Tuổi già rực rỡ: Già đi theo cách mình muốn

"Tuổi già rực rỡ" là một hành trình sâu sắc và ý nghĩa nhằm khám phá cách để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Ai rồi cũng già đi…

Trong thời hiện đại, việc đối mặt với quá trình lão hóa không chỉ là một thách thức của từng cá nhân mà còn là một vấn đề xã hội to lớn. Tuy nhiên, tác giả danh tiếng Daniel J. Levitin cho rằng tuổi già vẫn tồn tại những cơ hội và tiềm năng ẩn giấu.

Tuổi già rực rỡ không chỉ là một cuốn sách nghiên cứu chuyên sâu về quá trình lão hóa mà còn là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ để chúng ta đối mặt với tuổi già một cách tích cực và hiệu quả.

Tuổi già rực rỡ: Già đi theo cách mình muốn

Có phải tuổi già luôn đồng nghĩa với suy tàn? Hay đó là một giai đoạn phát triển độc đáo mang những nhu cầu và lợi thế riêng. Sử dụng kiến thức khoa học thần kinh, tâm lý học nhân cách, Daniel J. Levitin chỉ ra rằng chúng ta có thể chạm tới tuổi già bằng phiên bản tốt nhất của chính mình, có thể hoạch định trước những phương án phòng vệ cho các tác động bất lợi của tuổi già, có thể nhờ lối sống lành mạnh, kiến thức về khoa học não bộ, y học, tâm lý học để già đi theo cách mà chúng ta muốn.

Tuổi già có thể được coi như một giai đoạn chín muồi, một sự trỗi dậy về sức sống, không phải bằng cách đuổi theo những gì đã có ở thời trẻ trung, mà là bằng cách giữ lấy những món quà mà thời gian mang tặng. Bộ não già nua có thể xử lý thông tin chậm hơn nhưng lại có thể, bằng trực giác, tổng hợp thông tin trọn đời và đưa ra quyết định khôn ngoan hơn dựa trên nhiều thập kỷ học hỏi từ những sai lầm. Người già cũng ít sợ hãi về tai họa hơn bởi đã từng đối mặt và học cách vượt qua một vài điều trong quá khứ. Điều đó không đồng nghĩa với việc họ muốn chết, nhưng họ không còn sợ hãi nó nữa. Họ đã sống một cuộc đời trọn vẹn và đón nhận mỗi ngày mới như một cơ hội cho những trải nghiệm mới.

Một số nội dung trong cuốn sách (Ảnh: Nhã Nam)
Một số nội dung trong cuốn sách (Ảnh: Nhã Nam)

Trong cuốn sách này, Levitin đưa ra các nghiên cứu khoa học gần nhất về sự lão hóa cũng như chia sẻ câu chuyện thực tế về những người đã trải qua quá trình này. Bằng nghiên cứu sâu sắc cả về khoa học lẫn tâm lý, ông đưa ra những phương pháp cụ thể để ta có thể tận dụng tối đa khả năng của mình khi lớn tuổi.

Tuổi già rực rỡ không phải là một cuốn sách về việc cố làm sao để sống lâu hơn, mà là một hành trình sâu sắc và ý nghĩa nhằm khám phá cách để chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Tuổi già rực rỡ là cuốn sách cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể già đi theo cách mà mình muốn! Tuổi già không đồng nghĩa với suy tàn, tuổi già là một giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời với những lợi thế mà chỉ cần biết tận dụng, ta có thể biến nó trở thành một khoảng thời gian độc đáo và sống trọn vẹn với nó.

Tác giả Daniel J. Levitin
Tác giả Daniel J. Levitin

Tuổi già rực rỡ đặt ra cách tiếp cận mới về cách chúng ta nghĩ về những thập kỷ cuối của cuộc đời mình. Xây dựng trên kiến thức khoa học thần kinh, tâm lý học tính cách và những nghiên cứu mới nhất, Daniel Levitin mở đường cho chúng ta có thể chạm tới tuổi già bằng phiên bản tốt nhất của mình, với một bộ não sáng suốt, một tinh thần khỏe mạnh, một tâm hồn nhiệt thành cống hiến và một bộ não hiểu được giá trị của mình.

Ngoài áp dụng những thông tin khoa học để có thể tận dụng lợi thế của độ tuổi, chăm sóc sức khoẻ và phòng ngừa những rủi ro cho bản thân, cuốn sách còn khuyến khích tất cả mọi người suy nghĩ về những điều sẽ khiến bạn hạnh phúc khi về già để sống tốt hơn ngay khi còn trẻ và cuối cùng, Tuổi già rực rỡ mong muốn tạo nên một nền văn hoá đón nhận tài năng, kinh nghiệm của những người lớn tuổi và tôn vinh những bộ não rực rỡ đã tận tâm cống hiến cuộc đời cho xã hội.

PV

Giải sách hay 2022 vinh danh 14 tựa sách/bộ sách chất lượng

Giải sách hay 2022 vinh danh 14 tựa sách/bộ sách chất lượng

7 hội đồng xét giải đã chọn ra các tựa sách/bộ sách chất lượng thuộc hai thể loại tác phẩm trong nước và dịch phẩm để vinh danh.