Sơn Tùng từng bị loại từ "vòng gửi xe" Vietnam Idol, nay trở lại biểu diễn trước Mỹ Tâm ở đêm Chung kết năm 2023!

Đúng là thời thế khác nhau, mới ngày nào Sơn Tùng bị loại ngay vòng "gửi xe" của Vietnam Idol nhưng đến nay anh đã trở lại với tâm thế rất khác.

Sau một chặng đường dài từ hơn 5000 hồ sơ đăng ký, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất Vietnam Idol 2023 sẽ bước vào chặng đua cuối cùng để tìm ra ai là chủ nhân của ngôi vị Quán quân vào đêm Chung kết diễn ra vào tối 21/10. Đây không chỉ là đêm diễn quan trọng với top 5 chung cuộc mà còn là một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời cùng sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu showbiz Việt. 2 cái tên đầu tiên xác nhận tham dự trình diễn ở đêm gala chung kết có Đông Nhi và Tăng Duy Tân.

Đặc biệt, trong đêm chung kết Vietnam Idol 2023 còn có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Sơn Tùng M-TP. Việc Sơn Tùng M-TP biểu diễn trong đêm chung kết Vietnam Idol 2023 được xem là một món quà tuyệt vời dành cho các thí sinh lẫn khán giả theo dõi. Khán giả cũng sẽ trông chờ vào tương tác giữa Sơn Tùng với Mỹ Tâm, 2 ngôi sao có thể xem là lớn nhất làng nhạc Việt của thời điểm hiện tại.

Sơn Tùng xác nhận trình diễn tại đêm Chung kết Vietnam Idol 2023.
Sơn Tùng xác nhận trình diễn tại đêm Chung kết Vietnam Idol 2023.

Có thể thấy suốt hơn 10 năm qua, Sơn Tùng M-TP và cuộc thi Vietnam Idol quả thật có rất nhiều mối duyên: từng bị loại ngay vòng casting cho đến việc được mời trở lại trình diễn trong 3 năm, mà mỗi lần vị thế lại càng cao hơn trước.

Trong chương trình Lần Đầu Tôi Kể vào năm 2015, nam ca sĩ đã chia sẻ về thất bại đầu đời này: "Thời điểm tôi thi xong Nhạc viện thì cũng là lúc Vietnam Idol tổ chức casting tại Sài Gòn. Tôi mới bảo với dì là hay bây giờ cháu cứ thử đi đi, được thì được, không được thì thôi. Tôi đứng từ sáng tới chiều như bao thí sinh khác, mồ hôi đầm đìa. Rồi cũng có mấy người nhận ra tôi từng hát Cơn Mưa Ngang Qua. Với tôi thì lúc đó chỉ đơn giản là đi để thử sức, không được thì thôi nhưng tôi lại chuẩn bị hẳn những bài hát nếu như được vào vòng trong. Hôm đó, tôi vào và hát đúng cái bài mà mình từng thi ở Nhạc viện rồi... bị loại. Tôi cũng buồn vì mình vừa đỗ Nhạc viện mà nhưng OK, không sao". Hôm sau, Sơn Tùng trở về Thái Bình để thăm bố mẹ.

Sơn Tùng tại chương trình Lần Đầu Tôi Kể vào năm 2015.
Sơn Tùng tại chương trình Lần Đầu Tôi Kể vào năm 2015.

Ca khúc mà Sơn Tùng hát ở vòng casting Vietnam Idol năm nào chính là Không Còn Mùa Thu, và anh đã dự thi vào mùa thi năm 2012 với 3 vị Giám khảo lúc bấy giờ là Quốc Trung, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng. Dù là Thủ khoa Nhạc viện TP.HCM nhưng Sơn Tùng lại chưa thành công tại show thực tế về âm nhạc đình đám bậc nhất thời bấy giờ. 

Đáng chú ý chỉ không lâu sau đó, Sơn Tùng đã trở lại sân khấu Vietnam Idol nhưng với tư cách ca sĩ khách mời: lần đầu tại Vòng Công bố top 8 Vietnam Idol 2012 với Cơn Mưa Ngang Qua; lần thứ hai tại Vòng loại Trực tiếp 3 Vietnam Idol 2013 với Em Của Ngày Qua. Lúc này là thời điểm Sơn Tùng vẫn còn là một cái tên rất mới song tên tuổi đang đi lên "như diều gặp gió", báo hiệu về một hiện tượng đình đám của Vpop trong tương lai.

Sơn Tùng trình diễn tại Vietnam Idol 2013 với Em Của Ngày Hôm Qua, bản hit làm nên tên tuổi của anh.
Sơn Tùng trình diễn tại Vietnam Idol 2013 với Em Của Ngày Hôm Qua, bản hit làm nên tên tuổi của anh.

Và đến năm 2023, Sơn Tùng lại trở lại với chương trình đầy "duyên nợ" này, và lần này anh sẽ là cái tên tâm điểm tại đêm Gala Chung kết Vietnam Idol 2023. 10 năm trôi qua, Sơn Tùng đã không còn là chàng trai Nguyễn Thanh Tùng thi rớt vòng casting năm nào, cũng không còn là một nam ca sĩ mới với ít bản hit đang "chân ướt chân ráo" khẳng định bản thân, giờ đây anh đã là ngôi sao hạng S của Vpop với vô số các bản hit vươn ra cả quốc tế! Trở lại sân khấu Vietnam Idol sau khi đi một quãng đường rất dài, hẳn Sơn Tùng cũng sẽ có rất nhiều cảm xúc.

Minh Khôi