"Theo dấu ấn Biệt động Sài Gòn"

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, một tour du lịch đặc biệt "Theo dấu ấn Biệt động Sài Gòn" đã ra mắt.

Ngày 29/4, 16 du khách đặc biệt được lựa chọn từ chương trình đấu giá tour “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” đã khởi động chuyến hành trinh du lịch hóa thân như một chiến sĩ của lực lượng Biệt động Sài Gòn năm xưa.

Đây là chương trình do Sở Du lịch TPHCM, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định, Công ty Lữ hành Saigontourist và Vietravel cùng phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2020).

Du khách được cải trang thành biệt động, đi xe ô tô và xe máy cổ của chính các Biệt động Sài Gòn năm xưa như Honda 67, Honda Dame... 

Du khách được trải nghiệm trên những chiếc xe máy của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn
Du khách được trải nghiệm trên những chiếc xe máy của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn

Không chỉ vậy, du khách còn được ăn – nghỉ tại các điểm mà các Biệt động Sài gòn thường hay tập kết, được “chui” hầm như một chiến sĩ thực thụ và những trải nghiệm bất ngờ như một số hoạt động của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn.

Họ cũng được gặp gỡ những chứng nhân lịch sử như ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ, ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ Biệt động Sài Gòn Anh hùng LLVT Nhân dân Trần Văn Lai, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh…

Các điểm đến được trang bị ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại cùng với trải nghiệm thực tế, xây dựng dựa trên phương thức hoạt động thực tế của các chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến.

Du khách giao lưu cùng các nhân chứng của lực lượng Biệt động Sài Gòn.
Du khách giao lưu cùng các nhân chứng của lực lượng Biệt động Sài Gòn.

Trong chương trình du khách còn được đến Bảo tàng thông minh, lưu giữ những câu chuyện lịch sử về quá trình hoạt động cũng như những kỷ vật của lực lượng Biệt động Sài Gòn (số 145 Trần Quang Khải, quận 1). Tại đây, khách được ăn sáng cơm tấm Đại Hàn, dùng cà phê Đỗ Phủ và có thể tự do tham quan trải nghiệm tương tác với các ứng dụng thông minh.

Khách tiếp tục di chuyển đến điểm đến số 287/2 Võ Văn Tần để tham quan, khám phá hầm vũ khí và địa đạo ngay lòng trung tâm thành phố. Sau đó đến Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập…

Tất cả số tiền thu được từ tour đặc biệt này dùng để tặng cho Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn – Gia Định nhằm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

Ông Trần Vũ Bình chia sẻ, chứng kiến sự chiến đấu quả cảm của các anh hùng Biệt động Sài Gòn, thấm thía sự hy sinh của một “lực lượng đặc biệt”, đó là những chiến sĩ tinh nhuệ, được huấn luyện bài bản để đánh địch với yếu tố bất ngờ ngay giữa lòng đô thị.

Ông mong muốn thông qua chương trình du lịch đặc biệt này, “mạng lưới biệt động” sẽ được tái hiện chân thật để người dân, du khách có cơ hội được trải nghiệm “theo dấu chân Biệt động” để hiểu hơn về sự gan dạ, đầy mưu trí của các chiến sĩ Biệt động năm nào, góp phần gìn giữ và huy truyền thống cách mạng của dân tộc đến các thế hệ hôm nay và mai sau. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, chương trình du lịch “Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn” là một trong những sản phẩm được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, đồng thời cũng là sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo chỉ riêng có của Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình còn là sản phẩm được mong đợi của nhiều du khách quốc tế và trong nước. Bởi có lẽ hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn là một trong những nét độc đáo, thú vị, hấp dẫn sự chú ý của du khách trong và ngoài nước khi tìm hiểu về lịch sử Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh.

Để có được sản phẩm du lịch giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn, các đơn vị liên quan phải mất một năm nghiên cứu, đánh giá và hoàn thiện các điểm đến trong chùm tour với sự góp sức của nhiều nhân chứng lịch sử, các đồng chí cách mạng lão thành.

Cũng trong dịp này, nhiều doanh nghiệp và điểm tham quan du lịch như Dinh độc lập, Địa đạo Củ Chi, các Bảo tàng… đã bắt đầu khởi động trở lại với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Song song với đó, TP. HCM cũng sẽ thực hiện chương trình quảng bá “Ho Chi Minh City Now” nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước nét đặc sắc về văn hóa, lịch sử… riêng có của thành phố.

Thanh Mai

Vietlott 17/12/2021 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 17/12/2021

Vietlott 17/12/2021 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 thứ 6 ngày 17/12/2021

Xổ số Vietlott hôm nay 17/12/2021 bắt đầu quay số mở thưởng lúc 18h với loại hình Mega 6/45.