Việt Nam trở thành bối cảnh chính của phim Hollywood "A Tourist's Guide to Love"

Ngày 21/4, Netflix phát sóng bộ phim "A Tourist's Guide to Love" (tựa Việt: Hành trình tình yêu) với bối cảnh chính ở Việt Nam.

Đây là bộ phim  hiếm hoi Việt Nam trở thành bối cảnh chính của phim Hollywood. Chuyện phim xoay quanh Amanda, nữ hướng dẫn viên du lịch người Mỹ. Sau khi bất ngờ chia tay người yêu, Amanda đã quyết định tham gia một đề án khám phá và tìm hiểu du lịch về Việt Nam. Chuyến đi tưởng chừng để “chạy trốn cô đơn” lại là món quà đáng giá giúp Amanda có được những trải nghiệm đầy phiêu lưu và cả câu chuyện tình lãng mạn với nam hướng dẫn viên du lịch người Việt tên Sinh. Cả hai quyết định “mượn tạm” chiếc xe bus du lịch để khám phá cuộc sống và tình yêu không theo những lối mòn đã định. Điều bất ngờ là bạn trai cũ của Amanda cũng sang Việt Nam, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc, dở cười khi bộ 3 không hẹn mà đụng mặt.

Hình ảnh Việt Nam trong phim
Hình ảnh Việt Nam trong phim

Chọn Việt Nam làm bối cảnh chính, nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm quen thuộc với khách du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam ( khu di tích Mỹ Sơn, Hội An), Hà Nội, Hà Giang được đưa vào phim. Những bối cảnh tưởng chừng rất quen thuộc nhưng qua góc máy của ê kíp đến từ Hollywood trở nên mới lạ, sống động, đầy chất thơ. Diễn viên Rachael Leigh Cook, kiêm nhà sản xuất của bộ phim thổ lộ: “Tourist's Guide to Love đã chắt lọc và tái hiện những nét đẹp nhất của phong cảnh, cuộc sống Việt Nam. Với Tourist's Guide to Love, ê kíp làm phim muốn gửi tặng Việt Nam một bức thư tình hấp dẫn bằng tất cả trái tim và sự hài hước” Trong phim, Rachael Leigh Cook trong vai Amanda  mặc áo dài, gặp gỡ và trải nghiệm nhiều thú vui địa phương như: chèo thúng, thăm nơi làm nhang, ăn sầu riêng, xem rối nước, múa lân...

Phim là câu chuyện khám phá Việt Nam của diễn viên chính
Phim là câu chuyện khám phá Việt Nam của diễn viên chính

Theo tác giả  kịch bản Eirene Donohue, một người Mỹ gốc Việt, A Tourist's Guide to Love  được viết xuất phát từ những cảm hứng có được sau những chuyến về thăm quê hương và khám phá cội nguồn dân tộc của cô. Cũng như nhân vật Amanda trong phim, Eirene Donohue bị chinh phục bởi vẻ đẹp thuần Việt của dải đất hình chữ S. Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên, sự thân thiện, hồn hậu của con người Việt Nam đã hướng cô tìm hiểu sâu những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Với cô khám phá Việt Nam, khám phá cội nguồn dân tộc giống như một cuộc trải nghiệm đầy hứng khởi và cô đã đưa những điều chắt lọc được vào những trang viết của mình với tinh thần khám phá và yêu."Đối với tôi, việc kể một câu chuyện về cuộc sống ở Việt Nam hiện nay thực sự quan trọng. Một câu chuyện ngập tràn niềm vui, tình yêu và sự kỷ niệm. Tôi muốn thay đổi cuộc trò chuyện về Việt Nam để nhấn mạnh rằng đây là một đất nước hiện đại, đang vươn mình phát triển với nhiều câu chuyện hay để kể về"- biên kịch Eirene Donohue nói.

Cảnh phim
Cảnh phim "A Touris't Guide to love"

Tinh thần khám phá để kể về một Việt Nam hiện đại với bạn bè thế giới  của Eirene Donohue đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Steven Tsuchida. Qua trailer được nhà sản xuất công bố, hình ảnh Việt Nam hiện nên tươi mới với nhiều sắc thái đa dạng, vừa yên bình, vừa sôi động; vừa cổ kính với chiều sâu văn hóa, vừa năng động, hiện đại. Dường như không chỉ có nhân vật Amanda khám phá Việt Nam mà cả ê kíp  thực hiện A Tourist's Guide to Love  trong đó có Steven Tsuchida cũng hài lòng với những trải nghiệm khám phá của mình. Steven Tsuchida là đạo diễn của các tập của chương trình Sarah Silverman, Trẻ hơn, Cộng đồng, Người da trắng thân mến, và bộ phim ngắn từng đoạt giải A Ninja Pays Half My Rent.

Diễn viên nữ chính trong tà áo dài Việt Nam
Diễn viên nữ chính trong tà áo dài Việt Nam

Phim quy tụ dàn sao quốc tế được yêu thích, trong đó Rachael Leigh Cook được biết đến trong nhiều vai trò:  diễn viên, nhà sản xuất, nghệ sĩ lồng tiếng và người mẫu. Ngôi sao sinh năm 1979 được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong các bộ phim như ‘She Lau All That,‘ Josie and the Pussycats và phim truyền hình Into the West. Bên cạnh các diễn viên quốc tê, A Tourist's Guide to Love còn có sự tham giả của các diễn viên Việt Nam như  Trúc Trần và NSUT Lê Thiện.

Với kế hoạch phát sóng toàn cầu của Netflix, nhiều người hy vọng A Tourist's Guide to Lov sẽ  góp phần “định vị” cảnh đẹp của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới; hay nói cách khác thông qua A Tourist's Guide to Love, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến mới, là “thực đơn” được lựa chọn của khách di lịch quốc tế bởi nhiều yếu tố: cảnh đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực hấp dẫn.

Không vô cớ khi nói điện ảnh là một trong những sức mạnh văn hóa mềm tạo sự kết nối thân thiện giữa con người với nhau. Trên thực tế, có nhiều du khách đến Việt Nam sau khi đã diện kiến cảnh đẹp của Việt Nam qua các phim họ đã xem như Good Morning, Vietnam Người Tình, Đông Dương, Người Mỹ trầm lặng, Kong: Skrull Island, Hai cô con gái ông chủ vườn thảo dược, Miền đất hứa….Gần đây nhất, bộ phim “Mỹ tiến” của đạo diễn Lê Văn Kiệt với diễn xuất của hai diễn viên người Mỹ Cá mập trắng khổng lồ phát hành trên Netfix cũng khiến nhiều người thích thú khi khám phá vẻ đẹp tiềm năng từ nhưng bãi biển ở  Côn Đảo trong nhiều trường đoạn ở đầu phim. Nên, có quyền hy vọng A Tourist's Guide to Love sẽ là cơ hội quảng bá du lịch Việt bởi chính những điều bình dị.

 

Chu Thu Hằng

Netflix gỡ nội dung sai sự thật về Việt Nam trong phim 'MH370'

Netflix gỡ nội dung sai sự thật về Việt Nam trong phim 'MH370'

Đến trưa 13/4, Netflix gỡ bỏ toàn bộ tập một trên kho nội dung của nền tảng này tại Việt Nam. Các tập còn lại vẫn chưa bị ảnh hưởng.