Sao Mai Bích Hồng tái xuất với MV mới về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

Bích Hồng dùng sản phẩm âm nhạc đặc biệt này để tri ân, tôn vinh Hà Nội, mảnh đất gắn bó với cô từ lúc thơ bé đến khi thành danh.

Ngày 6/10/2023, ca sĩ Bích Hồng chính thức phát hành MV mới Người con của dòng sông. MV được Bích Hồng đặc biệt chọn ra mắt đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954- 10/10/2023. MV lập tức gây chú ý với giới chuyên môn và khán giả vì phần âm nhạc dễ nghe, dễ cảm mà sâu lắng, giọng hát Bích Hồng nhẹ nhàng, đằm đượm, da diết đi vào lòng người.

Sao Mai Bích Hồng tái xuất với MV mới về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

Đặc biệt, phần hình ảnh của MV do đạo diễn Trần Xuân Chung thực hiện đẹp như một thước phim điện ảnh, cùng giọng hát của Bích Hồng khắc họa nên một câu chuyện nhiều ám ảnh, khó quên. 

Ca khúc Người con của dòng sông là sáng tác mới của nhạc sĩ Xuân Trí dành tặng riêng Bích Hồng. Nhạc sĩ Xuân Trí cho biết, sau khi cùng hợp tác với Bích Hồng trong hai ca khúc về Hà Nam - quê hương anh đồng thời cũng là quê của ông xã Bích Hồng, nữ ca sĩ ngỏ ý nhờ anh viết một bài hát mang âm hưởng dân gian về sông Hồng. 

Sao Mai Bích Hồng tái xuất với MV mới về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

Nếu tính về thời gian, Bích Hồng nhận được sáng tác này từ năm 2019. Ngay khi cầm bản nhạc trên tay, cô đã rất xúc động vì lời bài hát đúng với tâm trạng của cô - một người yêu Hà Nội tha thiết, gắn bó với dòng sông Hồng suốt cả tuổi thơ đến khi trưởng thành.  

Bích Hồng đặt hàng đạo diễn Trần Xuân Chung từ năm 2020. Nhưng có lẽ hiếm có cái MV nào được thực hiện lại trắc trở nhưNgười con của dòng sông. Nói vui như đạo diễn Trần Xuân Chung, là sau khi chọn xong bối cảnh thì ngồi cả năm đợi… bão tan mới quay được. 

Sao Mai Bích Hồng tái xuất với MV mới về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

Từ câu chuyện, hình ảnh, từng chi tiết trong MV đều tạo nên những xúc cảm rất đặc biệt cho người xem. Người xem không thấy mình đang xem MV, mà là xem một bộ phim điện ảnh ngắn. Âm nhạc giống như lời tự tình của cô gái khi kể về cuộc sống, về những rung động tha thiết đầu đời.  

Chia sẻ trong buổi họp báo ngày 6/10, Bích Hồng cho biết, đã 6 năm cô mới ra mắt sản phẩm mới. Đây là tác phẩm rất tâm huyết, ý nghĩa đối với cô. Cả ê-kíp vất vả trong gần ba năm mới thực hiện được MV sau nhiều lần hoãn vì mưa bão, COVID-19.

Sao Mai Bích Hồng tái xuất với MV mới về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

Nữ ca sĩ cho biết để vào vai cô gái trong MV, điều khó khăn nhất với Bích Hồng là phải học một số động tác tuồng sao cho thật chuẩn, thật sắc. Cô cũng lo mình hơn tuổi nam chính nên ê-kíp phải hóa trang cho nam chính già hơn bình thường.

Bích Hồng cùng NSND Thu Hiền
Bích Hồng cùng NSND Thu Hiền

Bích Hồng dùng sản phẩm âm nhạc đặc biệt này để tri ân, tôn vinh Hà Nội, mảnh đất gắn bó với cô từ lúc thơ bé đến khi là một ca sĩ thành danh, trở thành một giảng viên thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam dìu dắt bao thế hệ sinh viên trưởng thành, đồng thời ca ngợi những người chị, người mẹ đã một đời âm thầm như dòng sông, dùng tình yêu sâu nặng của mình để bồi đắp cho thế hệ tương lai.

Trân Ni

Kỳ Lân Lãng Tử bị loại khỏi Ca sĩ mặt nạ: “Soái ca” Vietnam Idol, 'hiện tượng cover' từng gây bão MXH

Kỳ Lân Lãng Tử bị loại khỏi Ca sĩ mặt nạ: “Soái ca” Vietnam Idol, "hiện tượng cover" từng gây bão MXH

Kỳ Lân Lãng Tử chính thức dừng chân ở tập 9 Ca sĩ mặt nạ mùa 2, dàn cố vấn không ai có đáp án đúng.