Quả cầu vàng 2021: "Mank" dẫn đầu đề cử mảng điện ảnh

Daniel Kaluuya là cái tên chiến thắng đầu tiên được xướng lên tại Quả cầu vàng 2021.

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ trao giải Quả cầu vàng 2021 của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood (HFPA) diễn ra cùng lúc ở hai bờ nước Mỹ: Rainbow Room tại New York với Tiny Fey dẫn dắt, và The Beverly HIlton tại California với Amy Poehler làm MC.

Cũng do dịch bệnh, đa số ngôi sao không có mặt trực tiếp tại sự kiện. Những cá nhân ngồi tại khán phòng hôm nay thuộc tuyến đầu chống dịch tại nước Mỹ. HFPA muốn tôn vinh nhóm người đã vất vả vì người dân xứ sở cờ hoa trong gần một năm qua.

Daniel Kaluuya giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của mảng điện ảnh với bộ phim về đảng Báo Đen Judah and the Black Messiah

Daniel Kaluuya là cái tên chiến thắng đầu tiên được xướng lên tại Quả cầu vàng 2021.
Daniel Kaluuya là cái tên chiến thắng đầu tiên được xướng lên tại Quả cầu vàng 2021.

Soul của Pixar là cái tên giành chiến thắng hạng mục dành cho thể loại hoạt hình.

Ở mảng điện ảnh, Mank của Netflix dẫn đầu danh sách với tổng cộng 6 đề cử. Đây là bộ phim đen - trắng theo chân nhà biên kịch Herman J. Mankiewicz (Gary Oldman) trong quá trình ông sáng tạo kịch bản cho tác phẩm điện ảnh kinh điển Citizen Kane (1941).

Mank có tên ở hạng mục Phim truyện xuất sắc - Thể loại tâm lý, và một đối thủ của tác phẩm là The Trial of Chicago 7. Ba cái tên còn lại ở hạng mục quan trọng này còn có Promising Young WomanThe Father và Nomadland.

5 cái tên tranh giải Phim truyện xuất sắc - Hài hoặc ca vũ nhạc năm nay là Borat Subsequent MoviefilmMusicThe Prom Palm Springs và Hamilton.

Ba nhà làm phim phái đẹp nhận đề cử Đạo diễn xuất sắc, gồm Chloé Zhao với Nomadland, Regina King với One Night in Miami và Emerald Fennell với Promising Young Woman. Trong chiều dài lịch sử giải thưởng, mới có 5 nữ đạo diễn có vinh hạnh này.

Năm 2020, HFPA đã vinh danh 1917 và Once Upon a Time in Hollywood tại hai hạng mục Phim truyện xuất sắc của mảng điện ảnh. Tuy nhiên, tới lễ trao giải Oscar, Parasite mới là cái tên giành chiến thắng.

Các gương mặt mới được vinh danh năm nay là Andra Day, Maria Bakalova và Anya Taylor-Joy. Trong đó, Taylor-Joy nhận hai đề cử với phim truyền hình ăn khách The Queen’s Gambit và phim điện ảnh Emma. Sacha Baron Cohen có hai đề cử diễn xuất nhờ Borat Subsquent Moviefilm và The Trial of the Chicago 7. Ngoài ra, Olivia Colman cũng điền tên mình ở hai hạng mục diễn xuất năm nay.

Ở lĩnh vực truyền hình, The Crown - phim truyền hình về Hoàng gia Anh - dẫn đầu danh sách với 6 đề cử. Trong đó, Olivia Colman trong vai Nữ hoàng Elizabeth II và Emma Corrin trong vai Công nương Diana cùng nhận đề cử diễn xuất.

Bốn đối thủ ở hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc của The Crown là The MandalorianOzarkRached và Lovecraft Country. Còn với hạng mục tương tự cho phim hài hoặc ca vũ nhạc, The GreatEmily in ParisThe Flight AttendantTed Lasso cùng Schitt’s Creek sẽ tranh tài.

Thanh Mai

Diễn viên Hoàng Yến chia sẻ sau những đổ vỡ: 'Việc của tôi là đàn bà thì chỉ có nhỏ bé thôi'

Diễn viên Hoàng Yến chia sẻ sau những đổ vỡ: 'Việc của tôi là đàn bà thì chỉ có nhỏ bé thôi'

Trước khi đến với người đàn ông này, Hoàng Yến từng trải qua ba lần đổ vỡ hôn nhân và có hai người con riêng là Yến My và Yến Minh