Seungri (BIGBANG) thừa nhận mọi tội danh, bao gồm cả tổ chức mại dâm

Vì đã thể hiện sự hối hận và thừa nhận cáo buộc, bản án dành cho nam ca sĩ đã giảm từ 3 năm xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam.

Ngày 27/1, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin,Tòa án quân sự cấp cao của Bộ Quốc phòng đã tổ chức phiên xét xử phúc thẩm đối với Seungri (Big Bang). Seungri đã bị tuyên án phạt 1 năm 6 tháng tù giam.

Seungri (BIGBANG) thừa nhận mọi tội danh, bao gồm cả tổ chức mại dâm

Seungri đã thừa nhận mọi cáo buộc và thể hiện sự hối hận cũng như tự kiểm điểm bản thân. Theo đó cựu thành viên BIGBANG thừa nhận 7 tội danh liên quan đến mại dâm, bao gồm mua dâm; Tổ chức bán dâm nhiều lần cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông,..; Tham ô; Đánh bạc; Vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối; Xúi giục bạo lực đặt biệt.

Bản án dành cho nam ca sĩ đã giảm từ 3 năm xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam. Trong trường hợp Seungri chấp nhận bản án mới này, nam ca sĩ sẽ chỉ phải ngồi tù 1 năm nữa vì trước đó đã thụ án được khoảng 5 tháng.

Vào tháng 8/2021, Seungri đã bị kết án 3 năm tù cho 9 tội danh, trong đó bao gồm cả tội mại dâm. Cựu thành viên Big Bang được yêu cầu nộp phạt 1,1 tỷ Won (hơn 20 tỷ đồng). Tuy nhiên nam ca sĩ đã kháng cáo. Thời điểm diễn ra phiên tòa, Seungri đang phục vụ trong quân ngũ. Ngay sau khi phiên tòa diễn ra, Seungri lập tức bị giam giữ trong Lực lượng vũ trang.

Thanh Mai