Tiểu thuyết gia Hilary Mantel qua đời

Đại diện xuất bản của bà cho hay bà ra đi bất ngờ nhưng thanh thản, bên người thân và bạn bè.

Nữ tác giả tiểu thuyết Lâu đài sói qua đời ngày 22/9. Đại diện xuất bản của bà cho hay bà ra đi bất ngờ nhưng thanh thản, bên người thân và bạn bè. Nhiều dòng tweet đã bày tỏ sự thương tiếc dành cho nữ tác gia.

Hilary Mantel
Hilary Mantel

Nhà văn Damian Barr gọi sự ra đi của bà là một mất mát to lớn.
Dame Hilary Mary Mantel là tiểu thuyết gia người Anh, sinh năm 1952, đã 2 lần giành giải Booker. Lần đầu bà giành giải năm 2009 với tiểu thuyết Lâu đài sói, lần thứ 2 là năm 2012 với phần tiếp theo có tên Đến đoạn đầu đài. Đây là 2 trong bộ 3 tiểu thuyết lịch sử Lâu đài sói, cuốn thứ 3 là Gương và ánh sáng xuất bản năm 2020 cũng nằm trong danh sách bestseller của Sunday Times. Tác phẩm Lâu đài sói cũng nhận cả Giải thưởng của giới phê bình sách quốc gia.

Tổ chức Observer đã xếp nó vào vị trí thứ hai sau cuốn Chiến tranh và hòa bình của Lev Tolstoy trong danh sách "10 cuốn tiểu thuyết lịch sử hay nhất mọi thời đại" vào năm 2012. Đây là cuốn tiểu thuyết khắc họa triều đại của nhà Tudor dưới thời Henry VIII thế kỷ 15 nước Anh. Nhân vật chính của tác phẩm là Thomas Cromwell, một luật sư và nhà đề xướng, một trong trong những nhân vật nổi tiếng nhất của thời đại này.

Sinh thời, trong 1 lần trả lời phóng vấn, bà cho biết bản thân tin có kiếp sau nhưng chưa từng nghĩ nó sẽ ra sao. Ở Việt Nam, cả 2 tác phẩm giành giải Booker chả bà đều đã được dịch và giới thiệu tới công chúng.

PV

Chuyện gì đang xảy ra tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders của Shark Thủy?

Chuyện gì đang xảy ra tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders của Shark Thủy?

Nhiều phụ huynh kéo nhau đến các Trung tâm Apax Leaders của Shark Thủy để đòi lại tiền học phí vì đóng hàng chục triệu đồng cho con học tiếng Anh, nhưng giáo viên không đến lớp vì bị nợ lương.