‘Tro tàn rực rỡ’ giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Ba lục địa

"Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã vừa giành giải cao nhất - giải Khinh khí cầu vàng - tại Liên hoan phim Quốc tế Ba lục địa.

Liên hoan phim Ba lục địa là liên hoan phim được tổ chức thường niên tại thành phố Nantes của Pháp.  Năm nay, liên hoan diễn ra từ ngày 18 đến 27-11. Bộ phim Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đoạt được giải thưởng cao nhất, giải Khí cầu đốt lửa vàng (tiếng Pháp: Montgolfière D'or).

Trên website của Liên hoan phim Ba lục địa đăng tải nhận xét của ban giám khảo dành cho bộ phim: "Chúng tôi trao giải cho bộ phim này vì chất thơ của thế giới lung linh và mê hoặc mà bộ phim mang lại...".

  Thông tin phim

Thông tin phim "Tro tàn rực rỡ" đoạt giải trên website "Liên hoan phim Ba lục địa".

Tro tàn rực rỡ có sự tham gia của Phương Anh Đào, Lê Công Hoàng, Bảo Ngọc Doling, Quang Tuấn, Hạnh Thúy...

Lấy bối cảnh xóm nghèo miền sông nước Thơm Rơm, Tro Tàn Rực Rỡ là câu chuyện tình khắc khoải của ba người phụ nữ dành cho những người đàn ông họ chọn gắn bó cả cuộc đời. Mỗi câu chuyện tình ấy mang những dáng vẻ khác nhau, nhưng tựu trung lại, đều mạnh mẽ và tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn rất đỗi nhạy cảm của phái nữ. 

Phim Tro tàn rực rỡ cũng là phim Việt đầu tiên được chọn tranh giải ở hạng mục chính (Competition) của Liên hoan phim Tokyo (TIFF) 2022.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ tại Liên hoan phim Tokyo, ban đầu ông chỉ định chuyển thể một mình truyện ngắn “Tro Tàn Rực Rỡ” lên màn ảnh. Nhưng sau đó, ông tin rằng cần phải có thêm một câu chuyện tình khác, với hình bóng một người phụ nữ khác để thông điệp mà ông muốn truyền tải trở nên vững chãi hơn. 

“Tro Tàn Rực Rỡ” là sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau 10 năm kể từ “Lời Nguyền Huyết Ngải”, một trong những phim kinh dị xuất sắc bậc nhất của điện ảnh Việt Nam. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Hạnh Thúy, cùng hai gương mặt trẻ sáng giá Lê Công Hoàng và Juliet Bảo Ngọc Doling. 

Thanh Mai

Apple gặp rắc rối lớn với nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc

Apple gặp rắc rối lớn với nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc

Cuộc phản đối dẫn đến bạo lực của các công nhân tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới trong tuần này ở miền Trung Trung Quốc tiếp tục tạo ra căng thẳng cho Apple và nó cho thấy chính sách kiểm soát nghiêm ngặt COVID của Trung Quốc đang gây tổn hại cho các công ty công nghệ toàn cầu như thế nào.