Sự thật phía sau loạt bài đăng của sao Việt giới thiệu xem bói miễn phí

Hàng loạt trang cá nhân có tick xanh mang tên sao Việt đăng bài quảng cáo xem phong thủy miễn phí.

Trên Facebook những ngày vừa qua liên tụcxuất hiện hàng loạt dòng trạng thái của các diễn viên, người nổi tiếng về dịch vụ "xem tử vi miễn phí" có nội dung tương tự nhau như: "Tình cờ được 1 cô bé hữu duyên xem tử vi cho và mình nhớ mãi đến tận bây giờ. Cũng không lấy phí gì đâu, nhưng nói rất đúng và chuẩn. Nếu bạn nào cần có thể vào đây mình chỉ chỗ nhé?".

Các nghệ sĩ chia sẻ bài đăng nói về dịch vụ xem tử vi.
Các nghệ sĩ chia sẻ bài đăng nói về dịch vụ xem tử vi.

Có thể thấy, bài viết có mẫu sẵn, chỉ việc coppy và paste lên trang cá nhân của họ là xong. Dưới phần bình luận của bài đăng, chủ tài khoản sẽ chia sẻ thêm đường link dẫn tới "người xem tử vi"  Khi click vào đường link sẽ thấy 1 shop bán đồ phong thủy có tới hơn 100.000 lượt theo dõi, trên đó còn có cả số điện thoại để tiện liên lạc. 

Các bài đăng đều là những thông tin về "vận xui" của các năm sinh, những năm sinh nào đang "tam tai", "vận hạn"… Để tránh điều xui rủi thì người này khuyên các tuổi nói trên thỉnh 1 món đồ phong thủy để "hóa giải".

Chủ shop cũng không quên nhắn nhủ: "Mình thỉnh giải hạn tam tai, kích hoạt tài lộc giúp cho 50 bạn thôi nhé, chỉ xxx đồng".

  Đường link mà fanpage mang tên các ngôi sao giới thiệu

Đường link mà fanpage mang tên các ngôi sao giới thiệu "xem tử vi miễn phí" đều có nội dung bán đồ phong thủy.

Trên trang của các shop này cũng ngập tràn hình ảnh những món hàng phong thủy. Đó là những chiếc vòng chưa rõ chất liệu, những tấm phù màu sắc lấp lánh kèm theo bài viết về công hiệu "trừ tà, hóa giải tam tai vận hạn"...

Trên thực tế, việc các nghệ sĩ, người nổi tiếng đồng loạt đăng tải status khen ngợi dịch vụ "xem tử vi miễn phí" và dẫn link này chỉ là đang lợi dụng tâm lý mê tín của người khác để trục lợi. 

Người nổi tiếng không trực tiếp bán các sản phẩm này nhưng mỗi dòng trạng thái trên trang cá nhân của họ có thể thu về lợi ích từ các "nhà cung cấp" hay "thầy phong thủy".

Thanh Mai