Nữ diễn viên Việt đầu tiên từ bỏ showbiz làm phi công

Từ bỏ sự nổi tiếng để trở thành một phi công, Diệu Thúy cho biết cô chưa từng hối hận về quyết định của mình.

Diệu Thuý từng là gương mặt khá nổi trong làng điện ảnh phía Nam. Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm như Dốc sương mù, Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Bên kia sông, Đồng tiền đen. Với lối diễn xuất tự nhiên, Diệu Thuý được người hâm mộ yêu mến.

Cô từng đoạt giải phụ ở cuộc thi Duyên Dáng Sinh Viên Thế Kỷ 21, Người Đẹp Áo Dài tại cuộc thi Người Đẹp Hoa Anh Đào.

  Diệu Thúy từng là nữ diễn viên tiềm năng của truyền hình Việt

Diệu Thúy từng là nữ diễn viên tiềm năng của truyền hình Việt

Khi sự nghiệp diễn xuất đang trên đà phát triển, Diệu Thúy bất ngờ giải nghệ. Năm 2014, nữ diễn viên trở thành tiếp viên cho một hãng hàng không tại Dubai và được thực hiện ước mơ đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới, được rèn tiếng Anh mà cô đã âm thầm học nhiều năm qua. 

Trong một lần, hãng bay cho nhân viên mới vào buồng lái xem phi công cất cánh, hạ cánh. Sau mấy buổi quan sát, cô đã đặt câu hỏi và tự giải thích nguyên lý hoạt động của máy bay. Phi công đã đưa cho Thúy tờ kế hoạch bay và hỏi: "Bé này có tố chất đấy. Đã bao giờ muốn làm phi công chưa?". Câu hỏi quá đột ngột, cô không dám nghĩ đến vì mình là phụ nữ, hơn nữa thời điểm đó cô cũng không có tiền để học phi công. "Không việc gì phải ngại. Con gái tôi cũng đang học phi công, tôi rất ủng hộ", vị cơ trưởng khích lệ. Câu nói vô tình gợi nên khát khao cháy bỏng trong lòng cô và Diệu Thúy đã ấp ủ kế hoạch trở thành phi công.

Năm 2016, Diệu Thúy thi tuyển phi công tại trường bay Việt, sau đó sang Mỹ học thực hành bay. Cô là nữ diễn viên đầu tiên của Việt Nam trở thành phi công. 

Diệu Thuý từng chia sẻ: "2 năm trải nghiệm ở vị trí tiếp viên, cảm thấy cá tính không phù hợp nên mình quyết định chuyển hướng sang phi công. Tuy nhiên, mình giữ bí mật này tới phút cuối để bạn bè, gia đình không có cơ hội ngăn cản".

  Nữ phi công xinh đẹp của một hãng hàng không lớn trong nước.

Nữ phi công xinh đẹp của một hãng hàng không lớn trong nước.

Trước đó, cô đã phải trải qua thời gian 9 năm khó khăn và gian nan. Thời sinh viên, Diệu Thúy phải làm thêm 3-4 công việc một lúc mới đủ tiền giúp bố mẹ một phần học phí và trang trải cuộc sống. Sau khi có tấm bằng tốt nghiệp phi công tại Mỹ, hiện cô đang làm phi công cho một hãng bay của Việt Nam. 

Diệu Thuý tiết lộ: “Phi công là nghề vất vả và tốn kém. Ví dụ, tới khi được cầm lái chính thức, tôi đã tiêu 5-6 tỷ tiền học. Đến thời điểm tôi trở thành cơ phó chính thức, tôi đã chi ra khoảng 6 tỷ đồng. Đó là khoản tiền tôi còn nhớ được và ước tính sơ sơ từ tiền USD. Những khoản lặt vặt không tên khác tôi không tính tới nữa.

Số tiền trên bao gồm cả chi phí học, thực hành và sinh hoạt phí ở nước ngoài. Tôi di chuyển nhiều lần giữa Mỹ và châu Âu để học nên khá tốn. Bố mẹ cho tôi 400 triệu đồng, chị gái hỗ trợ thêm 500 triệu đồng, còn lại là tiền tôi tiết kiệm từ thời gian đóng phim và làm tiếp viên hàng không”.

Nữ diễn viên Việt đầu tiên từ bỏ showbiz làm phi công

Từ bỏ sự nổi tiếng để trở thành một phi công, Diệu Thúy cho biết cô chưa từng hối hận về quyết định của mình.

Về chuyện hôn nhân, Diệu Thúy từng kết hôn với bạn trai người Pháp vào năm 2018. Đám cưới nhận được sư quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, vào năm 2021, cô tiết lộ cả hai đã ly hôn và giữ mối quan hệ bạn bè. Tháng 11/2022, Diệu Thuý bất ngờ chia sẻ hình ảnh diện váy cưới. Tuy nhiên, cô không hé lộ danh tính và diện mạo nửa kia.

Thanh Mai

Hà Nội: Lắp trụ đá giành được vỉa hè, lòng đường bị chiếm

Hà Nội: Lắp trụ đá giành được vỉa hè, lòng đường bị chiếm

Gần 50 trụ đá được bố trí trên vỉa hè để ngăn chặn ô tô dừng, đỗ. Thế nhưng giành được vỉa hè thì ô tô lại chiếm hết lòng đường.