Đặt Mèo Thần Tài ở đâu trong cửa hàng để làm ăn phát đạt?

Mèo Thần Tài là vật phẩm phong thủy được khá nhiều người ưa chuộng, chọn đúng vị trí phong thủy đặt mèo Thần Tài sẽ giúp bạn tài lộc vượng phát.

Trong các đồ vật phong thủy , Mèo Thần Tài hay Mèo chiêu tài được coi là linh thú mang lại cát khí trong phong thủy, có thể hóa giải sát khí nhờ linh lực của nó. 

Đặt Mèo Thần Tài ở đâu trong cửa hàng để làm ăn phát đạt?


Hầu hết, nhiều cửa hàng mua bán, kinh doanh sẽ trưng bày Mèo Thần Tài để mong may mắn và tài lộc sẽ đến với mình. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cần biết cách chọn vị trí phong thủy đặt Mèo Thần Tài thì sẽ phát huy linh lực hiệu quả nhất.

Về nguồn gốc

Mèo Thần Tài có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trong khu vực. Theo đó, những chú mèo trở thành biểu tượng của hạnh phúc và hy vọng, khiến trào lưu sử dụng vật phẩm phong thủy này trở nên phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được ý nghĩa văn hóa độc đáo phía sau màu sắc và tư thế để tay của những chú mèo Thần Tài.

Mèo phong thủy bao gồm hai loại:

  • Chú mèo giơ tay trái lên vẫy là mèo đực, có nghĩa chiêu tài, cầu chúc sự nghiệp hanh thông, kinh doanh phát đạt, biểu tượng của chiêu tài nạp khí, thích hợp bày ở cửa hàng cửa hiệu hay văn phòng làm việc.
  • Còn mèo Thần Tài vẫy chào bằng tay phải là mèo cái, mang nghĩa nạp phúc. Bày chú mèo này ở nhà thì có thể giúp cho gia đạo an hòa, hạnh phúc an khang, cũng mang ý chiêu mời khách đến nhà nên cũng có thể bày ở cửa hàng cửa hiệu. 
Đặt Mèo Thần Tài ở đâu trong cửa hàng để làm ăn phát đạt?


Trước ngực chú mèo Thần Tài này còn đeo lục lạc vàng, chuông vàng, cũng mang ý nghĩa khai vận, chiêu tài, chiêu phúc. Nếu cả hai tay của mèo Thần Tài đều giơ lên thì đó có nghĩa là cầu chúc may mắn, chiêu phúc nạp tài. Dây chuông thay thỏi vàng đeo trước ngực mang ý nghĩa khai vận, chiêu tài, chiêu phúc, mời gọi nhân duyên.

Mèo Thần Tài có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc mang một ý nghĩa khác nhau, thế nên, bạn nên tìm hiểu ý nghĩa màu sắc của Mèo trước khi chọn mua. 

Theo đó, Mèo chiêu tài màu trắng mang lại may mắn cho gia chủ. Còn những chú mèo chiêu tài màu hồng tượng trưng cho thần Tình yêu, mang lại đào hoa và tình duyên vượng phát. Mèo chiêu tài màu vàng kim, không cần nói mọi người cũng đều biết là chú mèo chuyên mời gọi tài lộc đến. Riêng những chú mèo màu đỏ thì mang ý nghĩa cầu phúc, cầu cho sức khỏe an khang. Mèo chiêu tài màu xanh da trời ngụ ý sự nghiệp hanh thông, thăng tiến không ngừng. Một màu sắc hơi khác lạ của mèo chiêu tài, đó là màu đen thì dùng để cầu chúc bình an.

Vị trí đặt Mèo Thần Tài theo phong thủy

Hầu hết nhiều người sẽ chọn vị trí đặt Mèo Thần Tài theo mặt thẩm mỹ, tuy nhiên vị trí đặt Mèo cũng khá quan trọng. Tùy theo nơi đặt mà bạn phải chọn vị trí thích hợp để đặt Mèo Thần Tài, như thế mới tăng cường việc hút tài lộc.

Đặt Mèo Thần Tài ở đâu trong cửa hàng để làm ăn phát đạt?


Trưng bày mèo Thần Tài ở văn phòng, cửa hàng cửa hiệu: Bạn nên đặt tượng mèo này hướng ra phía cửa ra chính, nơi có khách ra vào thường xuyên. Trong trường hợp này nên trưng bày mèo Thần Tài giơ tay trái mang hàm ý “khách nhiều, tài đến”.

Trưng bày mèo Thần Tài ở trong nhà: Bạn có thể bài trí mèo Thần Tài ở phòng khách, chỗ nhiều người nhìn thấy, có thể là gần hoặc đối diện cửa ra vào, trên tủ giày dép, kệ tivi… Để ở càng gần cửa ra vào càng tốt và đặt ở hướng Bắc, mặt hướng về phía Nam giúp  nguồn tài lộc của gia đình lưu thông thuận lợi, tài khí, phúc khí dễ được đón rước và tụ tại trong nhà.

Đặt Mèo Thần Tài ở đâu trong cửa hàng để làm ăn phát đạt?

Để mèo Thần Tài trên xe hơi, trong hành lý: Mèo Thần Tài có nhiều kích cỡ khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn để trưng bày trên xe hơi hay mang theo mình, treo ở điện thoại, để vào trong hành lý khi đi xa… Biểu tượng mèo phong thủy sẽ mang tới nhiều may mắn, giúp bạn bình an trong mỗi chuyến đi.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương