Trịnh Sảng: Cái giá khi bị "ép chín" quá sớm

Áp lực làm người nổi tiếng đã khiến Trịnh Sảng lạc lối, đánh mất từ sự nghiệp cho đến hạnh phúc cá nhân.

Hành trình trở thành “nữ hoàng thanh xuân" suôn sẻ đến bất ngờ 

Năm 16 tuổi, Trịnh Sảng cùng mẹ tham gia buổi phỏng vấn tuyển sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Trước mặt những vị giám khảo, mẹ cô không ngớt bao lời hoa mỹ, rằng cô đã bộc lộ năng khiếu từ rất sớm và đã luôn khát khao trở thành người nổi tiếng. Lúc này, Sảng ức đến mất kiểm soát và cãi lại mẹ: “Từ nhỏ đến lớn, con chỉ biết làm theo lời mẹ, có bao giờ mẹ hỏi con muốn làm gì không? Con không phỏng vấn nữa”. Chính người đẹp cũng không hiểu vì sao mình được nhận vào học viện điện ảnh danh giá nhất Trung Quốc. 

Hoá thân thành nữ sinh Sở Vũ Tiêm trong bộ phim thanh xuân vườn trường Cùng Ngắm Mưa Sao Băng (2009), cô gái gốc Thẩm Dương nhanh chóng trở thành gương mặt sáng của làng phim Trung Quốc. Trong một thời gian dài, tác phẩm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem. Thành công của Trịnh Sảng tiếp tục rực rỡ với phần hai của phim phát hành một năm sau đó, tiếp tục lập nhiều kỷ lục truyền hình. Nhờ vai diễn này, Trịnh Sảng được đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải Kim Kê lần thứ 25 và là người trẻ tuổi nhất trong danh sách năm đó.

Tên tuổi Trịnh Sảng vụt sáng với Cùng Ngắm Mưa Sao Băng
Tên tuổi Trịnh Sảng vụt sáng với Cùng Ngắm Mưa Sao Băng

Làng giải trí Hoa ngữ bắt đầu trao cho Trịnh Sảng cái tên “Nữ thần thanh xuân" như thế. Độ phủ sóng đạt đến mức khán giả nhiều khi phải ngán ngẩm bởi cứ mở phim thanh xuân là lại thấy Trịnh Sảng. Thành công cũng giúp cô được các chương trình gameshow và nhãn hàng săn đón. 

Từng có thời điểm Trịnh Sảng là ngôi sao hàng đầu,
Từng có thời điểm Trịnh Sảng là ngôi sao hàng đầu, "nữ thần thanh xuân" vạn người mê

Tính cách ngông cuồng  

Khi tuổi thanh xuân của cô dần qua đi, thành công cũng nhanh chóng khép lại. Nữ diễn viên không thể hiện được sự tiến bộ về mặt chuyên môn dù là cái tên được nhiều nhà làm phim săn đón. Trước khi bị phong sát do nhờ người mang thai hộ, một số dự án của cô gây tranh cãi về khả năng diễn xuất. Thay vì tiếp thu, Trịnh Sảng mất điểm khi đáp trả rằng chỉ đóng phim để kiếm tiền, bản thân vốn không hứng thú với nghề.

Mức độ ngông cuồng của Trịnh Sảng ngày càng đáng báo động trong giai đoạn trước khi bị phong sát. Cô liên tục có hàng loạt phát ngôn mất kiểm soát trên mạng xã hội hoặc các chương trình truyền hình. Nhiều người hâm mộ cũng dần quay lưng và mất kiên nhẫn. Vì những hành động quá khích trong suốt thời gian dài mà một số thậm chí đặt cho cô biệt danh "Sảng điên".

Trịnh Sảng nhận nhiều chỉ trích vì tính cách ngông cuồng
Trịnh Sảng nhận nhiều chỉ trích vì tính cách ngông cuồng

Người mẹ độc đoán - nguyên nhân khiến Trịnh Sảng bất cần, ngông cuồng

Nhà sản xuất phim Cùng Ngắm Mưa Sao Băng, Doãn Liêm Hòa, là người giúp đưa tên tuổi của Trịnh Sảng vụt sáng. Trong ký ức của ông, cô là một thiếu nữ trong trẻo, thuần khiết, và từ lúc nhìn thấy cô ấy ở phía xa, ông đã biết phải chọn ai vào vai Sở Vũ Tiêm. Ông cũng tiết lộ nữ diễn viên chịu áp lực "phải nổi tiếng" rất lớn từ gia đình, đặc biệt là mẹ. Ông cho rằng chính suy nghĩ độc đoán của người mẹ là nguyên nhân của bi kịch gia đình Trịnh Sảng.

Cái tên Trịnh Sảng chính là do mẹ cô đặt theo tên của một minh tinh nổi tiếng cùng quê. Mơ ước trở thành diễn viên không thể trở thành hiện thực đã đẩy bà vào vai trò kiểm soát và ảnh hưởng to lớn đến con gái mình sau này. Những năm tháng tuổi thơ của Sảng nhi chỉ quanh quẩn với việc học để làm người nổi tiếng.

Người mẹ độc đoán dồn nhiều áp lực lên Trịnh Sảng
Người mẹ độc đoán dồn nhiều áp lực lên Trịnh Sảng

Khi yêu bạn diễn Trương Hàn, Trịnh Sảng gần như toàn tâm toàn ý cho chuyện tình cảm, tạm ngưng công việc. Thậm chí trong men say hạnh phúc, cô đã nghĩ đến hôn nhân. Tuy nhiên, hai từ "kết hôn" trong mắt mẹ cô không khác gì quả bom đại họa, phá tan sự nghiệp mất bao công gây dựng của Trịnh Sảng. Tình cảm hai mẹ con gần như rạn nứt, cả hai buộc tội lẫn nhau là ích kỷ. Mâu thuẫn kéo dài 4 năm cho đến khi Trịnh Sảng đơn phương thông báo đã chia tay nam diễn viên. 

Trịnh Sảng thành công rực rỡ nhờ áp lực mà mẹ đặt lên vai từ khi còn nhỏ, nhưng cũng đã đè chết cô trong những lời mắng chửi của dư luận lẫn sự tự dằn vặt. Ít ai biết rằng khi sống dưới cái bóng của người mẹ luôn khát khao danh tiếng, Trịnh Sảng đã trải qua những năm tháng như địa ngục từ ấu thơ đến trưởng thành, từ chịu đựng, nổi loạn, trốn chạy, cuối cùng là bất lực. Áp lực là người nổi tiếng đã khiến cô gái trẻ sẵn lòng từ bỏ tất cả, bao gồm cả ước mơ về một gia đình hạnh phúc, cuối cùng là tự mình làm mẹ.

Sau vụ bê bối thuê người đẻ hộ và tranh chấp với bạn trai cũ Trương Hằng, Trịnh Sảng đánh mất danh tiếng, sự nghiệp và bị
Sau vụ bê bối thuê người đẻ hộ và tranh chấp với bạn trai cũ Trương Hằng, Trịnh Sảng đánh mất danh tiếng, sự nghiệp và bị "phong sát". Ngoại hình "nữ thần thanh xuân" 1 thời cũng tụt dốc
Trịnh Sảng hiện đang sống ở Mỹ cùng 2 con song sinh
Trịnh Sảng hiện đang sống ở Mỹ cùng 2 con song sinh

Thị Hoàng

Nữ chính trong lùm xùm mua dâm của Lý Dịch Phong trở thành 'cơn ác mộng' với Cbiz

Nữ chính trong lùm xùm mua dâm của Lý Dịch Phong trở thành "cơn ác mộng" với Cbiz

Hiện Blase Loan Loan đang là cái tên gây bão mạng xã hội Trung Quốc sau khi tuyên bố sẽ "bóc trần" sự thật về nhiều sao nam nổi tiếng.