Quảng Nam: Bố trí đội xe ưu tiên đón khách nói tiếng Hoa ở Hội An

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Mai Linh Hội An thành lập Đội xe taxi ưu tiên phục vụ du khách nói tiếng Hoa.

Ngày 12/2, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản số 598/UBND-KGVX  thống nhất thành lập Đội taxi vận chuyển khách du lịch nói tiếng Hoa tại Hội An theo đề nghị của Sở Giao thông & Vận tải (Sở GT&VT).

Đội taxi này sẽ được bố trí sử dụng 2 vị trí đón khách nói tiếng Hoa tại bãi xe quảng trường Sông Hoài và số 8 Hoàng Diệu. Những xe ưu tiên này sẽ thường xuyên được khử trùng và tài xế cùng du khách được đo thân nhiệt trước khi lên xe.

Đội xe taxi phục vụ chở khách du lịch nói tiếng Hoa ở TP. Hội An.
Đội xe taxi phục vụ chở khách du lịch nói tiếng Hoa ở TP. Hội An.

Trước đó, trong văn bản gửi các Sở, Sở GT&VT yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo, chỉ đạo cho Trung tâm Hỗ trợ du khách Quảng Nam báo du khách nói tiếng Hoa về thông tin đặt xe khi có nhu cầu; trực tiếp yêu cầu hoặc phản ánh đến UBND TP Hội An, Sở GTVT Quảng Nam về nhu cầu sử dụng xe taxi của du khách nói tiếng Hoa để Đội xe taxi ưu tiên phục vụ.

Sở Y tế cần hỗ trợ tìm nhà cung cấp ưu tiên đội xe mua khẩu trang y tế, nước rửa tay, đồng thời khám chữa bệnh cho tài xế taxi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Thanh Mai

Google Maps chuẩn bị có giao diện các tính năng mới, hiển thị nhiệt độ bên trong tàu xe

Google Maps chuẩn bị có giao diện các tính năng mới, hiển thị nhiệt độ bên trong tàu xe

Google Maps sẽ có các chức năng giúp người dùng tra thông tin, địa điểm đi và đến để có kế hoạch tốt hơn cho các chuyến đi.