Ông Trump yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra con trai ông Biden

Động thái của ông Trump được thực hiện khi bầu cử Mỹ 2020 chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ diễn ra.

The Hill đưa tin, Tổng thống Trump ngày 20/10 yêu cầu Bộ Tư pháp nước này mở cuộc điều tra với con trai đối thủ Joe Biden, Hunter Biden, và phải công bố thông tin trước ngày bầu cử Mỹ 2020.

“Chúng ta cần bộ trưởng tư pháp hành động. Ông ấy phải hành động và phải hành động nhanh”, ông Trump nói. Ông Trump kêu gọi ông Barr “chỉ đạo một ai đó” để xử lý vụ việc này. Theo ông đây là “tham nhũng nghiêm trọng” và “điều này phải được biết trước cuộc bầu cử”.

  Ông Joe Biden (phải) và con trai Hunter Biden (Ảnh: AFP)

Ông Joe Biden (phải) và con trai Hunter Biden (Ảnh: AFP)

Trước đó, một nhóm hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng đã yêu cầu ông Barr chỉ đạo một công tố viên đặc biệt nhằm vào các đồn đoán liên quan tới ông Hunter. Trước khi kêu gọi Bộ Tư pháp, ông Trump từng kêu gọi FBI điều tra ông Hunter Biden. Tờ New York Post đăng tải các email rò rỉ được cho là bằng chứng cáo buộc ông Hunter dùng ảnh hưởng chính trị của cha mình để kiếm lợi ở Ukraine và Trung Quốc. Tuy nhiên phía ông Biden đã lên tiếng bác bỏ thông tin. 

Đây được xem là một thông tin bất lợi cho ông Biden khi bầu cử Mỹ sắp diễn ra và ứng viên đảng Dân chủ đang có lợi thế trước ông Trump trong các khảo sát.

Thanh Mai

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

Những toa tàu đầu tiên của 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội cùng về nước vào tháng 10.