Nữ tiếp viên hàng không bị Mercedes tông phải bỏ việc, bán hàng online kiếm sống

Vì những biến chứng do vụ tai nạn kinh hoàng để lại, nữ tiếp viên hàng không đánh mất sự nghiệp và chuyển sang bán hàng online.

Liên quan đến vụ xe Mercedes tông tài xế GrabBike chở nữ tiếp viên hàng không xảy ra vào đầu năm 2020, là nạn nhân trong vụ tai nạn kinh khủng nói trên, chị Nguyễn Thị Bích H. cho biết  chị phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật mới giữ được tính mạng, tuy nhiên sức khỏe của chị bị suy yếu, bản thân chị không thể hoạt động tốt như trước khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn.

Chính vì những điều này đã cướp đi sự nghiệp của chị, từ tiếp viên hàng không thuộc Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phải chuyển sang bán hàng online để mưu sinh.

Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế Grabbike tử vong và nữ tiếp viên hàng không bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế Grabbike tử vong và nữ tiếp viên hàng không bị thương nặng.

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook của mình, chị H. đã viết bài cảm ơn về sự quan tâm và giúp đỡ của mọi người đối với chị sau vụ tai nạn khủng hiếp vừa qua.

“Em xin cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các bạn và anh chị trong thời gian em gặp khó khăn nhất”, chị H. gửi lời cảm ơn.

Chia sẻ lại khoảng thời gian khủng khiếp đó, chị H. cho biết, “Bị tai nạn sau 2 tháng bên công an giám định thương tật là 79%, và mới đây em có đi giám định thì bên bảo hiểm xã hội giám định thương tật 75% vĩnh viễn. Cả năm nay em chủ yếu nằm bất động ở viện và ở nhà, trải qua 4 ca phẫu thuật và vẫn chưa kết thúc, hiện tại em vẫn phải bó bột ở chân.”, chị H. chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình.

Thông qua bài chia sẻ, chị cũng cho biết về vụ án của mình và tài xế Grabbike xấu số đến nay vẫn chưa đưa ra xét xử và chị cũng không biết nguyên do tại sao. Chị H.cho biết có liên lạc đến công an, nhưng đến nay chị vẫn chưa nhận được thông tin gì về vụ việc từ phía công an.

Đáng nói hơn, về phía kẻ lái xe Mercedes gây tai nạn , chị H. cho biết đến nay chị vẫn không nhận được một lời hỏi thăm nào kể từ sau vụ việc. “Gia đình kẻ gây tai nạn không một lời hỏi thăm chứ không phải là thỏa thuận bồi thường xong xuôi như một số bạn nói”, chị H. bức xúc chia sẻ.

Chị H. mong muốn sớm nhận được thông tin từ phía công an cũng như tòa án nhanh chóng đưa ra xử lý vụ việc để đòi lại công bằng cho bác tài xế grabbike đã mất và những tổn thương về sức khỏe và tinh thần mà chị H. đã phải hứng chịu.

Trước đó, vào khoảng 5h20 ngày 30/1/2020 (tức mùng 6 Tết Canh Tý), trên đường Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Tiếp viên H. ở tại một chung cư gần đó đã đón GrabBike của tài xế tên L.M.T (65 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) để đi đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến giao lộ đường D - Hồng Hà thì bất ngờ xe GrabBike bị xe Mercedes GLC 300 mang BS 51G-902.57 tông trực diện. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào gốc cây trước một nhà hàng. 

Vụ tai nạn khiến nữ tiếp viên hàng không bị vỡ xương chậu, gãy chân, trật khớp bàn chân, rách trán. Còn tài xế GrabBike qua đời tại bệnh viện.

Lái xe Mercedes gây tai nạn là Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM). 

Qua điều tra, lực lượng công an cho biết, đối tượng Phong dùng bằng lái giả, CMND giả thuê xe ô tô Mercedes chở 4 người bạn đi Phan Thiết chơi. 

Phong khai nhận, do có quen Hà Tấn Sang (SN 1984, phường 8, quận 3, TP.HCM) bên ngoài xã hội, sau đó sử dụng thông tin giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe của Sang dán hình ảnh của Phong để photo. Phong sử dụng GPLX, CMND photo này để thuê xe của Công ty dịch vụ vận tải Khang Gia rồi đi Phan Thiết sáng 30/1.

Ghi nhận từ camera hành trình, ô tô Mercedes tông chết Grabbike, tiếp viên hàng không bị thương chạy 95km/h, tốc độ lúc va chạm là 85km/h. Sau khi gây tai nạn, đối tượng Phong bỏ trốn lên Đà Lạt. Đến tối 1/2 mới đến công an trình diện.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, công an quận Phú Nhuận kiểm tra nhanh cho thấy Phong dương tính với ma túy, mặc dù đối tượng chối không sử dụng. Bước đầu Phong khai do bị kẹt chân ga nên không điều khiển được chiếc xe dẫn đến tai nạn.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương