Yêu thương bản thân thì mới có thể dành tình yêu cho người khác

Nữ doanh nhân Hoàng Nga là tác giả cuốn sách “Yêu thương bản thân - Chinh phục cuộc đời”.

Với tiêu đề này, hẳn sẽ có nhiều người ngỡ ngàng, vậy, phải chăng, để “chinh phục cuộc đời”, thì trước tiên, ta chỉ cần “yêu thương bản thân” và phớt lờ việc không “yêu thương” người khác, kể cả với người thân?

Hoàng Nga đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh, nhưng đôi lúc cũng đã phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống và bế tắc trong công việc, luôn trăn trở với những câu hỏi mà lớp người trẻ thường gặp trong xã hội hiện đại và thường tự ti, dằn vặt bản thân, nên đã rất gắng gỏi đi tìm câu trả lời để có thể tạo lập một cuộc sống an yên, nhằm vượt lên hoàn thiện những giấc mơ.

Tác giả Hoàng Nga giới thiệu cuốn sách
Tác giả Hoàng Nga giới thiệu cuốn sách "Yêu thương bản thân-chinh phục cuộc đời"

Lý giải về việc cần thiết phải “yêu thương bản thân”, theo tác giả, là bởi, khi ta bước vào giai đoạn trưởng thành đều có chung sự lo lắng cho công việc, cho gia đình, người thân, nhưng “Bố mẹ, người thân ư? - Rồi họ cũng sẽ già, sẽ chết. Họ không thể ở bên bạn suốt cả cuộc đời. Bạn đời ư? - Bạn chẳng có gì để đảm bảo là người đó ở bên bạn mọi nơi, mọi lúc và nguyện yêu thương bạn suốt cả cuộc đời. Bạn thân chí cốt ư? - Họ có cuộc sống riêng, sự nghiệp riêng, gia đình riêng, nên chắc chắn họ không ở mãi bên bạn. lo lắng mãi cho bạn. Con cái ư? - Rồi chúng cũng phải có lý tưởng, sứ mệnh, sự nghiệp, gia đình riêng của chúng. Chúng sẽ tới thăm bạn, chăm sóc bạn khi bạn ốm đau, nhưng không thể ở bên bạn cả đời hay lúc nào cũng kè kè bên cạnh bạn…”. Do vậy, Hoàng Nga cho rằng, “người ở bên cạnh bạn cả cuộc đời - cả những lúc khó khăn/thất bại, buồn/vui, đau khổ/hạnh phúc, hết hy vọng/có hy vọng - chính là bạn”.

Vì thế, theo tác giả Hoàng Nga, có những người trong chúng ta thường tồn tại suy nghĩ đơn giản, rằng, luôn chỉ cần phải chăm lo cho gia đình và những người thân, nhưng lại quên “yêu thương bản thân” khiến vô tình làm giảm sự tái tạo, nâng cấp năng lượng cuộc sống của chính mình. Do vậy, chúng ta cần phải sống chậm lại, yêu thương và thấu hiểu bản thân một chút, phải coi mình là như một người bạn thân tri kỷ của chính mình. Bởi lẽ, chỉ khi biết chân thành yêu thương bản thân, chúng ta mới có thể dành tình yêu cho người khác.

Yêu thương bản thân thì mới có thể dành tình yêu cho người khác

Trong cuốn sách “Yêu thương bản thân - Chinh phục cuộc đời” (NXB Lao động và Cy CP Sách Thái Hà ấn hành), tác giả còn chia sẻ cùng bạn đọc nhiều điều thú vị những suy ngẫm và bài học kinh nghiệm về cuộc sống, tư duy và cách nhìn về lối sống thức tỉnh, biết yêu thương bản thân để hoàn thiện cuộc đời. Vốn là người say mê khám phá, Hoàng Nga đã có cơ hội trải nghiệm cuộc sống và tham dự một số khóa thiền ở nhiều vùng đất tại Việt Nam và thế giới. Trong đó, có chuyến đi thiền tập cùng Thầy Pháp Nhật (tác giả của khoảng 30 đầu sách đã xuất bản) cùng nhiều thành viên trong gia đình tâm linh Pháp Quang. Để tham gia các chuyến đi đó, Hoàng Nga đã phải tạm gác công việc ở công ty và tạm xa gia đình một thời gian. Nhưng cũng chính những trải nghiệm từ các chuyến đi đó đã tạo nguồn cảm hứng cho tác giả để hoàn thành cuốn sách này.

Tác giả Hoàng Nga cũng giãi bày tâm tư và mong mọi người: “Tất cả những khó khăn hay thách thức chính là những kinh nghiệm quý báu để giúp tôi rèn luyện nội lực. Đừng sợ khó khăn, thách thức, vì đó chính là người thày dạy cho chúng ta cách thức để thành công. Thất bại thực sự là khi chúng ta dừng lại và bỏ cuộc hoàn toàn. Nếu bạn có lý tưởng, có hoài bão, ước mơ cháy bỏng cần phải làm thì đừng ngần ngại, hãy bắt tay làm việc ngay…”.

Lê Quang Vinh

“Chân dung của ly hôn” – Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện xúc động, đầy ám ảnh

“Chân dung của ly hôn” – Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện xúc động, đầy ám ảnh

“Chân dung của ly hôn” là cuốn sách có sức ám ảnh vừa ra mắt bạn đọc.