Show diễn đen đủi nhất năm: Nghệ sĩ đột ngột rút khỏi show vì lý do không ai ngờ tới, đến ngày diễn thì gặp mưa bão!

"Kiếp nạn" của Những Thành Phố Mơ Màng.

 Vốn là một thương hiệu lễ hội âm nhạc quen thuộc với khán giả Gen Z, Những Thành Phố Mơ Màng những năm qua luôn thu hút hàng nghìn khán giả với mỗi đêm nhạc. Tuy nhiên trong năm nay, sự kiện này có lẽ nên được gọi là sự kiện âm nhạc... xui xẻo nhất! 

Poster cho đêm diễn tối 20/4 với các nghệ sĩ được Gen Z đặc biệt yêu thích.
Poster cho đêm diễn tối 20/4 với các nghệ sĩ được Gen Z đặc biệt yêu thích.

 Mưa giông, gió lớn khiến show phải hủy giữa chừng!

Tối 20/4, show diễn Những Thành Phố Mơ Màng đã diễn ra tại Công Viên Yên Sở, Hà Nội với dàn nghệ sĩ Vũ., Chillies, Low G, GREY D,... Tuy nhiên, khi hàng nghìn khán giả đang đắm chìm trong âm nhạc thì thời tiết Hà Nội lại không ủng hộ. Theo ghi nhận, không chỉ xuất hiện giông lốc mưa lớn mà hiện tượng mưa đá cũng xuất hiện tại địa bàn Hà Nội. Điều này khiến BTC buộc phải dừng chương trình, sơ tán để đảm bảo an toàn cho hàng nghìn khán giả đến tham dự.

Giông lốc kèm sấm chớp nguy hiểm,...
Giông lốc kèm sấm chớp nguy hiểm,...
Khán giả co ro dưới màn mưa.
Khán giả co ro dưới màn mưa.

Trước khi thời tiết mưa giông kéo đến, Những Thành Phố Mơ Màng đã có những màn trình diễn vô cùng cảm xúc của các nghệ sĩ diễn sớm. Đến màn trình diễn của Vũ., tình trạng mưa trở nên dữ dội. Show diễn trở nên không trọn vẹn khi lượt diễn của tlinh, Grey D, Obito, Chillies… đều phải huỷ. Khán giả đồng loạt tìm các vật dụng có thể che mưa, riêng BTC cũng đã kịp thời ngắt toàn bộ thiết bị điện để đảm bảo an toàn cho “các cư dân”.

Đa số khán giả tham dự đều cảm thấy buồn và nuối tiếc vì đã chuẩn bị từ rất sớm để có thể thưởng thức các set diễn đặc biệt từ các nghệ sĩ. Một số khác thì cảm thấy hoảng loạn sợ hãi vì cơn mưa và giông lốc kéo đến bất chợt. Ai cũng muốn tìm cho mình một chỗ trú mưa an toàn nhưng với điều kiện của công viên Yên Sở thì đây quả thật là sự bất lợi cho cả phía khán giả lẫn BTC.

Mưa càng lúc càng nặng hạt khiến chương trình phải hủy bỏ.
Mưa càng lúc càng nặng hạt khiến chương trình phải hủy bỏ.

Theo cập nhật mới nhất từ từ fanpage Những Thành Phố Mơ Màng, khán giả có mặt tại sự kiện và mua vé qua kênh chính thức sẽ được hoàn 40% giá trị của vé. Đồng thời Những Thành Phố Mơ Màng sẽ mở thêm một đêm vào tháng 7 sắp tới để bù đắp cho khán giả Hà Nội. Phương án đền bù của BTC cũng gây nhiều tranh luận: người đồng tình vì cách giải quyết nhanh chóng, hợp lí - người bất bình vì tỉ lệ tiền hoàn cũng như lịch trình chưa chắc thu xếp được vào tháng 7. Tuy nhiên, khách quan mà nói đây là phương án tốt nhất cho đến lúc này mà BTC có thể đưa ra cho khán giả.

Ngọt rút lui ngay giờ chót khiến BTC trở tay không kịp!

Trước đó, tông tin ban nhạc Ngọt chính thức dừng hoạt động đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Từ cảm giác hoang mang, bất ngờ, netizen dần chuyển qua cảm thấy bức xúc xen lẫn khó hiểu với dòng trạng thái mà Ngọt đăng tải vào tối 22/3: " Thành thật xin lỗi ban tổ chức của CAM và NTPMM (Những thành phố mơ màng) cùng các chương trình đã hứa trước, chúng tôi đã ngừng hoạt động, chúng tôi xin chịu mọi trách nghiệm và bồi thường".

Đại diện Những thành phố mơ màng cũng chính thức lên tiếng sau đó. Theo đó, Ngọt sẽ không tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới. Điều này đồng nghĩa, ban nhạc sẽ huỷ luôn 3 show diễn ở Hà Nội - Đà Nẵng - TPHCM. Tuy nhiên, khác với CAM, Những thành phố mơ màng không hỗ trợ hoàn trả vé dưới bất kỳ lý do gì. 

Show diễn đen đủi nhất năm: Nghệ sĩ đột ngột rút khỏi show vì lý do không ai ngờ tới, đến ngày diễn thì gặp mưa bão!

Có thể thấy, cả 2 sự cố đều là bất khả kháng, nằm ngoài sự kiểm soát của BTC và cũng thực sự hi hữu khi diễn ra cùng lúc trong 1 sự kiện! Thế nên, sau khi đêm nhạc bị hủy, khán giả thực sự cảm thông cho phía BTC nhiều hơn là hờn trách bởi quá nhiều thứ họ phải "gánh" chỉ trong 1 thời gian ngắn!

Minh Khôi

Ngọt tự ý hủy show mà không báo trước khiến BTC 2 chương trình không kịp trở tay?

Ngọt tự ý hủy show mà không báo trước khiến BTC 2 chương trình không kịp trở tay?

Động thái của Ngọt ngày càng khiến nhiều người khó hiểu.