Thi hoa hậu bùng nổ trong năm 2022

Trong năm 2022, ít nhất 10 cuộc thi hoa hậu, người đẹp xác nhận tổ chức, hàng chục người sẽ trở thành hoa hậu, á hậu.

Ngoài 3 cuộc thi lớn là Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam, hàng loạt cuộc thi khác xác nhận được tổ chức trong năm 2022 gồm Miss Earth Vietnam - Hoa hậu Trái đất Việt Nam, Miss Fitness Việt Nam, Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Miss Eco Vietnam - Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Hoa hậu Sinh thái Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng, Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam, Hoa hậu Quý bà Liên Hợp Quốc Việt Nam hay Hoa hậu Việt Nam thời đại.

Thi hoa hậu bùng nổ trong năm 2022

Hoa hậu Trái Đất Việt Nam năm 2022 dự kiến được tổ chức tại Lạc Dương, Lâm Đồng. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ 16-30/12. Ban tổ chức chọn lựa thí sinh theo tiêu chí từ 18-27 tuổi, cao 1,60 m trở lên, ngoại hình cân đối, tốt nghiệp ít nhất THPT…

Cuộc thi này thậm chí tìm ra 4 thí sinh giành ngôi vị hoa hậu là Hoa hậu Trái đất Việt Nam, Hoa hậu lửa, Hoa hậu nước, Hoa hậu không khí. Các giải phụ gồm Người đẹp tài năng, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo tắm, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thân thiện, Người đẹp Lang Biang, Người đẹp truyền thông.

Hoa hậu Môi trường Việt Nam có khoảng 200 thí sinh đăng ký tham gia và chung kết dự kiến diễn ra ngày 5/6. Hoa hậu Việt Nam thời đại nhận đơn đăng ký từ tháng 2 tới tháng 5. 

Việc có hàng chục cuộc thi Hoa hậu khiến công chúng cảm thấy hoài nghi về chất lượng cũng như nguồn thí sinh. Chưa kể là thành phần ban giám khảo của một số cuộc thi còn không có chuyên môn về lĩnh vực này. Có cuộc thi hoa hậu bùng nổ nhưng nhiều trường hợp là lần đầu tổ chức.

Những năm gần đây, có khá nhiều ồn ào xung quanh các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi như Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị xử phạt 90 triệu đồng vì không có giấy phép tổ chức. Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 cho biết bà và các thí sinh khác phải bỏ hàng tỷ đồng cho cuộc thi. 

Miss Tourism Vietnam 2020 không tìm ra người chiến thắng.Miss Tourism Vietnam 2020 - Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 diễn ra tối 28/11/2020 tại Đắk Nông thậm chí không tìm được người chiến thắng với lý do không xứng đáng. Dàn thí sinh của Miss Tourism Vietnam 2020 cũng không cho thấy chất lượng nổi trội về ngoại hình, tài năng. Dàn giám khảo của cuộc thi cũng được đánh giá là không đủ chuyên môn.

Thanh Mai