Trang Trần đi làm người dọn vệ sinh ở Mỹ với thù lao 20 đô, mừng rỡ khi được chủ tặng một đôi giày

Cuộc sống của Trang Trần ở Mỹ đang thu hút nhiều sự chú ý.

Đã hơn 2 tháng kể từ khi sang Mỹ định cư, Trang Trần vẫn đều đặn cập nhật về cuộc sống của mình ở xứ sở cờ hoa lên các nền tảng mạng xã hội. Cách đây không lâu, cựu người mẫu tiết lộ cô đã kiếm được một công việc làm thêm, đó là lau dọn vệ sinh cho một tiệm làm móng.

Trang Trần cho biết, mỗi ngày cô được trả thù lao là 20 đô. Công việc chủ yếu dọn dẹp, giặt giũ, phụ giúp những thứ lặt vặt trong tiệm. Mỗi sáng có người đến đón Trang Trần đi làm vì cô chưa đủ điều kiện mua xe và lái xe. Sau 2 ngày đi làm, cô khoe được chủ tiệm tặng đôi giày thể thao và còn mua thêm suất cơm để mình mang về cho con.

Trang Trần không ngại chia sẻ về công việc hiện tại của mình
Trang Trần không ngại chia sẻ về công việc hiện tại của mình
Trang Trần đi làm người dọn vệ sinh ở Mỹ với thù lao 20 đô, mừng rỡ khi được chủ tặng một đôi giày

"Điều mà tôi muốn gửi tới những bạn đang loay hoay giữa cuộc đời, chưa biết sẽ đi về đâu, nhất là giữa thời kỳ kinh tế khó khăn... Tôi sang Mỹ đã được hơn 2 tháng rồi, tôi bắt đầu xin đi làm thêm. Vì tôi không có bằng cấp nên tôi xin công việc đầu tiên là lau dọn, chùi vệ sinh cho một tiệm làm móng.

Tất cả những gì tôi làm đều nằm trong kế hoạch của mình. Bạn muốn học cái gì đó thì bạn phải học ngay ở công việc sát với điều bạn muốn nhất. Ví dụ như sang Mỹ cộng đồng người Việt làm nghề nail (làm móng - pv) rất đông, bạn muốn tìm hiểu về công việc này thì trước hết bạn phải hiểu cách thức vận hành của một công việc là như thế nào.

Tôi nói đi làm để kiếm 20 đô cho một ngày là trêu mọi người đấy. Chứ thực ra tôi xin việc là để được làm việc thôi, cho đỡ buồn. Ở nhà thì cũng rảnh rỗi, đi làm để mình cảm nhận người quê mình sang đây lập nghiệp như thế nào.

Tôi thì không rành công việc này lắm, nhưng tôi nghĩ cứ chăm chỉ thôi, thì chủ tiệm người ta cũng sẽ cho mình cơ hội.

Các bác đừng đồn thổi rồi bảo em "nổ" nha. Em đi làm công, 20 đô một ngày, một tuần thì chị chủ sẽ cho em 100 đồng", Trang Trần kể.

Trang Trần đi làm người dọn vệ sinh ở Mỹ với thù lao 20 đô, mừng rỡ khi được chủ tặng một đôi giày

Cựu người mẫu tỏ ra hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Cô cho biết không nề hà bất cứ công việc lao động chân chính nào.

Cựu người mẫu nói: "Không có một công việc nào thấp kém, chỉ có người lười lao động mới bị coi là lười và thấp kém. Khi chúng ta không có việc làm thì phải cố gắng để làm những công việc nào kiếm được tiền. Đừng nghĩ rằng hôm qua thế này thì ngày mai cũng có thể thế này. Hãy trân trọng tất cả những cơ hội đến với chúng ta. Chỉ có lao động mới dẫn đến thành công. Tôi đặt chân đến nước Mỹ đã 2 tháng rồi và tôi đã được gần như 90% tất cả những điều cần cho một công dân Mỹ để có thể đi làm. Nên tôi không nề hà bất cứ việc gì cả, miễn là tôi được đi làm, được cọ xát, được gặp mọi người, để tôi tìm hiểu về nước Mỹ".

Những cập nhật của Trang Trần về cuộc sống hiện tại đã thu hút nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời động viên, khen ngợi sự chăm chỉ và cầu tiến của cựu người mẫu thì Trang Trần cũng phải đối mặt với không ít bình luận mỉa mai, chế giễu.

Trước phản ứng tiêu cực của một bộ phận dân mạng, Trang Trần khẳng định: "Các bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao mình cứ dậm chân một chỗ chưa? Thứ đầu tiên trong danh sach khiến mình sẽ thất bại đó la giấu dốt và lười. Tôi muốn học từ những điều nhỏ nhất với công việc khiến cho người Việt chúng ta giàu lên và gửi tiền về cho quê hương, người thân của mình. Xin một công việc chân tay không có gì đáng xấu hổ và nực cười".

Trang Trần cho biết, bên cạnh công việc dọn dẹp thì hiện tại cô vẫn quản lý việc kinh doanh quán bún đậu từ xa và bán hàng online.

Thế Huân

Trang Trần đăng clip nói tiếng Anh sau 1 tháng sang Mỹ, tệ đến mức nào mà chính chủ tự nhận xét 'thấy ghê'?

Trang Trần đăng clip nói tiếng Anh sau 1 tháng sang Mỹ, tệ đến mức nào mà chính chủ tự nhận xét "thấy ghê"?

Trang Trần đang đi học tiếng Anh để hòa nhập được với cuộc sống ở nước ngoài.