Thái Thuỳ Linh và "dự án cuộc đời"

"Với "Du ca", tôi được là chính mình. Là một người hát đúng nghĩa với tất cả những sự phiêu du", Thái Thùy Linh tâm sự.

Chiều 8/10, Thái Thùy Linh chính thức ra mắt Du ca - đi và hát, dự án âm nhạc được ấp ủ 3 năm qua. Cô chia sẻ, nhạc sĩ Trần Tiến chính là người đã khơi nguồn cảm hứng và động viên cô thực hiện dự án này. 

"Ý tưởng có đã lâu, nhưng 3 năm qua cuộc sống riêng của tôi nhiều biến động. Mà quan trọng hơn là mọi thứ dường như chưa đủ độ chín. Tôi vẫn loay hoay vì cảm thấy mình còn thiếu chất liệu hay là chưa có đủ sự tự tin để… lên đường"- Thái Thuỳ Linh chia sẻ.

Thái Thuỳ Linh và

Thái Thùy Linh cũng bộc bạch rằng trái với suy nghĩ của mọi người du ca là phải đi đây đi đó từ tháng này sang tháng khác, cô cảm thấy việc đó thực sự không khả thi và cũng khó tìm được người đồng đội có thể rong ruổi cùng mình để thực hiện những chuyến đi như vậy. 

Năm 2019 là thời điểm mà Thái Thùy Linh đã hình thành ý tưởng về Du ca một cách chín muồi. Cô tâm sự: "Ngày xưa, du ca để nói đến hình thức, là đi hát, đi để ngao du ca hát. Với format của Thái Thùy Linh, đi là một nửa của du ca. "Tôi đã có một quá trình rất nhiều năm đã đi lưu diễn, đi làm thiện nguyện, tình nguyện ở rất nhiều các vùng miền, cả những vùng xa xôi trên đất nước. Và tôi thấy sẽ rất là tiếc nếu như mình đi chỉ để đi. Mỗi chuyến đi chúng ta sẽ được ăn những món ăn của vùng miền, được ngắm những khung cảnh đẹp, gặp những người khác nhau và tiếp xúc với văn hóa bản địa… Và trong hành trình của Linh, đi vừa là du lịch, vừa là ẩm thực, vừa là văn hóa, là con người, là cảnh đẹp… Và đặc biệt khi mình được hưởng thụ, được trải nghiệm như thế thì hát cũng rất thăng hoa" – nữ ca sĩ chia sẻ.

Thái Thuỳ Linh thừa nhân đã vét hết những đồng tiền cuối cùng của mình cho Du ca, dự án âm nhạc được cô ví như "dự án cuộc đời" bởi nhờ đó, cô được là chính mình - một người hát say mê, tha thiết với âm nhạc, với tình yêu.

"Với "Du ca", tôi được là chính mình. Là một người hát đúng nghĩa với tất cả những sự phiêu du, gai góc, hay sự lãng mạn, say đắm. Trong hành trình "Du ca", tôi được sống những giây phút thăng hoa, được thể hiện rất nhiều góc trong chân dung của mình: Một Thái Thùy Linh dịu dàng khi hát ở trên sông hay hát "Chị tôi" cho các o trên bờ biển Ngư Thủy; có lúc là Thái Thùy Linh được thả hồn bên bờ suối hát say mê; và cũng có khi nữ ca sĩ dữ dội, bốc lửa đi và hát trên những chiếc xe ôtô địa hình cũ, hầm hố… Tôi được đi, được sống, được thỏa mãn đam mê của mình, được cúi xuống rất gần với khán giả và tự do. Tinh thần của "Du ca" nồng nàn, say đắm, đầy tự do, cuốn hút" – nữ ca sĩ cho biết.

Thái Thùy Linh còn có những chuyến du ca đầy ngẫu hứng - Du ca phố đêm.  Cô đã tình cờ gặp nghệ sĩ Phượng Phạm, một guitar amateur, không sống bằng nghề chơi nhạc nhưng cực kỳ đam mê. Phương Phạm không nề hà, có thể chơi cho những tên tuổi lớn như danh ca Khánh Ly, Tuấn Ngọc, nhưng cũng có thể chơi cho những ca sĩ chưa có tên tuổi, cho một cô giáo, cán bộ ở phường hoặc một vận động viên…Cả hai đã cùng thực hiện series Du ca phố đêm với 3 tập đã "lên sóng" tại Cầu Long Biên, Đường Cổ Ngư - Hồ Tây và Đường tàu Cửa Nam - là những địa điểm rất bình dị mà nổi tiếng ở Hà Nội.

"Tất cả những bài hát được hai anh em thu vào đêm khuya, hoặc rạng sáng khi Hà Nội ngủ rồi. Hát lúc này cho chúng tôi cảm xúc cực kỳ lãng mạn mà còn giúp cho những người yêu Hà Nội, ở xa có thể ngắm Thủ đô về đêm vừa đẹp lung linh, vừa rất bí ẩn"- Thái Thuỳ Linh tâm sự.

Thanh Mai

Ca sĩ Ngọc Sơn chu cấp và nuôi dưỡng hơn 100 trẻ mồ côi, khuyết tật

Ca sĩ Ngọc Sơn chu cấp và nuôi dưỡng hơn 100 trẻ mồ côi, khuyết tật

"Tôi không cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh nhiều đứa trẻ khuyết tật cùng những em bé mồ côi quây quần bên nhau", nam ca sĩ tâm sự.