Thông tin về đối tượng đăng tải clip của Văn Mai Hương

Hacker tung clip của Văn Mai Hương đã cung cấp một số thông tin cá nhân và úp mở về chuyện đăng tải các clip tiếp theo.

Trong những ngày gần đây, dư luận xôn xao về việc Văn Mai Hương bị hack các dữ liệu camera tại nhà riêng. Đến ngày 29/12, người này tiếp tục tung thêm clip nhạy cảm khác của nữ ca sĩ, không những vậy còn dọa tiếp tục tung thêm nhiều clip khác.

Đối tượng còn đăng tải các đoạn nhạy cảm lên trang web khiêu dâm, hiện đã bị xóa nhưng vẫn còn nhiều clip quay trộm từ camera. Người này tự cho biết mình là nam, 32 tuổi và là người Việt Nam, đồng thời tuyên bố sẽ dừng đăng clip nhưng vẫn úp mở về việc "mở lại sẽ thông báo".

Thông tin về đối tượng đăng tải clip của Văn Mai Hương

Các chuyên gia cho rằng có hai khả năng dẫn đến sự việc, một là thông tin truy cập của nhà Văn Mai Hương đã bị hack, hai là chính người lắp camera cho nhà cô đã làm việc này.

Đối với các chủ kinh doanh camera, việc lưu trữ mật khẩu giúp bảo trì máy móc, thiết bị từ xa nếu khách cần. Người làm dịch vụ cũng lưu lại đề phòng khách quên mật khẩu, tuy nhiên muốn lấy lại thì phải yêu cầu bên hãng cấp và mất rất nhiều thời gian.

Người chia sẻ clip có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, theo Điều 326 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt lên tới 15 năm tù.

Theo Điều 155 Bộ luật Hình sự hiện hành, nếu cơ quan chức năng chứng minh được việc phát tán clip nhằm mục đích làm nhục ca sĩ Văn Mai Hương thì người vi phạm còn có thể bị truy tố về tội Làm nhục người khác, khung hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh thiết bị smart home cho biết, khi chọn mua camera giám sát, các hộ gia đình thường đầu tư loại bao gồm cả hệ thống giám sát với 4 camera kết nối thông qua điện thoại. Để đảm bảo độ an toàn, nên chọn các mẫu camera mới, có bảo mật 2 lớp qua tài khoản đăng nhập và mã code được gắn trên camera.

Người dùng nên tìm hiểu kỹ về hệ thống cũng như thiết lập mật khẩu cẩn thận hơn, không nên để mật khẩu mặc định của thiết bị. 

Thanh Mai

Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội bị bắt tạm giam

Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội bị bắt tạm giam

Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội vì liên quan tới vụ Nhật Cường "Buôn lậu".