Đồng Nai: Phát hiện một cơ sở giết mổ heo bệnh, heo chết

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã bắt quả tang và xử lý hành vi giết mổ gia súc trái phép của một cơ sở trên địa bàn huyện Long Thành.

Theo nguồn tin từ báo Đồng Nai, vào ngày 16/02 vừa qua, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai tiến hành bắt quả tang và xử lý hành vi giết mổ gia súc trái phép của một cơ sở trên địa bàn huyện Long Thành.

Cơ sở giết mổ heo bệnh, heo chết của ông Nhiệm. Ảnh: Sao Pháp Luật Việt Nam.
Cơ sở giết mổ heo bệnh, heo chết của ông Nhiệm. Ảnh: Sao Pháp Luật Việt Nam.

Theo nguồn tin trước đó, chiều ngày 13/2, lực lượng liên ngành của tỉnh bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo do ông Vũ Đức Nhiệm (ngụ ấp 7, xã Bàu Cạn) làm chủ và phát hiện 7 con heo đã chết (tổng trọng lượng 145kg), da tím tái đang được giết mổ; gần 500kg thịt heo được ướp đá trong 4 thùng xốp có dấu hiệu bị xuất huyết, thay đổi màu sắc, bốc mùi rất khó chịu.

Trong quá trình làm việc cùng cơ quan chức năng, ông Nhiệm khai nhận đã thu mua heo chết từ các trang trại trên địa bàn xã Bàu Cạn với giá 50 ngàn đồng/con về mổ và pha lóc thịt sơ chế, rồi bán cho công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Đồng thời, ông Nhiệm không xuất trình được giấy phép hoạt động giết mổ.

Hiện tại, Lực lượng liên ngành đã lập biên bản bàn, lấy mẫu phân tích và giao số thịt heo vi phạm cho chính quyền địa phương tiêu hủy, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương