Hoãn thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vì dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng loạt cuộc thi sắc đẹp đã thông báo hoãn trong đó có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Mới đây đại diện của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức xác nhận cuộc thi năm nay bị hoãn do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

"Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 quyết định lùi lịch các vòng thi đầu tiên dự kiến bắt đầu vào tháng 8 này. Tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và cũng là thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, BTC cuộc thi quyết định lùi việc tổ chức các vòng thi đến thời điểm thích hợp", đại diện BTC Hoa hậu Việt Nam cho hay.

  Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (trừ phải sang): Thúy An, Tiểu Vy, Phương Nga. Ảnh: Hữu Khoa.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (trừ phải sang): Thúy An, Tiểu Vy, Phương Nga. Ảnh: Hữu Khoa.

Ban tổ chức cho biết thêm: "Công tác chuẩn bị cho vòng sơ khảo tại TP HCM và Hà Nội đã sẵn sàng nhưng chúng tôi tuân thủ quy định hạn chế tụ tập đông người. Chúng tôi dự định tổ chức muộn nhất là cuối năm, trong trường hợp dịch được kiểm soát". Trước đó, cuộc thi từng dời buổi họp báo công bố từ tháng 3 sang tháng 5.

Về lịch trình của cuộc thi, Ban tổ chức cũng tiết lộ sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh và công tác phòng chống dịch của cả nước. "Chúng tôi mong chúng ta sớm giành chiến thắng trong cuộc chiến này để cuộc thi có thể tiến hành. Với những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ, ngành Y tế và các địa phương đang triển khai, với sự đồng tâm nhất trí của người dân như hiện nay, chúng tôi tin rằng tất cả chúng ta sẽ dập tắt được đợt dịch này, toàn đất nước trở lại trạng thái bình thường và chúng tôi có thể tổ chức thành công cuộc thi", đại diện ban tổ chức nhấn mạnh.

Trên fanpage Hoa Hậu Việt Nam cũng đã thông báo gia hạn thời gian nộp hồ sơ cho các thí sinh: đối với khu vực miền Nam sẽ là từ 7/8 lên 25/9, còn khu vực miền Bắc từ 29/8 lên 26/10.

Sáu thành viên giám khảo năm nay gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ - nhà báo Hữu Việt, Giáo sư - tiến sĩ Hoàng Tử Hùng (giám khảo nhân trắc học). Hoa hậu Tiểu Vy sẽ đảm nhận vai trò đại sứ cùng Á hậu Phương Nga và Á hậu Thúy An.

Năm 2020 là mùa thứ 16 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đây là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia dành cho thiếu nữ là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 - 27. Cuộc thi bao gồm các vòng sơ khảo ở hai miền, chung khảo và chung kết toàn quốc. 

Ngoài ra, còn có các giải phụ như Người đẹp Biển, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Thể thao, Người đẹp tài năng, Người đẹp Nhân ái. Người đăng quang cuộc thi được đề cử đại diện Việt Nam tại Miss World 2020. Đương kim Hoa hậu Việt Nam là Trần Tiểu Vy đăng quang ở tuổi 18.

Trước đó, các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới gồm Miss Universe, Miss World, Miss International... cũng đã tạm hoãn vì dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Thanh Mai

Tú ông Lục Triều Vỹ ăn chặn, 'thổi giá' hoa hậu như thế nào?

Tú ông Lục Triều Vỹ ăn chặn, 'thổi giá' hoa hậu như thế nào?

Lục Triều Vỹ sở dĩ nâng cấp các chân dài thành người mẫu để "thổi giá", câu đại gia đến mua dâm.