Vận động viên Nguyễn Thị Oanh đoạt giải Cống hiến 2023

"Cô gái vàng điền kinh" Nguyễn Thị Oanh là một trong những chủ nhân đầu tiên của giải thưởng Cống hiến Thể thao.

Tối 30/3, Lễ trao giải Cống hiến 2023 do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 17, Giải Cống hiến được tổ chức và được BTC mở rộng giải thưởng sang lĩnh vực thể thao, nâng từ 1 hệ thống giải lên thành 2: Giải Cống hiến Âm nhạc và Giải Cống hiến Thể thao.

Trong lần đầu tiên ra mắt, Giải Cống hiến Thể thao đã xác định chủ nhân các hạng mục: Gương mặt thể thao của năm là vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, Gương mặt trẻ thể thao của năm là vận động viên Khuất Văn Khang, Chiến tích thể thao của năm là sự kiện "Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023"

  Nguyễn Thị Oanh phát biểu khi nhận giải

Nguyễn Thị Oanh phát biểu khi nhận giải "Gương mặt thể thao của năm" tại giải Cống hiến 2023

Với Giải Cống hiến Âm nhạc, Hoàng Thùy Linh đã được xướng tên ở 3 hạng mục quan trọng: Ca sĩ của năm, MV của năm (Khắc Hưng sáng tác, Hoàng Thùy Linh và Đen thể hiện), Album của năm (album "Link").

Tùng Dương được vinh danh là Ca sĩ của năm. Đây là lần thứ 6 nam ca sĩ được nhận Cup ở hạng mục này tại giải Cống hiến.

Ca sĩ Mỹ Tâm giành Cup Chương trình của năm với liveshow "Tri âm" thu hút hơn 30.000 khán giả tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Giải Nhạc sĩ của năm thuộc về Khắc Hưng. Nhà sản xuất của năm được trao cho nhóm DTAP - nhóm sản xuất đứng sau hàng loạt dự án tạo tiếng vang như: "Người ơi người ở đừng về" (Đức Phúc), "See tình" (Hoàng Thùy Linh)...

Bài hát của năm được trao cho "Bên trên tầng lầu" của Tăng Duy Tân - một cái tên rất thân thuộc với các bạn trẻ thế hệ Gen Z khi sở hữu list nhạc trending là lựa chọn hàng đầu của người dùng trên các nền tảng trực tuyến. 

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về MONO.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Lạm phát ở Nhật Bản giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu của BOJ

Lạm phát ở Nhật Bản giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu của BOJ

Dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng cốt lõi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng 3 nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu (31/3) cho thấy.