Vietcombank chính thức lên tiếng sau ồn ào liên quan đến "sao kê từ thiện" của Trấn Thành

Sáng 9/9, trên trang fanpage Vietcombank đã chính thức lên tiếng giải đáp thắc mắc của người dùng về sao kê tài khoản ngân hàng.

Dẫn quy định tại Thông tư 24/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng này cho biết sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng.

“Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản. Trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch.”

Vietcombank cũng cho biết: "Tùy theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định".

Trên trang fanpage, ngân hàng Vietombank đã đăng tải bài viết giải đáp một số thắc mắc liên quan đến sao kê tài khoản ngân hàng. 
Trên trang fanpage, ngân hàng Vietombank đã đăng tải bài viết giải đáp một số thắc mắc liên quan đến sao kê tài khoản ngân hàng. 

Đồng thời, Vietcombank cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi ngân hàng. heo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho Khách hàng, người được Khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu", phía Vietcombank cho biết.

Mặc dù trong nội dung đăng tải, Vietcombank không nhắc đích danh khách hàng mà chỉ giải thích những thắc mắc của dân mạng về chuyện sao kê, nhưng nội dung đều liên quan đến những thắc mắc xung quanh việc MC Trấn Thành sao kê tài khoản từ thiện.

Trước đó, MC Trấn Thành có đăng tải 1000 trang sao kê tài khoản từ thiện cho đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại miền Trung vào ngày 7/9 và được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.

Trong đó có một số nội dung bình luận chủ yếu như: Tại sao 1.000 tờ mà Trấn Thành đăng không giống như sao kê tôi từng nhận; chính sách sao kê của Vietcombank là như thế nào, tại sao không hiển thị cột số dư; nhìn những bản sao kê của MC công bố, tôi cảm thấy nó không đầy đủ, thiếu chuyên nghiệp, ngân hàng có thể giải thích?...

Ngày 7/9 MC Trấn Thành có đăng tải 1000 trang sao kê tài khoản từ thiện trên fanpage cá nhân gây tranh cãi dữ dội. 
Ngày 7/9 MC Trấn Thành có đăng tải 1000 trang sao kê tài khoản từ thiện trên fanpage cá nhân gây tranh cãi dữ dội. 

Và fanpage của ngân hàng Vietcombank - nơi Trấn Thành mở tài khoản nhận tiền quyên góp đã hứng chịu "cơn bão" của cộng đồng mạng khi hàng chục nghìn tài khoản Facebook tràn vào bình luận, khiến lượt tương tác tăng đột biến. Không chỉ vậy, ứng dụng Vietcombank trên kho ứng dụng điện thoại, phải hứng chịu "bão" đánh giá “1 sao” kèm những bình luận không mấy tích cực.

Quản trị viên fanpage của Vietcombank đã phải khoá bình luận từ ngày 7/9, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa mở lại, và từ khoá "Vietcombank" vẫn đang lọt top tìm kiếm phổ biến trên Facebook sau khi Trấn Thành tung sao kê.

Diệu Thuần (t/h)

CĐM tràn vào Fanpage Vietcombank tranh cãi 'nảy lửa' về sao kê từ thiện của Trấn Thành

CĐM tràn vào Fanpage Vietcombank tranh cãi "nảy lửa" về sao kê từ thiện của Trấn Thành

Bài đăng "mở thẻ" mới nhất trên fanpage của Vietcombank bất ngờ bị dân mạng tấn công về vấn đề sao kê từ thiện.