Truyền thông New Zealand ca ngợi du lịch Việt Nam với 10 lý do

Phóng viên Nigel Richardson của một tờ báo của New Zealand đã đưa ra mười lý do du khách nên tới trải nghiệm tại Việt Nam.

1. Sự pha trộn sắc tộc phong phú

Việt Nam có 54 dân tộc và là quốc gia có nền văn hóa đa dạng nhất Đông Nam Á. Tại Hà Nội, du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam để có một góc nhìn toàn cảnh về sự phong phú văn hóa của các dân tộc Việt.

Truyền thông New Zealand ca ngợi du lịch Việt Nam với 10 lý do

2. Đảo thiên đường

Phú Quốc thu hút nhiều sự quan tâm của du khách trong thời gian gần đây. Nơi đây giữ được nét nguyên sơ như những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, cảnh hoàng hôn ngoạn mục và vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

3. Vịnh Hạ Long

Nơi này là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam. Khi đặt chân tới đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hài hòa mà còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm du lịch đáng nhớ như chèo thuyền kayak, ngồi trực thăm ngắm nhìn toàn cảnh vịnh từ trên cao,...

Truyền thông New Zealand ca ngợi du lịch Việt Nam với 10 lý do

4. Hà Nội

Du khách có thể ghé khách sạn Sofitel Metropole sang trọng với lối kiến trúc Pháp quyến rũ để ăn trưa hoặc uống trà, tản bộ ngắm Nhà hát Lớn theo phong cách tân cổ điển, dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm yên bình và đi về phía Bắc là khu phố cổ nhộn nhịp.

Văn Miếu là một điểm đến thú vị khác để hiểu về giáo dục Việt Nam, và khu vực có phủ Chủ tịch, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngôi nhà của Bác Hồ phản ánh lịch sử trọng đại của Việt Nam.

Truyền thông New Zealand ca ngợi du lịch Việt Nam với 10 lý do

5. Hội An

Thương cảng xưa ven bờ sông Thu Bồn này là một nơi nghỉ ngơi lãng mạn có thể đưa du khách về những thế kỷ trước. Tới đây, du khách có thể đi xe đạp tham quan các vùng nông thôn gần đó, đi bãi biển Cửa Đại hoặc du ngoạn đến di tích Mỹ Sơn.

6. Vườn quốc gia Cát Tiên

Tại Cát Tiên, cách thành phố Hồ Chí Minh không xa về phía bắc, du khách có thể khám phá rất nhiều loài động vật đặc thù ở đây. Nơi đây cũng có tới 350 loài chim và là một trong những địa điểm ngắm chim tốt nhất ở Đông Nam Á.

7. Thành phố Hồ Chí Minh

Tại đây có bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, nơi nhắc nhở về cách Việt Nam đã tiến xa như thế nào trong nửa thế kỷ qua. Du khách có thể có nhiều trải nghiệm ở những con đường và ngõ hẻm ở đây bằng cách đi bộ hoặc bằng xe ôm. Các điểm nổi bật là chợ Bến Thành, chợ Lớn và khu phố Tàu rộng lớn.

Truyền thông New Zealand ca ngợi du lịch Việt Nam với 10 lý do

8. Hiểu được chiến tranh và hòa bình

Hầu hết các hành trình du lịch tại Sài Gòn đều đến địa đạo Củ Chi, nơi người Việt từng ẩn náu trong chiến tranh. Du khách có thể đi xa hơn, tới Khe Sanh, một căn cứ của Mỹ bị bao vây vào năm 1968, khu phi quân sự (DMZ) và địa đạo tại Vĩnh Mốc. Trong chiến tranh, người dân tự đào địa đạo để tránh Mỹ bắn phá.

9. Đồng bằng sông Cửu Long

Đây là khu vực vẫn giữ được nét đơn sơ và quyến rũ của cuộc sống vùng sông nước với nhiều khu chợ nổi và các vùng đất nông nghiệp trù phú.

10. Nơi nghỉ dưỡng yên bình

Quần đảo Côn Đảo, gồm 16 hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển phía Nam Việt Nam, đang là nơi lưu giữ được nhiều vẻ đẹp hoang sơ. Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều bãi biển tuyệt vời, tham gia lặn biển, đi bộ xuyên rừng quốc gia và ngắm chim cùng rùa biển. Thị trấn trên đảo chính Côn Sơn tương đối nhỏ và yên bình với những tòa nhà theo lối kiến trúc Pháp.

Thanh Mai

'Bill Gates bỏ học mà vẫn thành tỷ phú, tại sao con phải học?'

"Bill Gates bỏ học mà vẫn thành tỷ phú, tại sao con phải học?"

Dù từng bỏ học và đã trở thành một trong những người thành công nhất thế giới, Bill Gates vẫn đánh giá cao vai trò của tấm bằng đại học.