cực đó làm gì. Nhưng tôi xin khẳng định với tất cả khán giả rằng tôi bình thường, hạnh phúc. Nếu mình có làm chuyện gì thì mới sợ, còn đằng này ngày nào tôi với bé Nhi cũng gặp nhau, biết sợ rạn nứt cái gì bây giờ? 

Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu
Phỏng vấn Anh Tú của “Gặp lại chị bầu

Thêm nữa, về nhà thì tôi không dùng điện thoại, suốt ngày tôi xem TV, dùng máy tính và chơi game, ít khi nào tôi cầm đến điện thoại lắm. Thậm chí, tôi ít nhắn tin, ai có cần thì nghe điện thoại thôi. Còn điện thoại thì bé Nhi có thể dùng, không có password gì mà giấu bé Nhi đâu. Nên bây giờ hỏi có buồn hay không, thực tế thì có gì đâu mà buồn. Chỉ là nó hơi phiền với các bậc phụ huynh một chút!

Khán giả quan tâm đến câu chuyện riêng tư của Anh Tú - Diệu Nhi rất nhiều nhưng dường như các bạn luôn né tránh nhắc đến. Vì sao thế?

Đó là lựa chọn của chúng tôi. Cả tôi lẫn bé Nhi đều mong khán giả chú ý và công nhận mình trong sự nghiệp, chúng tôi không muốn đưa đời tư ra công chúng, lại càng không muốn dùng đời tư làm chiêu bài PR.

Có rất nhiều lời đồn xoay quanh chuyện vì sao chúng tôi lại giấu kín đến thế, có phải vì điều này điều kia không. Tôi và bé Nhi đều xuất thân từ trường Sân khấu - Điện ảnh, 2 đứa có ý chí rất mãnh liệt trong việc mong khán giả công nhận sự nỗ lực của mình. Chúng tôi không muốn công khai hết mọi thứ rồi nhận thêm nhiều công việc. 

Đây chỉ là quan điểm cá nhân của tôi thôi, mỗi nghệ sĩ sẽ có cách làm nghề khác nhau, cách nào cũng đúng cả. Nhưng riêng việc giấu kín nó lại phù hợp với Anh Tú - Diệu Nhi. Ngoài ra, chuyện giấu kín này còn là cách để tôi bảo vệ những người thân của mình nữa!

Xin cảm ơn Anh Tú vì đã dành thời gian trò chuyện!

Thu Thảo

Review phim Tết 'Gặp lại chị bầu': Anh Tú đẹp át cả nội dung, Diệu Nhi lột xác thế nào so với “Chị đẹp”?

Review phim Tết "Gặp lại chị bầu": Anh Tú đẹp át cả nội dung, Diệu Nhi lột xác thế nào so với “Chị đẹp”?

Phim "Gặp lại chị bầu" do Anh Tú - Diệu Nhi đóng chính là đối thủ nặng ký trên đường đua phim Tết năm nay.