Tôi vừa đăng tin bán nhà, chị giúp việc đã hỏi mua với giá cao

Tôi hỏi chị lấy đâu ra tiền thì chị ấy tiết lộ bí mật khó tin.

Chị Hằng làm giúp việc ở nhà tôi ngót nghét cũng hơn 3 năm rồi. Chị ấy chân chất, hiền lành, trung thực, sạch sẽ nên tôi rất ưng bụng. Theo tôi biết thì chị Hằng từng kết hôn nhưng không hạnh phúc nên chia tay. Chồng cũ chị nhận nuôi con trai vì anh ta có kinh tế ổn định hơn chị. Còn chị vì đau khổ, nhớ con quá nên đi làm để khuây khỏa.

3 năm qua, tôi đối xử với chị Hằng tốt như người nhà. Hàng tháng, tôi còn cho chị thêm tiền. Tôi tin tưởng chị đến mức có những khi vợ chồng đều đi công tác nhưng vẫn để nhà cho chị trông nom.

Công việc của vợ chồng tôi gặp khó khăn từ cuối năm ngoái. Tháng trước, công ty riêng của chồng tôi sa sút. Anh ấy lâm vào chán nản, thường xuyên nhậu nhẹt bê tha. Một mình tôi gồng gánh kinh tế không nổi nên chúng tôi quyết định sẽ bán nhà để về quê, mua mảnh đất, khởi nghiệp kinh doanh homestay.

Chị ấy nói sẽ trả thêm cho tôi 100 triệu nữa. (Ảnh minh họa)
Chị ấy nói sẽ trả thêm cho tôi 100 triệu nữa. (Ảnh minh họa)

Không ngờ, khi tôi vừa đăng tin bán nhà, chị Hằng đã hỏi mua ngay. Chị ấy nói sẽ trả thêm cho tôi 100 triệu nữa so với số tiền tôi đưa ra khiến tôi ngỡ ngàng, chị bảo coi như chị trả ơn những năm qua đã đối xử tốt với chị. Tôi hỏi chị lấy ở đâu ra một số tiền lớn để mua nhà tôi? Chị ngập ngừng mãi rồi nói ra bí mật mà chị vẫn giấu giếm chúng tôi.

Thì ra 2 năm nay, chị có quan hệ tình cảm yêu đương với một người đàn ông góa vợ trong khu phố của chúng tôi. Người đàn ông đó giàu có, con cái thành đạt hết rồi nên chưa muốn công khai mối quan hệ với chị. Ông ấy bảo nếu chị tìm được căn hộ nào thì bảo ông ấy, ông ấy sẽ mua để 2 người chung sống với nhau cho thuận tiện, tránh sự nghi kị của con cái ông. Tôi hỏi nếu mua nhà thì ai sẽ là người đứng tên căn hộ? Chị Hằng nói ông ấy sẽ đứng tên, còn chị ở cùng ông thôi.

Tôi kinh ngạc với bí mật của chị giúp việc. Chuyện lớn như vậy mà chị ấy giấu tôi suốt 2 năm trời. Hơn nữa, người đàn ông mà chị nói đến tuy giàu có nhưng nổi tiếng khó tính, khó gần, hà khắc với con cái và lớn hơn chị Hằng tới 15 tuổi. Liệu bước vào một cuộc hôn nhân như vậy, chị có được hạnh phúc không? Giờ tôi không biết có nên bán nhà cho chị giúp việc không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Mỹ Hạnh

Nhà cửa luôn sạch sẽ từ ngày thuê giúp việc về chăm bố bị liệt, con gái lén về thăm bật khóc trước cảnh tượng này

Nhà cửa luôn sạch sẽ từ ngày thuê giúp việc về chăm bố bị liệt, con gái lén về thăm bật khóc trước cảnh tượng này

Cô gái tin tưởng thuê giúp việc chăm bố bị liệt, không ngờ sự thật đằng sau lại khiến cô hối hận vô cùng.