Cựu thành viên của nhóm MTV qua đời vì ung thư phổi

Nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng trước sự ra đi của cựu thành viên nhóm MTV Thành Nguyễn.

Ca sĩ Nguyễn Công Thành đã qua đời ở tuổi 49 vào lúc 8h30 ngày 14/1 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi.

Tang lễ của nam ca sĩ được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM). Lễ viếng từ 16h ngày 14/1 và sáng 16/1, linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại Phước Lạc Viên (Bình Dương). Sự ra đi của anh khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng. Rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đã gửi lời thương tiếc đến gia đình cũng như chia sẻ những kỷ niệm về Thành Nguyễn.

  Chân dung nhiếp ảnh gia, ca sĩ Thành Nguyễn được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ cùng dòng thông báo về sự ra đi của anh.

Chân dung nhiếp ảnh gia, ca sĩ Thành Nguyễn được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ cùng dòng thông báo về sự ra đi của anh.

Trưởng nhóm hiện tại của MTV – anh Lê Minh chia sẻ hình ảnh của nhóm MTV thời còn đông đủ: "Thành Nguyễn - người anh khai sinh ra cái tên MTV vào năm 1999 - ra đi vĩnh viễn ngày hôm nay. Mong anh ở bên kia thế giới thanh thản".

Trên trang cá nhân, ông bầu Quang Huy chia sẻ: "Vừa đáp máy bay hay tin bạn Thành Nguyễn, cựu thành viên đời đầu của nhóm nhạc MTV qua đời, không thể tin được. Từng mảng ký ức thời thanh niên máu nóng cứ rời khỏi cuộc đời".

Ca sĩ Pha Lê cho biết Thành Nguyễn là người đầu tiên chụp hình cho cô khi vào TP. HCM lập nghiệp: "Người anh lúc nào cũng cười giỡn vui vẻ và vô cùng hài hước. Em cũng may mắn được là một trong những người cuối cùng tiếp xúc với anh những năm cuối đời, dù không hề biết bệnh tình của anh. Quá buồn. Anh yên nghỉ anh nhé, đã mệt rồi”. 

Ca sĩ Phương Thanh viết: "Tuổi Tân Hợi năm nay không phải ai cũng qua được. Bạn tôi đã không vượt qua được 49. Tạm biệt Thành Nguyễn". 

Ca sĩ Thu Minh chia sẻ: "Chúng mình làm việc cùng nhau vậy mà bây giờ cũng đã có người ra đi. Hồi đó, mình chụp hình ở studio của Thành Nguyễn suốt, cuối đường Nguyễn Đình Chiểu. Nhớ chứ. Còn rất nhiều hình ảnh Minh vẫn giữ, nhiều kỷ niệm. Đó là những ngày tháng thanh xuân nhiệt huyết nhất của tụi mình. Chụp hình suốt, hầu như tuần nào cũng có lịch chụp".

Đối với khán giả yêu nhạc đặc biệt là thế hệ 8x sẽ không còn quá lạ lẫm với nhóm MTV, họ chính là một phần ký ức tuổi thơ của rất nhiều người với hàng loạt các bài hát hot một thời như: Sóng tình, Áo xanh, Hãy đến bên anh, Rock Sài Gòn… Ngay khi vừa ra mắt, MTV đã được khán giả yêu thích bởi chất nhạc hiện đại và phong cách rock mạnh mẽ mà các nhóm nhạc khi ấy đang thiếu.

Thành Nguyễn là một mảnh ghép không bao giờ có thể thay thế được của MTV, anh đã gắn bó với ban nhạc từ những ngày đầu, sau này do một số lý do cá nhân anh quyết định giải nghệ và theo đuổi đam mê nhiếp ảnh. Sau khi rời nhóm, anh có cuộc sống khá kín tiếng, ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Thanh Mai

Vì sao Bolero trường tồn, nhạc trẻ nhanh quên?

Vì sao Bolero trường tồn, nhạc trẻ nhanh quên?

Điều gì khiến nhạc Bolero có giá trị trường tồn đến như vậy?