"Nhật ký những chuyến đi" của Angelina Jolie chính thức ra mắt bản tiếng Việt

Cuốn sách nói về hành trình thiện nguyện của Angelina Jolie để thấu hiểu được cuộc sống và nỗi đau của những người tị nạn.

Bản tiếng viết cuốn Nhật ký những chuyến đi của Angelina Jolie được ra mắt vào tháng 6. Tác phẩm do Hoàng Anh Kapi chuyển ngữ từ bản gốc tiếng Anh Notes from My Travels (2003)

Nội dung của cuốn sách viết về hành trình diễn viên Angelina Jolie cứu trợ tại 5 nước Pakistan, Campuchia, Ecuador, Sierra Leone, Tanzania, trước khi là Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn Mỹ. 

"Nhật kí những chuyến đi" được Hoàng Anh Kapi chuyển ngữ, NXB Kim Đồng phát hành vào tháng 6. Ảnh: NXB Kim Đồng

Dịch giả Hoàng Anh cho biết, cô cảm nhận được nhiều điều thú vị ở Angela Jolie, một con người sống ở nơi đầy đủ và an toàn lại tò mò về thế giới bên ngoài và thấu hiểu những khổ đau của con người. 

"Tôi nhớ nhất đoạn miêu tả hình ảnh cậu bé vượt bao nguy hiểm đi một đoạn đường dài để đến nơi trú ẩn, chịu đói, chịu khát, quần áo rách rưới và mệt mỏi. Cậu bé chỉ muốn tìm người bà của mình lạc mất trong chiến tranh khi người ta hỏi cậu cần gì", Hoàng Anh nói. Cuốn sách đã giúp Hoàng Anh nuôi dưỡng lòng từ bi. 

Angela Jolies đã tường thuật về hành trình trưởng thành của cô sau 2 năm chung sống cùng những người tị nạn và hiểu được những hậu quả do bạo lực và chiến tranh gây ra, "Một thoáng thế giới mà tôi mới bắt đầu hiểu, cái thế giới mà tôi không bao giờ có thể thực sự giải thích bằng ngôn từ". nữ minh tinh viết. 

Jane Goodall - Đại sứ Hòa bình của Liên Hiệp Quốc - cho biết: "Angelina ghi lại sự thức tỉnh của cô với tư cách là một nhà hoạt động nhân đạo và tôi hy vọng chúng sẽ khiến người đọc hành động".

Angelina Jolie đã dành 20 năm làm việc cho Cao ủy Liên Hiệp Quốc (từ 2001 đến nay), cô từng nhận giải Nhân đạo Jean Hersholt năm 2013. Hiện cô đang cùng với Amnesty International (Tổ chức Ân xá quốc tế) cho ra quyển sách về quyền thiếu nhi.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 1/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 1/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 1/7 ở tất cả các rạp.