Vanguard chưa cập bến, đã có tài khoản Tốc Chiến full skin “bay màu” khiến cộng đồng hả hê

Có vẻ Riot đang rất nỗ lực để bài trừ những thành phần xấu ở Tốc Chiến.

Theo dòng sự kiện, Riot đã lắng nghe phản hồi của người chơi và tuyên bố bổ sung tính năng Vanguard vào Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trong mùa giải mới. Như vậy, dù chưa chính thức thông báo nhưng Tốc Chiến khả năng cao cũng sẽ được “hưởng ké” tính năng này trong tương lai gần. Bởi lẽ xét theo tình hình chung, số lượng “kẻ gian” ở Tốc Chiến đang phổ biến và phức tạp gấp nhiều lần phiên bản PC. Chỉ tính trong nửa cuối năm 2023, cộng đồng của tựa game này đã ghi nhận vô số trường hợp hack, cheat cực kỳ ngông cuồng.

Riot tuyên bố sẽ bổ sung Vanguard vào LMHT trong thời gian tới.
Riot tuyên bố sẽ bổ sung Vanguard vào LMHT trong thời gian tới.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc, trước khi Vanguard cập bến Tốc Chiến thì các hacker có thể ung dung hoành hành ở tựa game này. Ngược lại, đội ngũ phát triển còn xử lý rất mạnh tay những tài khoản vi phạm để cảnh báo mức độ ưu tiên của vấn đề gian lận. Điển hình như mới đây, Tốc Chiến lại tiếp tục thực hiện một đợt “càn quét” nữa, tiễn đưa vô số chiến thần “ra đảo”. Trong đó, có một tài khoản khiến cộng đồng hết sức chú ý.

  Một game thủ Tốc Chiến sở hữu tài khoản “full skin” vừa bị Riot cho “bay màu”.

Một game thủ Tốc Chiến sở hữu tài khoản “full skin” vừa bị Riot cho “bay màu”.

Được biết, chủ tài khoản này chia sẻ do khó ngủ nên đã chơi vài ván ARAM để giải trí. Sau khi được 3 lần pentakill thì đã bị hệ thống nghi ngờ gian lận và lập tức khoá tài khoản. Anh chàng cho biết, tài khoản này là đứa con tinh thần “cày cuốc” suốt 4 năm qua. Hiện tại, anh ta đang sở hữu toàn bộ trang phục hiện có trong trò chơi - thành quả mà bất cứ ai cũng phải thèm muốn. 

Tài khoản này khẳng định, anh ta không dại gì mà dùng hack cho nick game được đầu tư “chuẩn chỉn” như vậy. Tới nay, anh chàng đã gửi rất nhiều thư kháng án và doạ kiện NPH nếu bị khoá nick vĩnh viễn.

Câu chuyện bị khoá tài khoản của người chơi “full skin” khiến cộng đồng Tốc Chiến bàn tán xôn xao.
Câu chuyện bị khoá tài khoản của người chơi “full skin” khiến cộng đồng Tốc Chiến bàn tán xôn xao.

Tất nhiên, không có câu chuyện nào nên được nghe ở 1 phía. Dưới bình luận, nhiều cá nhân cho rằng khả năng anh chàng trên dùng phần mềm gian lận là rất lớn. Thậm chí, có game thủ khẳng định đã gặp trong rank và trình độ của anh ta không thể có màn trình diễn tốt đến vậy. 

CĐM đang tỏ ra hả hê trước màn trừng phạt mới của Riot.
CĐM đang tỏ ra hả hê trước màn trừng phạt mới của Riot.

Không rõ thực hư câu chuyện ra sao, thế nhưng có thể khẳng định, hệ thống quét gian lận của Tốc Chiến hiện tại đang cực kỳ nhạy bén. Đây cũng là một lời cảnh báo cho những hacker, đang “nhăm nhe” ý định xấu ở trò chơi này trong thời gian sắp tới.

Thế Anh

Quái vật trong Genshin bỗng trở nên 'thù lâu nhớ dai', săn lùng game thủ ở khoảng cách xa cả dặm

Quái vật trong Genshin bỗng trở nên "thù lâu nhớ dai", săn lùng game thủ ở khoảng cách xa cả dặm

Một game thủ Genshin đã bị quái vật săn lùng để trả đũa…