Yêu thiếu gia nhà giàu, tôi sống trong lo lắng vì sợ bố mẹ anh tìm thấy

Tôi yêu Khải nhưng đôi lúc không chịu được tính khí trẻ con, tư tưởng thiếu gia của anh.

Tôi và Khải ở với nhau đến nay đã được 1 năm, chúng tôi chưa có đám cưới vì bố mẹ Khải phản đối tôi. Ông bà cho rằng tôi không xứng với Khải. Cũng phải, Khải là con trai út trong nhà, gia cảnh giàu có, bố là giám đốc công ty thời trang, mẹ là bà chủ của nhà hàng lớn, 2 anh trai đều thành đạt, chị gái đã đi nước ngoài. Bản thân Khải luôn là con ngoan, học hành giỏi giang, lúc quen tôi thì anh đang học năm cuối trường đại học Kinh tế Quốc dân, tương lai rộng mở.

Còn tôi chẳng có gì, bố mẹ ở quê làm nông và chăn nuôi, còn nghèo. Tôi có 1 chị gái đã đi lấy chồng, 1 anh trai làm công nhân, bản thân thì là cô thợ cắt tóc gội đầu mới thuê được cửa hàng nho nhỏ trong khu phố gần nhà Khải. Và quen nhau tình cờ do 1 lần anh đến gội đầu vì tóc bị dính sơn khi tham gia dã ngoại với đám bạn.

Từ sau hôm đó, cứ thỉnh thoảng anh lại ra chỗ tôi gội đầu, hỏi thăm và còn mua trà sữa, bánh trái cho tôi. Lúc đầu tôi tưởng Khải như bao gã đàn ông khác, nghĩ tôi dễ dãi mà tán tỉnh đong đưa. Nhưng rồi tôi cũng phải cảm nhận sự chân thành của Khải. Anh không khoe khoang tiền bạc, không gạ gẫm tôi. Anh chỉ hỏi thăm và rất thông cảm cho sự khó khăn của tôi.

Mẹ anh nói sẽ trả tiền cho tôi dọn đi hoặc tìm cho tôi địa điểm mới đông đúc dân cư hơn. (Ảnh minh họa)
Mẹ anh nói sẽ trả tiền cho tôi dọn đi hoặc tìm cho tôi địa điểm mới đông đúc dân cư hơn. (Ảnh minh họa)

Anh nói một câu: "Mình em con gái lại ít tuổi mà đã phải bươn chải vất vả nhỉ. Nếu có ai đủ mạnh mẽ mà chăm lo được cho em thì hẵng theo người ta, còn không thì đừng phí phạm thân mình". Tôi biết anh sợ tôi bị cám dỗ, bị lừa tình. Lúc đó tôi chỉ mỉm cười cảm ơn anh. Từ ngày đó, tôi thấy anh quan tâm tới mình nhiều hơn, đến mức mẹ anh ra cửa hàng tôi gội đầu, dò hỏi, xem xét, đánh giá và rồi bảo tôi chuyển đi nơi khác, bà sẽ trả tiền cho tôi dọn đi hoặc tìm cho tôi địa điểm mới đông đúc dân cư hơn.

Tôi không chuyển đi, thế là mẹ anh thuê người đến gây sự. Thậm chí còn dàn dựng 1 vở kịch quá quắt là thuê một phụ nữ tới mắng tôi xối xả là mồi chài chồng chị ta. Tôi biết là mẹ anh thuê người, vì tôi chưa từng mồi chài ai. Tôi hỏi chị ta chồng tên gì, ảnh đâu thì chị ta không đưa ra được. Tôi dọa báo công an tội xúc phạm danh dự người khác thì chị ta mới bỏ đi.

Sau hôm xảy ra sự việc ầm ĩ cả khu phố đó, Khải bỗng ngỏ lời yêu tôi và nói muốn che chở cho tôi. Khỏi phải nói, chúng tôi gặp sự phản đối quyết liệt từ người nhà anh. Hết mẹ anh lại tới anh trai anh đến bảo tôi cút đi. Thời gian đó tôi không làm được gì, cứ khách đến là bị người nhà anh đuổi đi, nên dần tôi không có khách nữa. Thế là Khải âm thầm chuyển tiền cho tôi, giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tôi yêu Khải nhưng đôi lúc không chịu được tính khí trẻ con, tư tưởng thiếu gia của anh. (Ảnh minh họa)
Tôi yêu Khải nhưng đôi lúc không chịu được tính khí trẻ con, tư tưởng thiếu gia của anh. (Ảnh minh họa)

Thấy tôi bị đối xử quá tệ, Khải liền nhờ bạn thuê hộ một căn chung cư gần trường anh và rủ tôi tới sống chung. Khải không để tôi phải lo lắng điều gì, mấy tháng đầu tôi không phải làm gì, chỉ dựa vào sự chu cấp của anh. Anh thì vẫn đi học nhưng trước đó tích lũy được khá nhiều tiền tiết kiệm và cũng đang làm thêm dự án với bạn bè nên đủ chi tiêu.

Rồi tôi xin được việc ở spa và làm cho tới tận bây giờ. Chúng tôi vẫn sống chung với nhau, Khải đã ra trường nhưng chưa tìm được việc mà vẫn làm bán thời gian. Bên nhà bố mẹ anh thì đã cắt hết nguồn tiền tài trợ, ép Khải bỏ tôi thì được trở về nhà.

Tôi thật sự không biết có nên chia tay để Khải trở về làm thiếu gia nhà giàu của anh cho đỡ vất vả không? Bản thân tôi cũng không thoải mái trong cuộc tình này. Đi đâu, làm gì cũng sợ bị gia đình anh tìm thấy rồi gây khó dễ. Mà Khải cũng đã không về nhà cả năm nay, nhiều khi tôi cũng thấy anh ngồi buồn.

Tôi yêu Khải nhưng đôi lúc không chịu được tính khí trẻ con, tư tưởng thiếu gia của anh. Dù tôi rất cảm động việc anh đã bất chấp sự phản đối của gia đình để che chở yêu thương tôi, nhưng tôi cũng thấy mệt mỏi. Khải bày cho tôi cách để có bầu rồi về ép cưới nhưng tôi thấy như vậy mất giá trị của mình, bản thân sau này cũng khó mà làm dâu nhà giàu yên ổn được nên tôi không đồng ý. Có nên chia tay giải thoát cho nhau không đây?

Ngọc Thương