Tour du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5 tăng mạnh

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là dấu hiệu đáng mừng của ngành du lịch sau gần một năm ảm đạm do đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Furama Đà Nẵng, cho biết hiện công suất buồng phòng đã đạt hơn 80%. Dự báo, dịp lễ 30/4 và 1/5, khách sạn Furama sẽ kín phòng.

"Đây là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch. Lượng khách tăng sẽ giải quyết được phần nào về chi phí cho các đơn vị kinh doanh du lịch", ông Quỳnh nói.

Nhiều chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng cũng thông tin công suất phòng vào thời điểm này đạt hơn 80%, nhiều cơ sở đã kín phòng.

Tour du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5 tăng mạnh

Ngoài khách du lịch đi lẻ theo gia đình, các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng cũng đón nhiều đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...), từ 100 đến 500 người trong dịp nghỉ lễ.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours), cho hay khách của công ty trong dịp nghỉ lễ sắp đến tăng gấp 5-6 lần so với năm ngoái, tương đương thời điểm đỉnh điểm đón khách dịp 30/4 của năm 2019.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đến thời điểm này các tour du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng mạnh so với năm 2020 và gần phục hồi so với năm 2019, đạt khoảng 80 - 90%.

Bà Trương thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết từ đầu năm, địa phương đã xúc tiến chương trình liên kết với các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế để kích cầu du lịch. Chương trình “Miền di sản diệu kỳ” là cơ hội để các địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn.

BND Đà Nẵng cũng ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình "Đà Nẵng về đêm - Danang By Night" để sớm khôi phục lại các hoạt động du lịch. Ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu tiên quyết là phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Du lịch đang phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hướng dẫn và kiểm tra thường xuyên biện pháp phòng, chống dịch. Sở cũng sẵn sàng triển khai các phương án đón và phục vụ khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép.

Ông Cao Trí Dũng nhận định mùa hè năm nay lượng khách sẽ tăng trưởng vượt từ 25-30%. Hiệp hội đã yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp chuẩn bị các phương án để du khách ấn tượng khi đến Đà Nẵng du lịch.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 18/4: Bắc Bộ tiếp tục mưa to, miền núi đề phòng lũ ống, lũ quét

Dự báo thời tiết ngày mai 18/4: Bắc Bộ tiếp tục mưa to, miền núi đề phòng lũ ống, lũ quét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 17/4 và sáng 18/4, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h.