Vũ Cát Tường “Come out”, công khai: Tôi là gay

Tối 9/7, Vũ Cát Tường gây bất ngờ khi chính thức công khai “muốn mặc vest và nắm tay một cô gái bước vào lễ đường. Yes, I’m gay”.

Đó là những chia sẻ thẳng thắn của Vũ Cát Tường về “xu hướng tình cảm” của bản thân trong series “90 Ngày Trước 30”. Trong video ngày thứ 83 trước khi bước sang tuổi 30, Vũ Cát Tường đã chia sẻ về cách bắt đầu một ngày mới, về trang phục, ngoại hình… Nhưng điều khiến người hâm mộ bất ngờ và xôn xao đó là những trải lòng của giọng ca “Hành tinh ánh sáng” về những thắc mắc của khán giả.

“Cách đây một vài show, có một bạn khán giả hỏi Tường là “Tường ơi, bao giờ Tường lấy chồng?”. Trời, trời… Nhưng không, trong tưởng tượng của Tường mà Tường nghĩ về chính mình, thì Tường thấy mình mặc vest và nắm tay một cô gái làm đám cưới. Yes, I’m gay”.

Vũ Cát Tường mặc lại chiếc váy trong tủ đồ trước khi chính thức công khai
Vũ Cát Tường mặc lại chiếc váy trong tủ đồ trước khi chính thức công khai "I'm gay". Ảnh: molistar.com

Đây là lần đầu tiên Vũ Cát Tường công khai về “xu hướng tình cảm” của mình. Vũ Cát Tường chia sẻ mặc dù là người không có nhu cầu phải giải thích về bản thân, tuy nhiên trước khi bước sang tuổi 30, cô muốn sống thật với chính mình: "Trước 30 mà không sống thật với chính mình, thì khổ lắm!".  "Tường phải nói là “I’m gay”, để mọi người hỏi “nên hỏi là bao giờ Tường lấy vợ hơn là lấy chồng”. 

Vũ Cát Tường sinh năm 1992, từng là Á quân cuộc thi "Giọng hát Việt 2013". Cát Tường luôn xuất hiện với hình ảnh đầy cá tính và mạnh mẽ. Âm nhạc của Vũ Cát Tường luôn mang một màu sắc mới mẻ và hiện đại.

Trong sự nghiệp, Vũ Cát Tường theo đuổi hình tượng cá tính, mạnh mẽ. Ảnh: molistar.com
Trong sự nghiệp, Vũ Cát Tường theo đuổi hình tượng cá tính, mạnh mẽ. Ảnh: molistar.com

Khán giả yêu nhạc cũng dễ nhận ra trong tất cả các sản phẩm âm nhạc do Vũ Cát Tường sáng tác và thể hiện, cô đều xưng mình là "anh". Bởi vậy, những lời “thú nhận” thẳng thắng, nhẹ nhàng của Vũ Cát Tường không khiến nhiều người hâm mộ quá sock. Rất nhiều hâm mộ đã để lại bình luận dưới video bày tỏ sự ủng hộ cho quyết định come-out của giọng ca “Tìm hành tinh khác”:

- Dũng cảm lắm Tường ơi, không phải nghệ sĩ nào cũng có thể can đảm nói ra điều này. Cảm ơn Tường vì đã sống thật với chính mình, cũng như sống thật với khán giả.

- Thích cách Tường dẫn dắt mạch cảm xúc để khi Tường nói ra câu "I'm Gay" thật nhẹ nhàng, những ai bị "lật thuyền" cũng không quá sốc. Giọng cảm ơn FM thì quá cute dễ thương!

- Mình cũng đoán Tường là ai, yêu người như thế nào và mình chờ mãi ngày Mèo chính miệng nói ra điều đó. Mình không ngờ ngày ấy lại đến sớm như vậy. Tuy muộn nhưng mà… happy pride month.

- Tường có thế nào đi chăng nữa thì Tường vẫn là Tường.  Và em vẫn ở đây,  vẫn yêu quý Tường.  Không phải vì Tường là trai hay Tường là gái.  Mà vì giọng hát, vì sự nghiêm túc lao động,  vì sự truyền cảm hứng của Tường cho em trong cuộc sống.

- Chẳng có gì là dễ dàng, nhưng hạnh phúc nhất chính là được sống đúng với con người thật của mình. Yêu Tường.

Chuỗi Series "90 Ngày Trước 30" được Vũ Cát Tường coi là nơi lưu giữ một cột mốc đáng để nhìn lại, "Không phải là nhìn lại mình có bao nhiêu bài hit, bao nhiêu giải thưởng, bao nhiêu độ nổi tiếng hay bao nhiêu người hâm mộ, mà là nhìn lại chính mình đã học được gì qua những năm tháng 'tìm kiếm con đường' không biết mệt mỏi đó" - Vũ Cát Tường chia sẻ.

Mặc dù không ai đoán được sau lần come-out này, Vũ Cát Tường sẽ được gì, mất gì, nhưng có thể nói giờ đây, Vũ Cát Tường đã được là chính mình, sống thật với bản thân và với những người yêu thương xung quanh.

Mai Anh (t/h)

Vũ Cát Tường chính thức đại diện Việt Nam tham gia Asia Song Festival 2019

Vũ Cát Tường chính thức đại diện Việt Nam tham gia Asia Song Festival 2019

Tham gia Asia Song Festival 2019, Vũ Cát Tường là nghệ sĩ Việt đầu tiên đại diện Việt Nam 2 lần liên tiếp tham gia sự kiện âm nhạc đình đám này.