Từ Hy Viên: Từ ngọc nữ, con dâu nhà hào môn đến khổ sở vì trầm cảm và những cuộc hôn nhân vội vã

Có thể thầy dù tài sắc vẹn toàn nhưng Từ Hy Viên nhiều năm qua luôn gặp sóng gió về đời sống tình cảm.

Những ngày qua mạng xã hội Hoa ngữ xôn xao trước màn đấu tố giữa Từ Hy Viên và chồng cũ, doanh nhân Uông Tiểu Phi. Có thể thấy dù tài sắc vẹn toàn nhưng Từ Hy Viên nhiều năm qua luôn gặp sóng gió về đời sống tình cảm. 

Từ Hy Viên là một trong những ngôi sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Cô hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ và thành công trong cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh. 

Từ Hy Viên sở hữu niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ và từng thành lập nhóm nhạc "S.O.S." (Sisters of Shu) cùng em gái Từ Hy Đệ. Năm 2001, cô nổi tiếng toàn châu Á với vai Sam Thái trong bộ phim truyền hình Vườn sao băng. Vai diễn để đời này giúp Từ Hy Viên đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Chung (Đài Loan).

Từ Hy Viên. 
Từ Hy Viên. 

Năm 2004, cô cho xuất bản cuốn sách về làm đẹp, được tái bản 7 lần sau hai tuần với lượng sách bán ra trên lên tới 100.000 cuốn. Cô liên tiếp có trong tay nhiều tác phẩm ăn khách Kiếm vũ, Bong bóng mùa hạ, Chiến thần… Năm 2007, Từ Hy Viên đoạt Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Bạch Ngọc Lan - một trong ba giải thưởng truyền hình lớn nhất Trung Quốc, với vai diễn trong phim Hạnh phúc bất ngờ.

Thành công của
Thành công của "Vườn sao băng" đưa Từ Hy Viên thành minh tinh gốc Hoa được săn đón hàng đầu.

Ở mảng điện ảnh, cô được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc ở giải Kim Tượng (Hong Kong) với phim Xin đừng gác máy. Nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo giúp cô trở thành "nàng thơ" trong mắt khán giả. 

Dù sự nghiệp thành công nhưng Từ Hy Viên trải qua không ít sóng gió trong cuộc sống, đặc biệt là tình trường nhiều tranh cãi. Trong hơn 20 năm làm nghệ thuật, Từ Hy Viên có 4 lần khiến showbiz xôn xao vì chuyện đời tư. Hai lần đầu là mối tình với tài tử Lam Chính Long, Châu Du Dân và hai lần còn lại là cuộc hôn nhân với Uông Tiểu Phi, Koo Jun Yup.

Năm 2010, Từ Hy Viên kết hôn với doanh nhân Uông Tiểu Phi - thiếu gia đất Bắc Kinh, là con trai cưng của một trong những gia tộc giàu có nhất ở Bắc Kinh. Cuộc hôn nhân 10 năm của Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi từng tiêu tốn vô vàn giấy mực của truyền thông. Cặp đôi tiến tới hôn nhân chỉ sau thời gian ngắn tìm hiểu.

Sau khi làm dâu hào môn, Từ Hy Viên dần rút khỏi các hoạt động giải trí để tập trung chăm sóc gia đình nhỏ. Có nhiều tin đồn Từ Hy Viên phải chịu nhịn nhục, đau khổ… và bị mẹ chồng thúc giục chuyện sinh con. Tuy nhiên, vì vóc dáng quá gầy, Từ Hy Viên khó khăn trong chuyện mang thai. 

Cô phải từ thói quen ăn chay và điều trị tại bệnh viện khiến nội tiết tố trong người thay đổi, dẫn đến nhiều biến chứng về sau. Năm 2014, sau 4 năm kết hôn và chữa trị, Từ Hy Viên sinh con gái đầu lòng. Cô tăng hơn 30 kg, cân nặng chạm mốc 79 kg khiến nữ diễn viên tự ti về hình thể. 

  Sau khi sinh con trai thứ hai năm 2016, Hy Viên có giai đoạn nặng 79 kg. Ảnh: Ettoday.

Sau khi sinh con trai thứ hai năm 2016, Hy Viên có giai đoạn nặng 79 kg. Ảnh: Ettoday.

Không lâu sau, Từ Hy Viên tiếp tục mang bầu con thứ hai. Sau khi sinh con, cô mắc chứng trầm cảm nặng, khiến sức khỏe suy yếu. Nữ diễn viên từng bị phản ứng phụ với thuốc và phải vào bệnh viện cấp cứu do lên cơn co giật, lâm vào trạng thái hôn mê, não thiếu dưỡng khí.

Từ Hy Viên từng phải bán hết tài sản để trả nợ cho chồng khi tập đoàn của gia đình anh rơi vào cảnh thua lỗ. 

Ngoài ra, cuộc hôn nhân này còn nhận phải nhiều lời dị nghị khi chồng Từ Hy Viên thường xuyên vướng tin đồn ngoại tình. Sau hơn 10 năm gắn bó, vào cuối tháng 11/2021, Từ Hy Viên thông báo đã chấm dứt cuộc hôn nhân với Uông Tiểu Phi. Tuy nhiên, những tưởng cuộc hôn nhân này sẽ chấm dứt trong êm đẹp thì phía chồng cũ Từ Hy Viên và gia đình nữ diễn viên liên tục lời qua tiếng lại trên mạng xã hội. 

Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi.
Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi.

Tháng 3 vừa rồi, Từ Hy Viên bất ngờ xác nhận tái hôn sau 4 tháng ly hôn chồng cũ. Người bạn đời của cô là nam ca sĩ DJ Koo (Koo Jun Yup), một ngôi sao thập niên 90 của làng giải trí Hàn Quốc. Từ Hy Viên và Koo Jun Yup từng hò hẹn một thời gian vào năm 1998. 24 năm sau, họ tái hợp và quyết định tiến tới hôn nhân.  

Quyết định kết hôn của Từ Hy Viên và Koo Jun Yup khiến cuộc sống và tên tuổi của họ đều "nóng" lại trên phương tiện truyền thông. Bởi cô vừa ly hôn người chồng đầu tiên vào tháng 11/2021 và nhanh chóng tái hôn chỉ 4 tháng sau đó. Từ Hy Viên tâm sự: "Có lẽ cuộc sống của tôi gặp nhiều chuyện bi thảm, nhưng kết cục vẫn là kịch vui". 

Nói về người bạn đời của mình, Koo Jun Yup tỏ ra tự hào: "Tôi yêu Từ Hy Viên hơn cả bản thân. Dù đã bao nhiêu năm trôi qua, trong mắt tôi, cô ấy vẫn là cô gái bé nhỏ của 24 năm trước. Lần đầu gặp Hy Viên, tôi bị cô ấy hút hồn. Cô ấy là nữ thần may mắn của tôi. Tôi thấy biết ơn vì đã được gặp lại nhau. Cô ấy giúp tôi tìm lại ý nghĩa cuộc sống".

Từ Hy Viên và DJ Koo
Từ Hy Viên và DJ Koo

Từ Hy Viên kể rằng, cô nhận lời cầu hôn của Koo Jun Yup qua điện thoại. Nữ diễn viên đã nói với người bạn đời rằng, cả hai đều quá già để bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, sau đó, sự chân thành của Koo Jun Yup đã khiến Từ Hy Viên cảm động và tin rằng, cuộc hôn nhân với anh là sự sắp xếp của số phận. Cô chia sẻ, mối quan hệ giữa hai người hiện được mọi thành viên trong gia đình ủng hộ. 

"Cuộc sống của tôi từng tràn ngập sợ hãi. Sau khi kết hôn với anh Koo, tôi cảm thấy niềm hạnh phúc mà mình chưa bao giờ tưởng tượng được. Đôi khi thức dậy giữa đêm, tôi nghĩ mình đang nằm mơ, nhưng chỉ cần chạm vào cái đầu trọc của anh ấy, tôi biết đây là sự thật", Từ Hy Viên nói trong cuộc trò chuyện với tờ Vogue.

Theo ngôi sao 46 tuổi, cô đã chiến thắng chính bản thân mình, gạt hết mọi nỗi lo lắng, áp lực khi quyết định tái hôn. Cô đọc hết những bình luận chỉ trích, sợ có người gọi mình là "kẻ điên" vì không chấp nhận mối quan hệ này. Sau tất cả, Từ Hy Viên hiểu rằng, cô đã không chọn sai. 

Một số nguồn tin trong giới cho biết, sự xuất hiện của Koo Jun Yup giúp gia đình Từ Hy Viên có nhiều tiếng cười. Mối quan hệ giữa nữ diễn viên và mẹ ruột cũng được cải thiện thời gian qua. 

Những tưởng mọi sự đã êm đềm tuy nhiên thời gian vừa qua, sóng gió tiếp tục nổi lên khi Từ Hy Viên cho rằng, chồng cũ vi phạm thỏa thuận ly hôn khi không gửi tiền chu cấp nuôi con từ tháng 3 vừa rồi. Đáp trả lại vợ cũ, doanh nhân Uông Tiểu Phi phản pháo cho rằng, anh không muốn vợ cũ dùng số tiền của mình bao nuôi chồng mới, DJ Koo Jun Yup. 

Trước đó, Uông Tiểu Phi cũng liên tục gây hấn với gia đình vợ và vợ cũ. Anh từng chia sẻ việc Từ Hy Viên dùng chất cấm để trị bệnh, tố cô ngăn cản tình cảm cha con.

Từ Hy Viên: Từ ngọc nữ, con dâu nhà hào môn đến khổ sở vì trầm cảm và những cuộc hôn nhân vội vã

Ngày 23/11, Từ Hy Viên đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của Uông Tiểu Phi về việc sử dụng chất kích thích, ngoại tình, bòn rút tài sản của chồng cũ để nuôi chồng mới hay ngoại tình. Cô khẳng định cô và em gái Từ Hy Đệ không dùng chất cấm như cáo buộc của chồng cũ. Nữ diễn viên cho biết cô luôn tuân thủ pháp luật. Hơn nữa, nữ diễn viên nhấn mạnh, vốn là một người của công chúng, cô và em gái Từ Hy Đệ luôn nghĩ tới việc bảo vệ hình ảnh. 

Từ Hy Viên cũng tiết lộ, cô chưa nhận được khoản trợ cấp 5,6 triệu USD như Uông Tiểu Phi thống kê. Theo thỏa thuận ly hôn, cô nhận từ chồng cũ 32.000 USD mỗi tháng để bù đắp tổn thất sức khỏe, tinh thần. Gần đây, người đẹp vừa được Uông Tiểu Phi hoàn trả 6.400 USD chi tiêu gia đình.

Nữ diễn viên 46 tuổi cũng nhấn mạnh, cô quyết định đâm đơn kiện chồng cũ vào tháng 11/2022 vì anh không thực hiện nghĩa vụ với hai con, tuyệt đối không phải đấu tranh đòi tiền cho bản thân. Cô nói rằng không thể giao tiếp với chồng cũ nên quyết định khởi kiện doanh nhân gốc Bắc Kinh. Việc đâm đơn kiện của Từ Hy Viên khiến một số tài sản của doanh nhân họ Uông tại Đài Loan bị phong tỏa. 

Nữ diễn viên cũng giải thích, cô không ngăn cản chồng gặp gỡ, tiếp xúc hai con như Uông Tiểu Phi chia sẻ. Khi chia tay, Từ Hy Viên đề nghị chồng cũ nuôi con nhưng Uông Tiểu Phi từ chối trước sự chứng kiến của luật sư hai bên. Anh nói cần 3 năm để ổn định cuộc sống mới. Vì vậy, cả hai thống nhất để Từ Hy Viên nuôi con trước.

Trước tố cáo cô ngoại tình với DJ Koo khi còn chung sống với Uông Tiểu Phi, nữ diễn viên phủ nhận. "Duy trì hay chấm dứt cuộc hôn nhân 10 năm rất khó. Bản thân tôi cũng không có đủ sức lực để ngoại tình. Hôn nhân của tôi và Uông Tiểu Phi không êm ấm. Vì vậy, tôi chọn cách chủ động rời đi, buông bỏ chuyện cũ", nữ diễn viên nói. 

Trong tâm thư đăng tải trên mạng, ngôi sao điện ảnh xứ Đài cũng bày tỏ sự cảm thông với chồng cũ. Cô tin rằng, những phản ứng và chia sẻ gây sốc của Uông Tiểu Phi thời gian qua xuất phát từ chứng bệnh tâm lý của anh. Từ Hy Viên bày tỏ mong muốn được giải quyết mọi chuyện trong hòa bình với chồng cũ. 

Cùng ngày, Uông Tiểu Phi đã đăng bài xin lỗi Từ Hy Viên, đồng thời tuyên bố chấm dứt cuộc khẩu chiến với gia đình vợ cũ. "Chúng tôi là vợ chồng. Hôm qua tôi có chút bốc đồng. Tôi không muốn gây thêm thị phi nữa. Mọi chuyện chấm dứt tại đây. Em và anh đừng làm tổn thương nhau nữa. Cảm ơn em. Anh sẽ không phát ngôn bất kỳ điều gì", Uông Tiểu Phi viết trên trang cá nhân. 

Có thể thấy, từ lúc bước chân vào showbiz đến nay, Từ Hy Viên được nhớ đến là giai nhân có tiền tài, danh vọng nhưng không thể kiểm soát được tâm trí của mình khi rơi vào lưới tình. Dù là người được biết đến là quyết liệt, sẵn sàng hy sinh vì tình yêu nhưng cũng chính vì thế cô không ít lần gặp rắc rối vì tính cách này. 

Từ Hy Viên từng cho biết cô là người mạnh mẽ trong chuyện tình cảm, yêu ghét rõ ràng và không bao giờ ngừng từ bỏ tìm kiếm hạnh phúc sau những lần đổ vỡ. 

"Yêu hay không, phải dứt khoát quyết định. Đến khi hết tình cũng phải dứt khoát cắt đứt. Sau khi chia tay, tôi thường xóa tất cả những thứ liên quan đến người cũ. Tôi không muốn gặp rắc rối khi bắt đầu chuyện tình cảm mới. Khi kết thúc quan hệ với ai đó, tôi muốn mọi chuyện rõ ràng, không để mọi thứ lửng lơ và nhập nhằng", Từ Hy Viên chia sẻ.

Đến bà Hoàng Xuân Mai - mẹ Từ Hy Viên - và quản lý nữ nghệ sĩ cũng nhiều lần bất lực trước quyết định tình cảm nhanh chóng của ngôi sao Bong bóng mùa hè. Họ cho biết luôn bị động vì không bao giờ được Đại S báo trước về chuyện đời tư hệ trọng.

"Hiện tại, trong đầu cô ấy đều là chuyện tình yêu và làm những việc điên rồ. Không ai có thể ngăn cản được cô ấy. Mỗi khi bắt đầu một mối quan hệ, cô ấy đều như vậy. Từ Hy Viên có thể làm mọi thứ vì yêu, thậm chí không màng ý kiến của người thân hay nhân viên công tác", quản lý Đại S than thở.

Trong khi mẹ Từ Hy Viên không giấu được sự bực tức: "Hai lần lấy chồng, con bé đều không nói với tôi một tiếng. Khi Hy Viên cưới Uông Tiểu Phi, tôi còn chẳng biết mặt con rể cho đến sát ngày hai đứa làm đám cưới. Với chuyện ly hôn hay cậu nghệ sĩ Hàn Quốc này cũng vậy. Nó nói mình đã 40 tuổi và yêu cầu tôi không được kiểm soát nó".

Thanh Mai

Mỹ cung cấp gói viện trợ thứ 26 cho Ukraina, trị giá 400 triệu USD

Mỹ cung cấp gói viện trợ thứ 26 cho Ukraina, trị giá 400 triệu USD

Mỹ sẽ gửi thêm cho Ukraina khoản hỗ trợ quân sự trị giá 400 triệu USD nhằm giúp nước này tự vệ trước "các cuộc tấn công không ngừng" của Nga vào cơ sở hạ tầng năng lượng trước mùa Đông, chính quyền Tổng thống Biden tuyên bố hôm thứ Tư (23/11).