Hành động ấm lòng giữa thủ đô: Vợ chồng chủ trọ tặng gạo cho người thuê trọ

Hành động của vợ chồng chủ trọ ở Hà Nội đã giúp đỡ được nhiều người nhất là trong giai đoạn cách ly xã hội.

Thấu hiểu cảnh khó khăn mùa dịch của mọi người, mới đây vợ chồng chú Nguyễn Văn Huy và cô Mai Hằng Nga (Hoàng Mai, Hà Nội) đã đem tặng gạo cho những người ở trọ cùng hỗ trợ họ vượt qua mùa dịch, đặc biệt là trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. 

Chia sẻ về hành động của mình, cô Nga nói: "Tôi giúp các cháu là tấm lòng, mong giảm bớt gánh nặng, đem đến cho các cháu cảm giác gần gũi những ngày phải cách ly xã hội, không được về thăm quê".

Hành động ấm lòng giữa thủ đô: Vợ chồng chủ trọ tặng gạo cho người thuê trọ

Con gái cô chú là chị Mỹ Hạnh cho biết, khi đọc thấy tin tức về việc nhiều người phải chen chúc giành gạo ở điểm "ATM gạo" miễn phí, cha mẹ cô thấy không đành lòng nên đã quyết định đem gạo đi tặng và còn kèm theo lít nước mắm cá cơm. "Bố mình không đủ sức bê, nên cho gạo lên xe máy 81 để chở sang dãy nhà trọ của gia đình cách nhà một bức tường. Mọi người khi nhận đều vui vẻ và gửi lời cảm ơn", Mỹ Hạnh kể.

Được biết gạo là từ cửa hàng của gia đình, dù trước đó lợi dụng dịch bệnh nhiều người tăng gái trục lợi nhưng gia đình cô chú nhất quyết giữ nguyên giá. 

"Tôi giúp các cháu trong khu trọ là tấm lòng. Muốn giảm bớt gánh nặng mùa dịch và đem đến cho các cháu cảm giác gần gũi trong những ngày phải cách ly xã hội, không được về thăm quê. Giúp được các cháu là tôi cũng mừng, các cháu vui là tôi vui rồi", cô Nga nói. 

Cô cũng nhắc lại thời điểm ca nhiễm số 17 mới được phát hiện ở Hà Nội, người đân đổ xô đi mua gạo, cửa hàng cô cũng bán hết sạch. Bởi vậy khi thấy người dân chen chân ở cây ATM "gạo" để lấy gạo, cô đã quyết định tặng cho người thuê trọ gạo ngon, đảm bảo chất lượng mà không phải mua hàng tăng giá. 

Dù dịch bệnh nhưng cửa hàng của gia đình cô Nga vẫn mở cửa để phục vụ mọi người. Cô cố gắng đảm bảo vệ sinh và nhắc mọi người giữ khoảng cách khi mua bán.

Thanh Mai

Thanh Hóa: Trường ĐH Hồng Đức phát gạo hỗ trợ những người gặp khó trong dịch Covid – 19

Thanh Hóa: Trường ĐH Hồng Đức phát gạo hỗ trợ những người gặp khó trong dịch Covid – 19

Bắt đầu từ sáng thứ 2 ngày 20/4, Đoàn TNCS trường ĐH Hồng Đức sẽ phát gạo hỗ trợ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.