Yêu một người đàn ông

Được một người đàn bà say đắm là điều không người đàn ông nào dễ dàng từ chối. Nhưng, bị yêu như cuồng dại cũng là một bi kịch của đàn ông.

Người ta hay than phiền về giao thông Hà Nội, hay kêu ca về chuyện tắc đường, người ta hay bàn đến việc cấm xe máy hay ô tô… nhưng thực ra, tôi chưa từng đi làm muộn vì tắc đường, hay vì va chạm phương tiện. Những lần tôi muộn làm đều do vô tình gặp những người đàn bà đang yêu.

Một buổi sáng mưa phùn, tôi dừng chờ đèn đỏ trước ngã tư đến khi đèn xanh vừa bật thì một chiếc xe máy vượt từ bên phải đầu xe tôi để rẽ trái. Có lẽ do đường trơn trượt bánh mà chiếc xe máy đổ trước đầu xe tôi, khiến đôi nam nữ trên xe văng mỗi người một phía.

Tôi vội mở cửa xe bước ra, đỡ cô gái đứng dậy, hỏi han xem có bị thương không. Khi tay tôi còn đang đỡ ngang hông cô gái thì chàng trai đi cùng cô đã đứng dậy và lập tức bay về phía tôi trong tư thế một cú đá song phi. Có lẽ cậu ta hồ đồ khi cho rằng tình huống ngã xe của cậu ấy là do người đàn ông đang đỡ bạn gái cậu ấy, là tôi.

Bị si mê như cuồng dại cũng là một bi kịch của đàn ông (Ảnh: internet).
Bị si mê như cuồng dại cũng là một bi kịch của đàn ông (Ảnh: internet).

Nghĩ vậy, tôi vẫn đỡ cô gái, chỉ nhẹ nhàng nhấc chân triệt cú đá, rồi tiện đà mở gối chích mũi giày vào bên sườn cậu ta để giữ an toàn cho cô gái. Khoảnh khắc đó qua đi, tôi còn đang nghĩ sẽ nói gì để cô gái đỡ áy náy vì sự hồ đồ của bạn trai thì cô ấy lấy hết sức đẩy tôi ngã ngồi xuống đường, kèm một câu chửi, trước khi ra đỡ bạn trai dậy.

Phải về nhà thay đồ, đến cơ quan muộn họp, tôi ấm ức lắm. Kể lại chuyện với một đồng nghiệp nữ, chị ấy bảo: “Cô bé đang yêu, làm tổn thương người yêu của cô ấy thì dù thế nào cậu cũng sai!”.

Lần khác, tôi đi sau chiếc xe máy của một đôi nam nữ từ trụ sở một Đài truyền hình trên phố Lạc Trung đến dốc Đoàn Kết. Đèn đỏ, cậu trai cố lách lên khiến váy của cô gái ngồi sau mắc vào tay lái của một bác Grab Bike. Cậu trai nhanh miệng ngoái lại xin lỗi, bác Grab xua xua ý là không có gì. Nhưng không có gì sao được khi mà ngồi sau chiếc xe máy ấy là một cô gái đang yêu?

Dù bạn trai của cô ta đã xin lỗi bác Grab nhưng cô lại chỉ tay vào mặt bác mà mắng: “Ông già, cầm lái không vững thì ở nhà cho con cháu nó nhờ chứ!”. Đúng lúc đó đèn xanh, bác Grab không nói không rằng thốc ga đâm thẳng vào thanh để chân khiến chiếc xe của đôi nam nữ bắn về phía trước vài mét rồi đổ ra đường trong khi bác grab đi thẳng.

Cậu trai chán nản dựng chiếc xe, nhìn bạn gái mình đầy ai oán. Lúc đó, tôi chỉ muốn nói với cậu ta rằng cậu ta có thể nhìn theo một hướng tích cực, đó là cậu đang được yêu, và trong mắt người đàn bà đang yêu thì chỉ người khác có lỗi với người yêu của mình thôi.

Những người phụ nữ đang yêu có một thứ bản năng thật kỳ lạ. Dường như tình yêu khiến họ sản sinh ra một loại tiền chất tác động trực tiếp tới thần kinh khiến họ nghĩ rằng người yêu mình không thể nào có lỗi, bất kể trong tình huống nào.

Tôi có một anh bạn 45 tuổi mới lấy vợ lần đầu. Việc anh ấy lấy được vợ là một kỳ tích bởi anh có hội tụ đủ cả nhan sắc lẫn tính cách để làm một người đàn ông không bao giờ bị phụ nữ làm phiền. Ấy vậy mà cưới xong chưa hết tuần trăng mật, cô vợ đã tìm đến cơ quan, vào phòng tôi để hỏi thăm về một loạt đồng nghiệp nữ của chồng.

Tôi không khỏi ngạc nhiên vì sao cô ấy có thể nhanh chóng biết nhiều về đồng nghiệp nữ của chồng đến thế, thậm chí biết rõ từng thời điểm chị này từng thích chồng cô ấy ra sao, em kia tán tỉnh chồng cô ấy thế nào. Tôi hỏi mấy đồng nghiệp nữ về những cáo buộc ấy, họ đều phá lên cười “chắc cô ý nghĩ chồng mình là Jude Law?”.

Một ngày, tôi hỏi anh bạn, vì sao mà vợ anh lại nghi ngờ anh trăng hoa với đồng nghiệp? Anh thật thà kể rằng ngay đêm tân hôn, cô ấy đã thắc mắc sao cơ quan anh nhiều gái thế mà đến giờ anh mới lấy vợ? Dĩ nhiên là anh không thể trả lời rằng mình xấu giai lại còn xấu tính nên vợ anh càng thêm hồ nghi.

Cô ta mở phong bì mừng cưới, hỏi chồng về từng cái tên, nếu là nữ trong độ tuổi cộng trừ 5 so với chồng mình là cô điều tra. Những cô nào từng làm việc trực tiếp cùng anh, cô nào từng đi teambuilding... Cô không thể tin được rằng người đàn ông mà cô yêu lại không hề bị đàn bà nhòm ngó. Sau tuần trăng mật, anh bạn tôi mất gần 4 cân thịt vì bị tra hỏi, dằn vặt cả đêm sau mỗi lần nhiệt tình chiều vợ.

Được một người đàn bà say đắm si mê là điều mà không một người đàn ông nào dễ dàng từ chối. Nhưng, bị một người đàn bà yêu như cuồng dại cũng là một bi kịch của đàn ông. Bởi khi một người đàn bà yêu một người đàn ông, cô ấy sẽ buộc cả thế giới phải yêu người đàn ông của cô như thế. Bởi nếu không thế, chẳng lẽ người đàn ông đó chỉ đáng yêu với mỗi mình cô ta? Thế thì hóa ra cô ta thần kinh à mà yêu một người đàn ông mà thế gian không yêu nổi?

Lão Phạm

Bằng chứng

Bằng chứng

Phụ nữ không tin vào thứ họ nghe, không tin vào thứ người khác cho họ thấy, thậm chí họ cũng không tin chính mình luôn - đôi khi.