Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân sẽ phải làm việc với cơ quan chức năng vì đưa tin nhảm về dịch bệnh

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cho biết sẽ mời ba nghệ sĩ lên làm việc vào tuần tới vì đưa tin sai sự thật về dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng, rất nhiều thông tin về virus corona được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Không chỉ có người bình thường mà các ngôi sao nổi tiếng cũng đã có những động thái lan truyền về dịch bệnh như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng... Tuy nhiên theo Phó GĐ Sở TT&TT TP.HCM, ông Từ Lương cho biết các nghệ sĩ này đã thông tin không đúng liên quan đến đại dịch.

Ông Lương nói: “Họ là các nghệ sĩ nổi tiếng, có nhiều fan hâm mộ. Nên khi thông tin không đúng thì gây hoang mang cho người dân trên diện rộng. Trước khi mời lên làm việc, Sở cũng đã yêu cầu họ gỡ bỏ các thông tin sai lệnh trên trang mạng của mình”.

Hiện, Sở TT&TT đã liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân và mời lên làm việc. Theo ông Lương, đây là hình thức nhắc nhở họ thông tin một cách có trách nhiệm về dịch bệnh để không làm hoang mang dư luận, đồng thời cảnh báo những người dùng mạng xã hội phải luôn xác thực và kiểm tra thông tin trước khi đăng tải.

Cụ thể vào ngày 26/1, trên fanpage của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tin về 2 bệnh nhân người Trung Quốc ở bệnh viện đã tử vong, tuy nhiên sau đó dòng trạng thái này đã được xóa bỏ. Nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7..." và kêu gọi người dân dùng khẩu trang khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus cho an toàn.

Bài chia sẻ của các nghệ sĩ.
Bài chia sẻ của các nghệ sĩ.

Ngày 31/1, Ngô Thanh Vân đăng trạng thái về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa dịch bệnh. Trong khi trước đó, Cục hàng không đã tiến hành dừng cấp phép các chuyến bay này. Bài chia sẻ lập tức bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt.

Trước những thông tin sai sự thật, các nghệ sĩ sẽ có buổi trao đổi làm việc với Sở như đã nói ở trên. Nghệ sĩ Cát Phượng sẽ đến Sở làm việc vào ngày 5/2, diễn viên Ngô Thanh Vân do bận lịch trình cá nhân sẽ đến Sở vào ngày 3/2, riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì tắt máy, không liên lạc được.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM tuyên bố sở sẽ xử lý nghiêm theo Luật an ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về dịch viêm phổi cấp do virus corona. 

"Việc người dân có ý thức cao khi chia sẻ những thông tin về dịch bệnh do virus corona cũng là đóng góp cho việc phòng chống dịch bệnh của toàn thành phố", sở cho biết.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 31/1: Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi

Thời tiết ngày 31/1: Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, trời rét. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, ngày nắng.